x close

ประยุทธ์ พบคนไทยในสหรัฐฯ ลั่นไม่กลัว ใครไล่ได้ก็ไล่ไป อย่าไปฟังพวกไม่มีชาติ


            นายกรัฐมนตรี พบปะคนไทยในสหรัฐอเมริกา แจงหยิบผลงานรัฐบาล ยันเข้ามาเป็นนักการเมืองด้วยความจำเป็น เมินเสียงไล่พ้นเก้าอี้ ลั่นไม่กลัว ไล่ได้ก็ไล่ไป ย้ำยึดหลักไม่ขัดแย้งกับใคร อย่าไปฟังพวกไม่มีชาติ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

            วันที่ 13 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะตัวแทนชุมชนไทยที่อาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยนำคลิปวิดีโอประชาสัมพันธ์ผลงานรัฐบาลมาเปิด พร้อมชี้แจงสิ่งที่ทำไว้ให้คนไทยแดนไกลได้รับรู้ ก่อนมอบหมายรองนายกฯ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เร่งแก้ปัญหาจากเสียงสะท้อนของคนไทยในสหรัฐฯ

            โดยเฉพาะการขาดแคลนแรงงานไทย พร้อมแจ้งความคืบหน้าการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ ให้การเดินทางเข้าประเทศไทยได้อย่างสะดวกขึ้น นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น และรายได้เข้าประเทศจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย หลังสามารถแก้ปัญหาโควิด-19 จนทั่วโลกยอมรับ แต่ในประเทศกลับตำหนินายกฯ เพราะข้อจำกัดที่เข้มงวด ถึงขั้นโดนต่อว่าเป็นเผด็จการ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ไล่ออกคนไม่ดีไปเยอะ ไม่ดีไม่เอาไว้ ไม่กลัว ใครไล่ได้ก็ไล่ไป


            พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการทำงานหากมีการร้องเรียนความผิดปกติ ก็จะสั่งให้ตรวจสอบและปลดทิ้ง ไล่ออกคนไม่ดีไปเยอะ ย้ำไม่ดีไม่เอาไว้ ดังนั้น นายกฯ จึงไม่กลัวอะไร ใครไล่ได้ก็ไล่ไป พร้อมทั้งขอให้ทุกคนระมัดระวังในการเสพข่าวจากโซเซียล ควรมีภูมิคุ้มกันในการที่จะรับฟัง หรือเชื่อในข่าวสารต่าง ๆ เพราะโซเชียลถือเป็นช่องทางการสื่อสารใหม่ที่สร้างความขัดแย้งได้


ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ย้ำเข้ามาเป็นนักการเมืองด้วยความจำเป็น อย่าเชื่อข้อมูลจากกลุ่มคนที่บอกว่าไม่ต้องมีชาติ

 

            คนไทยทุกคนต้องมีความรักความสามัคคี รักถิ่นฐานบ้านเกิด อย่าเชื่อข้อมูลจากกลุ่มคนที่บอกว่าไม่ต้องมีชาติ ย้ำเข้ามาเป็นนักการเมืองด้วยความจำเป็น ไม่ใช่เพื่อตนเองหรือวงศ์ตระกูล แต่ทำเพื่อประโยชน์ของประเทศและประชาชน

            ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยอมรับว่า ตนเองถูกจับตามองอย่างหนัก หลังตัดสินใจเข้าร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐฯ สมัยพิเศษ ย้ำไม่ใช่การเลือกข้าง ทุกอย่างอยู่บนหลักการเคารพกติกาสากล ไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น ไม่ทำให้ประเทศชาติและประชาชนเสียหาย

            นอกจากนี้ ยังเป็นการฉลองครบรอบ 45 ปี อาเซียน-สหรัฐฯ ด้วย ในขณะที่ความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศมีมายาวนานกว่า 200 ปี รวมถึงจะหารือร่วมกับสหรัฐฯ ในเรื่องความร่วมมือหลากหลายมิติ

            ทั้งเรื่องการค้าการลงทุน การพัฒนาเศรษฐกิจหลังยุคโควิด เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม​ และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พร้อมพบปะกับผู้นำอาเซียนและผู้นำสหรัฐฯ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ประยุทธ์ จันทร์โอชา
ภาพจาก รัฐบาลไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ พบคนไทยในสหรัฐฯ ลั่นไม่กลัว ใครไล่ได้ก็ไล่ไป อย่าไปฟังพวกไม่มีชาติ โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:46:55 7,825 อ่าน
TOP