x close

ลูกชายคังคุไบเดือด ! ลั่น แม่เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม หนังบิดเบือนจนคนเข้าใจผิด

 

             ลูกชายคังคุไบ ลั่น แม่เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม ไม่ใช่โสเภณี ชี้ หนังเรื่อง Gangubai Kathiawad หญิงแกร่งแห่งมุมไบ บิดเบือนจนคนเข้าใจผิด

 คังคุไบ ไม่เคยเป็นโสเภณี !
 ภาพจาก Instagram aliaabhatt

           เรียกได้ว่าเป็นกระแส "คังคุไบ" ฟีเว่อร์เลยทีเดียวนับตั้งแต่ Netflix แอปฯ สตรีมมิ่ง ได้ออกฉายภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawad หญิงแกร่งแห่งมุมไบ ที่ตัวภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวคนหนึ่งที่ถูกคนรักนำตัวไปขายให้กับซ่อง ซึ่งต่อมาเธอก็ได้ต่อสู้เพื่อสิทธิของเหล่าโสเภณีในย่านกามธิปุระ จนได้รับยกย่อง ซึ่งคังคุไบ เป็นบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงตามประวัติศาสตร์ รับบทโดย อเลีย บาตต์ (Alia Bhatt) นางเอกบอลลีวูด ที่มีค่าตัวสูงลิบถึง 90 ล้านบาท ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชื่นชมมากมายทั้งในเรื่องภาพ บทบาท รวมถึงตัวนักแสดงด้วย

           ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวมีโครงเรื่องมาจากหนังสือนวนิยายชื่อว่า Mafia Queen of Mumbai เขียนโดย ฮุสเซน ไซดี (Hussain Zaidi)

           อ่านเพิ่มเติม : รู้จัก อเลีย บาตต์ หญิงแกร่งแห่งมุมไบ คังคุไบ จากหนัง Gangubai Kathiawadi

             อ่านเพิ่มเติม : เปิดค่าตัว อเลีย บาตต์ นางเอก คังคุไบ เรื่องเดียวเกือบ 100 ล้าน นี่แหละความปัง !!

 คังคุไบ ไม่เคยเป็นโสเภณี !
  ภาพจาก Netflix

           แต่ทว่าท่ามกลางกระแสความชื่นชมนั้นก็มีฟีดแบ็กจากครอบครัวของคังคุไบ ที่ระบุว่าไม่พอใจกับเรื่องราวดังกล่าวเป็นอย่างมาก โดยล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) เว็บไซต์อินเดียทูเดย์ รายงานว่า บาบู ราวจี ซึ่งระบุว่าตัวเองเป็นลูกชายบุญธรรมของคังคุไบ รู้สึกไม่พอใจ ซันเจย์ ลีลา ภันสลี ผู้กำกับ และ อเลีย บาตต์ นางเอกของเรื่องนี้

           รายงานข่าวระบุว่า บาบู ราวจี ได้ยื่นคำร้องต่อภาพยนตร์เรื่อง Gangubai Kathiawadi หญิงแกร่งแห่งมุมไบ เมื่อปี พ.ศ. 2564 ซึ่งศาลในเมืองมุมไบได้เรียกตัวผู้กำกับ และอเลีย บาตต์ มาด้วย ซึ่งต่อมาศาลสูงแห่งเมืองมุมไบปฏิเสธที่จะระงับการฉายภาพยนตร์คังคุงไบ แต่ยังคงอนุญาตให้ยุติการฉายชั่วคราวในการพิจารณาคดีหมิ่นประมาททางอาญากับผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้
            
             ทั้งนี้ บาบู ราวจี ระบุว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้คนเข้าใจแม่ของเขาผิด ผู้คนต่างพูดกันว่าแม่ของเขาเป็นโสเภณี ด้านทนายความของครอบครัวคังคุไบ ระบุว่า ทั้งครอบครัวต่างตกตะลึงเมื่อได้เห็นตัวอย่างภาพยนตร์ดังกล่าว ซึ่งคังคุไบถูกกล่าวถึงอย่างผิด ๆ และไร้เหตุผล ซึ่งคังคุไบคือนักเคลื่อนไหวทางสังคม แต่หนังเรื่องนี้กลับกล่าวถึงเธอว่าเป็นโสเภณี ครอบครัวไหนจะชอบมัน

