x close

หลานหลวงปู่แสง โชว์หลักฐานอาการป่วย พบเป็นสมองเสื่อมจริง - ซัดหมอปลา ระวังเป็นสัมภเวสีเอง


            หลานหลวงปู่แสง เปิดหลักฐานยืนยัน มีอาการอาพาธสมองฝ่อจากอัลไซเมอร์ เคยรักษาอย่างน้อย 2 รพ. แนะให้มองเจตนาบริสุทธิ์ รวมถึงควรปรับการจัดการระบบของพระที่ดูแล


            จากกรณีผู้เสียหายออกมาร้องเรียนว่า หลวงปู่แสง พระเกจิชื่อดัง มีการลวนลามจับหน้าอกผู้หญิง แต่อีกมุมหนึ่งพบว่าหลวงปู่มีอายุมาก และมีอาการป่วยมานานแล้ว และการเข้าพบนั้นก็ไม่ได้เป็นแบบสองต่อสอง เพราะมีทั้งญาติโยมและพระที่ดูแล ทำให้หลายคนมองว่าท่านอาจทำไปเพราะไม่รู้ตัวหรือไม่นั้น

            อ่านเพิ่มเติม หมอปลาเจอกระแสตีกลับ ดราม่าหลวงปู่แสง คนวงการศาสนาซัดแรง เปิดคลิปยิ่งรู้ใครผิด
 
            วันที่ 12 พฤษภาคม 2565  ผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Gai Areerath ซึ่งระบุว่าเป็นหลานสายตรงของหลวงปู่แสง ออกมาเปิดเผยหลักฐานยืนยันว่า หลวงปู่ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกรุงเทพ เชียงใหม่ เพื่อรักษาอาการอาพาธจากสมองฝ่อจากอัลไซเมอร์ นอกจากนี้หลวงปู่ยังมีประวัติเคยรักษาที่ โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ์มาก่อนอีกด้วย

            จากเอกสารทางการแพทย์ของหลวงปู่แสง พบว่า มีการนัดพบแพทย์ตั้งแต่ปี 2554 ขณะที่อีกเอกสารหนึ่งเป็นการตรวจเมื่อปี 2562 ซึ่งแพทย์มีการระบุในหัวข้อวินิจฉัยว่า "Dementia in Alzheimer's disease with late onset" หรือ สมองฝ่อจากอัลไซเมอร์ รวมถึงผลจากการสแกน MRI สมอง ยังพบไขมันอุดตันเส้นเลือด, มีภาวะประสาทเสื่อม, และเลือดออกในสมอง ซึ่งแพทย์ได้แนะนำให้รักษาตัวที่บ้าน คอยควบคุมอาหารและปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ รวมถึงการสั่งยาเพื่อยับยั้งการอุดตันของเส้นเลือดในสมอง

            ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวยังระบุว่า เธอเป็นหลานสายตรงของหลวงปู่แสง เกิดมาในตระกูลที่มีปู่ ย่าตา ทวด บวช ทั้งพระ ทั้งชี ทำดีปฏิบัติดีจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิตทั้งตระกูล หลวงปู่ได้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือของผู้คนจำนวนมาก สมัยท่านยังมีพละกำลังออกธุดงค์ป่าเขาลำเนาไพร เพื่อศึกษาธรรมะเรียนรู้และปฏิบัติตามแนวทางของพระศาสดา เพื่อสืบทอดศาสนาต่อไป ลูกหลานก็ได้แต่รอฟังข่าวหลวงปู่ออกธุดงค์จะเป็นยังไง ปลอดภัยจากสัตว์น้อยใหญ่ไหม ลูกหลานก็ได้เรียนรู้ธรรมะ ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา มุ่งมั่นทำความดี ฝึกจิตใจให้ผ่องใส เรียนรู้ให้ทันจิตของตัวเองตามคำสอนของหลวงปู่ อายุเยอะร่างกาย ความจำก็เสื่อมโทรมไปตามสังขาร สั่งสมบุญบารมี คุณงาม ความดี มาทั้งชีวิตก็จะยังคงอยู่ตลอดไป

            สิ่งที่เกิดขึ้นต้องพิจารณาให้ดีถึงเจตนาบริสุทธิ์ รวมถึงการจัดการระบบของพระที่ดูแล การเข้าถึงตัวหลวงปู่ให้ชัดเจนและดีขึ้น นี่ขนาดเป็นหลานยังไม่กล้าเข้าใกล้มากขนาดนั้น ยังยึดมั่นและศรัทธาในความดีที่หลวงปู่ได้สั่งสมมาตลอดไป

            นอกจากนี้ เธอยังกล่าวตำหนิถึงพฤติกรรมของคนที่ไปบุกสำนักสงฆ์ว่า มีพฤติกรรมและวาจาที่ก้าวร้าว แสดงออกอย่างไม่เหมาะสมต่อคนที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบ กรรมที่ได้ก่อไว้จะเริ่มทำงานอย่างรวดเร็ว สิ่งที่คุณทำนั้นไม่มีจรรยาบรรณ เรื่องของสงฆ์ก็มีวิธีการตรวจสอบกันเอง ไม่จำเป็นต้องใช้ศาลเตี้ยตัดสิน พระสายปฏิบัติท่านมีภูมิจิต ภูมิธรรม สอบจิตกันได้ ทุกอย่างอยู่ที่จิตและเจตนา การบุกวัดและใช้คำพูดจาบจ้วง ชี้หน้าด่าพระ พูดจาหยาบตาย หวังเอายอดไลก์เรียกกระแส นรกจะตามมาเรียบร้อย

            "หลวงปู่แสงท่านเป็นพระสายปฏิบัติ มีอาการอาพาธมานานแล้ว ทรงตัวยังไม่ค่อยจะไหว หลง ๆ ลืม ๆ จากอัลไซเมอร์ เรื่องของจิต เรื่องของขันธ์คนละเรื่องกัน ก่อนทำอะไรทำการบ้านกันดี ๆ อย่ามุทะลุก้าวร้าวแบบนี้อีก

            ฝากให้คิด ก่อนปลาและทีมนักข่าวบุกรุก 1 วัน หลวงปู่บอกว่าคอยดูนะพรุ่งนี้จะมีพวกผีเปรตมาเยอะแยะเลย จากมือปราบสัมภเวสี จะกลายเป็นสัมภเวสีให้คนอื่นปราบแล้วปลาเอ๊ย"


หลวงปู่แสง

หลวงปู่แสง

หลวงปู่แสง

หลวงปู่แสง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลานหลวงปู่แสง โชว์หลักฐานอาการป่วย พบเป็นสมองเสื่อมจริง - ซัดหมอปลา ระวังเป็นสัมภเวสีเอง อัปเดตล่าสุด 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:43:34 8,087 อ่าน
TOP