x close

หมอยัน หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ ลุก-นั่ง-นอนเองยังไม่ได้ ประคองธาตุขันธ์ได้ก็เก่งแล้ว

          หมอรักษา หลวงปู่แสง ยืนยันเป็นอัลไซเมอร์ จำใครไม่ได้ ลุก-นั่ง-นอนเองยังไม่ได้ ประคองธาตุขันธ์ได้ขนาดนี้ก็เก่งแล้ว พร้อมเล่าอาการเข้าข่ายภาวะหลงลืม


         วันที่ 12 พฤษภาคม 2565 นายแพทย์ทรงพล ยืนสุข นายแพทย์ประจำโรงพยาบาลยโสธร ได้มีการโพสต์ข้อความระบุว่า "ท่านมีภาวะหลงลืมจริงครับ ผมได้เข้าไปให้การรักษาท่านประจำ ท่านจำใครไม่ได้เลย ไม่รู้ตัวในสิ่งที่ทำด้วยซ้ำ ลุก นั่ง นอนเองยังไม่ได้เลย แค่ประคองธาตุขันธ์มาได้ขนาดนี้ก็เก่งมาก ๆ แล้วครับ"

         ต่อมา สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ทีมข่าวโทรศัพท์สอบถาม นายแพทย์ทรงพล ระบุว่า หลวงปู่มีอาการป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์ ตนได้ทำการตรวจหลวงปู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นการตรวจโรคปัจจุบัน เช่น อาการปวด อาการสำหรับผู้สูงอายุ และจากการพูดคุย หลวงปู่มีอาการจำไม่ได้ ถามย้ำแล้วย้ำอีกตลอดเวลา อาการบ่งชี้ชัดเจนที่สุดคือทางทีมแพทย์ฉีดยาให้หลวงปู่เรียบร้อยแล้ว แต่หลวงปู่บอกว่ายังไม่ได้ฉีด


         นอกจากนี้หลวงปู่จะพกเหรียญที่เป็นสิริมงคลไว้กับตัว แล้วก็จะให้ทีมแพทย์ ซึ่งได้ให้แล้วให้อีก น่าจะเข้าใจได้ว่าหลวงปู่จำไม่ได้ว่าให้แล้ว จนทีมแพทย์ต้องบอกว่าพอแล้ว ซึ่งปกติอาการเหล่านี้จะเป็นอาการของกลุ่มโรคดังกล่าว

         ส่วนเอกสารหลักฐานที่ปรากฏออกมาสื่อสังคมออนไลน์ นายแพทย์ทรงพลระบุว่า ตนเองเป็นแพทย์ที่รักษาตามอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นเท่านั้น ไม่ได้เป็นเจ้าของไข้ในโรคอัลไซเมอร์ จึงทำให้ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ 100 เปอร์เซ็นต์ วันพรุ่งนี้ทางสาธารณสุขจังหวัด จะมีการแถลงร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร อาจจะเชิญแพทย์ที่เป็นเจ้าของไข้จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มาร่วมแถลงเพื่อความชัดเจน
ขอขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอยัน หลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ ลุก-นั่ง-นอนเองยังไม่ได้ ประคองธาตุขันธ์ได้ก็เก่งแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 07:30:02 17,833 อ่าน
TOP