             ทนายความของครอบครัว กล่าวอีกว่า คดีนี้ลูกชายของคังคุไบยื่นฟ้องนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา "ปัญหาของระบบกฎหมายของเราที่นี่คือ แทนที่จะทำอะไรบางอย่างเกี่ยวกับการบิดเบือนความจริงอย่างร้ายแรง แต่คุณถูกขอให้แสดงหลักฐานว่าเป็นลูกชายของคังคุไบจริง ๆ หรือไม่ แม้ว่าเราจะพิสูจน์ในศาลแล้ว แต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงตอนนี้"

 คังคุไบ ไม่เคยเป็นโสเภณี !
  ภาพจาก Netflix

             การต่อสู้ดังกล่าวเริ่มต้นในปี พ.ศ. 2563 เมื่อลูกชายของคังคุไบได้รับทราบว่าจะมีการสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับประวัติของคังคุไบ ซึ่งหลังจากที่ได้เห็นรูปโปรโมตนั้นครอบครัวของเขาต้องอยู่อย่างหลบซ่อน และต้องย้ายบ้านไปที่อื่น อีกทั้งต้องเผชิญคำถามจากญาติ ๆ ว่าคังคุไบเป็นโสเภณีจริงหรือ และไม่ได้เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคมอย่างที่รู้ ซึ่งสภาพจิตใจของครอบครัวคังคุไบย่ำแย่

             "เราได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังซันเจย์ ลีลา ภันสลี (ผู้กำกับ) และฮุสเซน ไซดี ผู้เขียนหนังสือ Mafia Queens of Mumbai แต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับจากพวกเขา"

             ขณะเดียวกัน ภารตี โสณวรรณี หลานสาวของคังคุไบ ระบุว่า ผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้ครอบครัวของเธอเสียชื่อเสียงเพราะความเห็นแก่เงิน เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ แถมยังไม่ได้ขออนุญาตครอบครัวก่อนเขียนหนังสือ และไม่ได้ขออนุญาตก่อนจะสร้างภาพยนตร์

             ภารตี ตั้งคำถามว่า ยายของเธออาศัยที่กามธิปุระ นั่นแปลว่าผู้หญิงทุกคนที่อาศัยในย่านนั้นเป็นโสเภณีทุกคนหรือเปล่า ยายของเธอรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมที่นั่นจำนวน 4 คน เรามาจากครอบครัวนี้ แต่ตอนนี้มาบอกว่าเราผิดกฎหมาย แม้ยายจะรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม แต่กฎหมายการรับเลี้ยงบุตรบุญธรรมที่เข้มงวดดังกล่าวไม่มีผลบังคับใช้

             "เราเคยเล่าเรื่องราวของยายอย่างภาคภูมิใจ แต่หลังจากปล่อยตัวอย่าง ผู้คนโทร. มาบอกเราว่าเธอถูกแสดงเป็นโสเภณีอย่างไร ยายของฉันทำงานเพื่อยกระดับพนักงานขายบริการที่นั่นตลอดมาชีวิต แต่ตอนนี้คนเหล่านี้ทำให้ยายของฉันเป็นตัวอะไร"

 คังคุไบ ไม่เคยเป็นโสเภณี !
 ภาพจาก Instagram aliaabhatt

 คังคุไบ ไม่เคยเป็นโสเภณี !
 ภาพจาก Instagram aliaabhatt

 คังคุไบ ไม่เคยเป็นโสเภณี !
 ภาพจาก Instagram aliaabhatt


ขอบคุณข้อมูลจาก  เว็บไซต์อินเดียทูเดย์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายคังคุไบเดือด ! ลั่น แม่เป็นนักเคลื่อนไหวทางสังคม หนังบิดเบือนจนคนเข้าใจผิด อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:54:53 66,151 อ่าน
TOP