x close

มังกรฟ้า รอด ! ศาลยกคำร้องปิดเว็บ ชี้ ไม่ได้เป็นการทุจริต เพราะไม่ได้ขายสลากเกินราคา


          ศาลยกฟ้องขอปิดเว็บมังกรฟ้า ชี้ ไม่ได้ขายสลากเกินราคา ไม่ได้กำหนดราคาตลาด ถือว่าไม่เป็นการทุจริต

          จากกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี หรือ แรมโบ้อีสาน อดีตประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา นำหมายค้นศาลอาญาบุกเข้าตรวจบริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด เนื่องจากมองว่าเป็นต้นตอทำราคาหวยแพง กว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 2 ล้านฉบับ ทั้งที่ไม่ได้รับการจัดสรรโควตา ปั่นราคาขายหน้าเว็บแพงเกินกฎหมายกำหนด มีเงินหมุนเวียนนับ 100 ล้าน ก่อนที่จะส่งฟ้องศาล ส่วนทางมังกรฟ้า ปฏิเสธข้อกล่าวหา

          วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 ไทยโพสต์ รายงานว่า ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก มีการนัดฟังคำสั่งคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยื่นคำร้องขอศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบเว็บไซต์มังกรฟ้า และเว็บไซต์ลักษณะเดียวกัน 5 เว็บไซต์


          เบื้องต้น นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหารมังกรฟ้า และนายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ เดินทางมารับฟังคำสั่งด้วย โดยนายอนันตชัยกล่าวว่า หากผลออกมาไม่เป็นคุณ เราจะยื่นอุทธรณ์ทันที และจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

          ล่าสุด ศาลพิพากษายกคำร้องการระงับการเผยแพร่หรือลบเว็บไซต์มังกรฟ้า เนื่องจากไม่ได้ขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา ไม่ได้เป็นผู้ขายโดยตรง และไม่ได้เป็นผู้กำหนดราคาสลาก จึงไม่ถือว่าเป็นการทุจริต

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มังกรฟ้า รอด ! ศาลยกคำร้องปิดเว็บ ชี้ ไม่ได้เป็นการทุจริต เพราะไม่ได้ขายสลากเกินราคา อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:00:40 5,830 อ่าน
TOP