x close

บรรจง ชี้ อดีตนักข่าวเวิร์คพอยท์ โผล่ในคลิปแฉหลวงปู่แสง ถูกกดดันสร้างหลักฐาน อ้าว !

            บรรจง ชีวมงคลกานต์ เผย นักข่าวสาวเวิร์คพอยท์ แจงไม่ได้ตั้งใจจะไปอยู่ในคลิป พบส่งทีมไปก่อนรอบแรกแต่เก็บภาพไม่ได้ เจอกดดันให้เข้าเพราะเป็นผู้หญิงคนเดียว

หลวงปู่แสง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           กรณี กองบรรณาธิการข่าวเวิร์คพอยท์ มีมติให้ น.ส.วาสนา ศรีผ่อง พ้นสภาพการเป็นผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ กรณีทำผิดจริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพสื่อมวลชน ในการทำข่าวของหลวงปู่แสงนั้น

           อ่านข่าว : เวิร์คพอยท์เอาจริง ไล่ออกนักข่าว สร้างหลักฐานดักหลวงปู่แสง - เจ้าตัวเสียใจ กราบไปร้องไห้ไป
 
หลวงปู่แสง
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า วานนี้ (14 พฤษภาคม) นักข่าวสาว  พร้อมด้วยตัวแทนผู้บริหารฝ่ายข่าว เดินทางมาที่วัดป่าอรัญญาวิเวก อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ โดยนำพานดอกไม้ธูปเทียน มาขอขมาต่อรูปหลวงปู่แสงที่ทางลูกศิษย์ได้จัดเตรียมไว้ให้ที่หน้าประตูทางเข้า จากนั้นก็กล่าวคำขอขมา แล้วก้มลงกราบกับพื้น ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

           ผู้สื่อข่าวคนดังกล่าว เปิดใจว่า หลังเหตุการณ์นี้เห็นคลิปออกไป ก็รู้สึกผิด กระทำไม่เหมาะสม แต่สิ่งที่พูดออกไปนั้นไม่ได้ดูหมิ่น หลวงปู่แสง แต่พูดถึงพระเลขาที่อยู่ข้าง ๆ ท่าน ที่พูดจาไม่ให้เกียรติผู้หญิงด้วยกัน จึงมีการพูดและแสดงท่าทางอารมณ์ไปด้วย ตอนนี้ขอน้อมรับและยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น มีอาการเครียด และรู้สึกแย่ อยากบอกกับสังคมว่า หนูขอโทษ ขอกราบขอโทษ สิ่งที่ทำลงไปนั้น ไม่ได้ดูหมิ่นหลวงปู่แสง แต่ที่จะชี้แจงคือ ประเด็นที่พระเลขาพูดดูหมิ่นผู้หญิงเกินไป และรู้สึกว่ามันผิดด้วยหรือ

           ส่วนการเข้าไปอยู่ในคลิปนั้น ไม่ได้ตั้งใจจะเอาตัวเข้าไป ครั้งแรกก็ปฏิเสธแล้ว ส่วนคนที่ให้เข้าไปก็ไม่ได้ออกมารับผิดชอบ ตอนนี้รับแรงกดดันคนเดียว และไม่รู้ว่าจะตกเป็นเครื่องมือของใครหรือไม่ แต่ตอนนี้รู้สึกว่าต้องอยู่ในสถานะรับเรื่องนี้เพียงคนเดียว


หลวงปู่แสง

           ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง ของ บรรจง ชีวมงคลกานต์ ผู้ประกาศข่าวเวิร์คพอยท์ เปิดเผยเบื้องหลังเรื่องราวนี้ว่า คุณวาสนา อดีตนักข่าวเวิร์คพอยท์ ร่วมกับเพื่อนสื่อมวลชนช่องอื่น ๆ รวม 5 ช่อง ได้ติดตามหมอปลาและภรรยาหมอปลา ไปทำข่าวตรวจสอบหลวงปู่แสงเกจิชื่อดังใน จ.ยโสธร ด้วยความที่มีเพียงข้อมูลจากผู้ร้องเรียน ทางผู้สื่อข่าวและหมอปลา ก็เห็นร่วมกันว่าหากจะพิสูจน์ข้อมูลว่าเป็นจริงหรือไม่ ต้องส่งทีมงานเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง   

           ทีมหมอปลาเข้าไปตรวจสอบรอบแรก แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถเก็บภาพได้ เนื่องจากผู้ที่เข้าไปนั้นไม่มีประสบการณ์ในการทำสื่อและการถ่ายภาพ ทางหมอปลาและผู้สื่อข่าวจึงได้หารือกันอีกครั้ง โดยทีมข่าว 5 ช่องมีการรับรู้ร่วมกันในแผนนี้ มีทีมข่าว 2 ช่อง คือช่อง.... และช่อง..... รวมทั้งหมอปลา เห็นว่าคุณวาสนา "เป็นผู้หญิงคนเดียว" ในกลุ่มผู้สื่อข่าว จึงขอให้เข้าไปเป็นเพื่อนของทีมทนายความหญิง เพื่อทำการพิสูจน์ว่าข้อมูลที่แหล่งข่าวให้มานั้นเป็นความจริงหรือไม่ (กรณีหลวงปู่จับกอดสีกา)

           ขณะนั้นคุณวาสนาพยายามบ่ายเบี่ยง แต่ด้วยแรงกดดันจึงจำยอมเข้าไปกับกลุ่มทนายความ โดยที่ผู้สื่อข่าวทุกคนรวมทั้งหมอปลา ไม่ทราบมาก่อนเลยว่าหลวงปู่แสงอาพาธโรคอัลไซเมอร์ ทั้งนี้ก่อนที่จะเริ่มทำการพิสูจน์ข้อเท็จจริง คุณวาสนาตัดสินใจโดยไม่ได้รายงานให้ต้นสังกัดและผู้บังคับบัญชาทราบ รวมถึงภายหลังจากการนำเสนอข่าวไปแล้วก็ไม่ได้แจ้งให้ทราบถึงที่มาของคลิปหลักฐานดังกล่าว กระทั่งมีข้อสงสัยปรากฏในโลกโซเชียลจึงยอมรับในภายหลัง

หลวงปู่แสง
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3เฟซบุ๊ก หมายจับกับบรรจง 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรจง ชี้ อดีตนักข่าวเวิร์คพอยท์ โผล่ในคลิปแฉหลวงปู่แสง ถูกกดดันสร้างหลักฐาน อ้าว ! อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:14:54 15,809 อ่าน
TOP