x close

เบลล์ ขอบสนาม ขอโทษเล่นมุกเสื่อม หลวงปู่แสง เป็นลมชักว่า.. - นักข่าวทยอยถูกพักงาน


          เบลล์ ขอบสนาม โพสต์ขอโทษ หลังเล่นมุกเสือม หลวงปู่แสง เป็นโรคลมชักว่า… ยันสำนึกผิดแล้ว เตรียมไปกราบขอขมาด้วยตัวเอง ด้านช่อง 8 สั่งพักงานนักข่าว 7 วัน เหตุแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะส


          เจอกระแสตีกลับเข้าอย่างจังสำหรับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี กรณีพาสื่อมวลชนบุกสำนัก หลวงปู่แสง จนฺทโชโต (ญาณวโร)​ วัดป่าดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่าหลวงปู่มีพฤติกรรมลวนลามสีกา ก่อนจะมีการเปิดเผยจากทั้งญาติ และหมอว่า พฤติกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นเพราะหลวงปู่แสงป่วยอัลไซเมอร์และไม่สามารถเดินได้

          จนหมอปลาและบรรดานักข่าวที่ไปทำข่าวเจอโจมตีอย่างหนักทั้งจากลูกศิษย์และคนที่ติดตามข่าว เนื่องจากพบว่าพฤติกรรมของหมอปลา และนักข่าวมีการพูดจาด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำเกินกว่าเหตุโดยที่ไม่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน

          ล่าสุด (13 พฤษภาคม 2565) เพจเฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8 โพสต์ชี้แจงกรณีนักข่าวแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมจนกระทบต่อความรู้สึกของประชาชน และสังคมเป็นวงกว้าง ว่า กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อความผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมา ณ ที่นี้ ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าว

          โดยเบื้องต้น ทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือน และพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันที ก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป



          ด้าน ช่อง 3 เพจเฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้มีการสั่งพักงานนักข่าวเช่นกัน เป็นเวลา 15 วัน และจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อกำหนดบทลงโทษที่เหมาะสมต่อไป ซึ่งนักข่าวคนดังกล่าว ระบุว่า กรณีที่ติดตามทำข่าวกับหมอปลา ทราบเพียงว่ามีการถ่ายคลิปภาพผู้สื่อข่าวหญิงจริง แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ต้นสังกัดทราบถึงกระบวนการได้มาซึ่งภาพข่าว ที่มีความล่อแหลมต่อหลักจรรยาบรรณการทำหน้าที่สื่อมวลชน ที่อาจนำไปสู่การนำเสนอข่าวที่ไม่ครบถ้วน หรือผิดไปจากข้อเท็จจริง

          ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 คำนึงถึงความรอบคอบและตระหนักในการนำเสนอข่าวที่ไม่ขัดต่อจริยธรรมวิชาชีพเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเสียหาย และต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

นักข่าวช่อง 3
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews


เบลล์ ขอบสนาม โพสต์ขอโทษปมเล่นมุก หลวงปู่แสง เป็นโรคลมชักว่า…


เบลล์ ขอบสนาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เบลล์ ขอบสนาม

          ขณะที่ นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบลล์ ขอบสนาม ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เบลล์ ขอบสนาม ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ที่เจ้าตัวก็เป็นหนึ่งในคนที่บุกวัดพร้อมกับหมอปลาและนักข่าว จนถูกกระแสโซเชียลต่อว่าอย่างหนัก เนื่องจากเบลล์ได้ให้สัมภาษณ์หลังบุกวัด พูดว่า "ได้เห็นแววตา สีหน้า เจอคำถามแล้วอ้ำอึ้ง คนเราถ้าไม่ผิดต้องเถียงอยู่แล้ว ใครมากล่าวหา ถ้าไม่ใช่สิ่งที่เราทำ แน่นอนต้องโต้กลับ เงียบเหมือนยอมรับกลาย ๆ ว่าเป็นเรื่องจริง มันก็เป็นการสอนเราอย่างหนึ่งว่ารูปลักษณ์จะดูดี น่าศรัทธาเพียงใด มันก็มีเท่านี้แหละ"

          รวมถึงมีคลิปช่วงหนึ่งที่เบลล์ รวมถึงหมอปลา และนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช เจ้าของเพจ เฮีย กันจอมพลัง พูดคุยกันและมีการเล่นมุกขำขัน ล้อเลียนว่าหลวงปู่แสง เป็นโรคลมชักว่า…

          เบลล์ : ที่พระจับนมนั้นบอกว่ารักษาโรค

          หมอปลา : โรคอะไร

          เบลล์ : มะเร็งเต้านมไง

          หมอปลา : ไม่ใช่ เป็นโรคลมชัก (ทำท่าทางเหมือนใช้มือช่วยตัวเอง)

          เบลล์ : นั่นมันชักว่าวแล้วพี่ (ทั้งหมดหัวเราะขำขันกัน)


เบลล์ ขอบสนาม
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @area_bass

          ทั้งนี้ เบลล์ ขอบสนาม ระบุว่า ตนเองสำนึกผิดมาก ๆ เครียดมาก ๆ และรู้ซึ้งถึงความผิดพลาดและไม่ไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนของตัวเอง ขอกราบแทบเท้าขอโทษในการกระทำอันไร้ความเคารพ นึกคิด และสำรวมต่อหลวงปู่แสง และทางวัดดงป่าสว่างธรรม รวมไปถึงศิษยานุศิษย์ทุกท่านจากหัวใจที่สำนึกในคำพูดที่พูดออกไป

          ทั้งนี้ ในวันนี้ตอนเที่ยง ตนเองจะเดินทางไปขอขมาหลวงปู่ ซึ่งตนเองอยากกราบขอโทษประชาชน สังคม และพุทธศาสนิกชนทุกท่านที่ผิดหวังในการกระทำของตน ขอโทษจากใจที่สำนึกผิดจริง ๆ ครับ

เบลล์ ขอบสนาม

เบลล์ ขอบสนาม
ภาพจาก เฟซบุ๊ก เดอะ พิซซ่า เมตตาดี







ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8, เฟซบุ๊ก เบลล์ ขอบสนาม, เฟซบุ๊ก Ch3ThailandNews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบลล์ ขอบสนาม ขอโทษเล่นมุกเสื่อม หลวงปู่แสง เป็นลมชักว่า.. - นักข่าวทยอยถูกพักงาน โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 12:22:09 19,353 อ่าน
TOP