x close

โซเชียลอึ้ง กระบะด่ารถแซงขวา ไอ้สันขวาน ซ่าไม่ดูรุ่นเดี๋ยวตบร่วง ลั่นรีบก็แซงซ้ายไปสิ !

           กระบะโพสต์เดือด เจอรถขับจี้ก่อนแซงขวา ด่ายับไอ้สันขวาน รีบก็ออกซ้ายไป ไม่ตบลงข้างทางก็บุญแล้ว ซ่าไม่ดูขนาดสงสัยอยากเคลม ด้านโซเชียลอึ้ง สอบใบขับขี่มาได้ยังไง

ขับรถไร้น้ำใจ

           หลายคนน่าจะเคยเจอเรื่องกวนใจเมื่อต้องขับรถบนถนนสายหลัก บางจังหวะอาจต้องพบกับรถขับแช่ขวา ทำให้ไม่สามารถแซงได้เพราะทั้งผิดกฎและเสี่ยงอันตราย และเมื่อได้เห็นบางแนวคิดของผู้ที่มีพฤติกรรมดังกล่าวก็อาจจะยิ่งรู้สึกมึนหนักกว่าเดิมก็เป็นได้

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 11 พฤษภาคม 2565  เพจเฟซบุ๊ก กูโคตรมั่นใจ เผยเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ลงภาพรถกระบะบรรทุกสินค้า เช็กอินที่ถนนสายเอเชีย อ.ประทับช้าง จ.พิจิตร ซึ่งระบุแคปชั่นให้กำลังใจตัวเองในการขับรถเป็นระยะทางไกล แต่ที่เดือดสุด ๆ คือมีการแขวะแรงถึงพฤติกรรมของรถบางคันที่มาขับแซง โดยระบุว่า

           "มึงรีบก็แซงซ้ายออกไปไอ้สันขวาน ใครสั่งสอนให้มึงแซงขวา กูไม่ตบลงข้างทางก็ดีเท่าไหร่ละ รถเบามาบี้รถหนักอยากเคลมรถหรอ (อีโมจิ อารมณ์เสีย) 1 พันกิโลจากบ้าน ให้ตายเหอะ จะร่วงเป็นระลอก พักก่อนดันไม่ไหว อีก 100 กว่าโล อดเอา"

           ทั้งนี้ หลังโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป มีหลายคนคอมเมนต์ถึงเรื่องนี้เป็นจำนวนมาก โดยต่างไม่เข้าใจว่าเจ้าของโพสต์คิดแบบนี้ได้อย่างไร ไปขับถนนที่ไหนมา ถึงด่าคนแซงขวา และไล่ให้ไปแซงซ้าย หรือเป็นเพราะมีนิสัยขับแช่ขวาเป็นประจำจนคิดว่าไม่ผิดซะอย่างงั้น


           ขณะที่บางส่วนออกมาแชร์ประสบการณ์ว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือไม่ใช่แค่เคสนี้เท่านั้น ยืนยันว่ามักพบเห็นรถกระบะตู้ทึบลักษณะแบบนี้ขับแช่ขวากันหลายคัน บางรายเรียกร้องให้มีการยึดใบขับขี่แล้วให้สอบใหม่ได้หรือไม่ เพราะคนที่กล้าโพสต์แบบนี้ดูท่าจะไม่เหลือความเข้าใจเรื่องกฎจราจรไปเสียแล้ว

ขับรถไร้น้ำใจ

ขับรถไร้น้ำใจ

ขับรถไร้น้ำใจ

ขับรถไร้น้ำใจ

ขับรถไร้น้ำใจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลอึ้ง กระบะด่ารถแซงขวา ไอ้สันขวาน ซ่าไม่ดูรุ่นเดี๋ยวตบร่วง ลั่นรีบก็แซงซ้ายไปสิ ! อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:09:42 9,802 อ่าน
TOP