x close

ไวรัล 8 ล้านวิว ญาติส่งของฝากเด็ด กินเพลินทั้งบ้าน เห็นโลโก้แทบร้อง กว่าจะรู้ก็สายไป


            สาวลงคลิปดูข่าวสำนักพระบิดาผลิตข้าวเกรียบขาย แต่โลโก้มันคุ้น ๆ เหมือนที่ได้รับของฝากจนแกะกินกันทั้งบ้าน โซเชียลคอมเมนต์สนั่น อ่านแล้วแทบเป็นลม

ปลาร้าแซ่บหลาย

            จากประเด็นร้อนแรงของพระบิดา เจ้าสำนักใน จ.ชัยภูมิ ที่มีความเชื่อประหลาด ให้ลูกศิษย์กินขี้ไคล กินฉี่ เอาหน้าหมักบ่ออุจจาระ รวมทั้งเก็บศพไว้ด้านในอีกนับสิบ ต่อท่อน้ำเหลืองศพไว้ให้ลูกศิษย์ทาตัว แต่เมื่อสอบเชิงลึกขยายผลพบว่าสำนักพระบิดามีการเปิดโรงงานผลิตอาหาร เช่น แซ่บหลายปลาร้าแมงดา, แซ่บหลายข้าวเกรียบปลาทู และ ปลากรอบพระบิดา นั้น

            อ่านข่าว : ดูชัด ๆ ! เปิดผลิตภัณฑ์อาหารสำนักพระบิดา มีทั้งปลากรอบ - ข้าวเกรียบ - ปลาร้าแซ่บ
 
ปลาร้าแซ่บหลาย
ภาพจาก TikTok@iim_fuze

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ผู้ใช้ TikTok@iim_fuze ได้เผยคลิปสุดพีค ระบุแคปชั่นว่า "พระบิดา เล่นบ้านฉันแล้วใช่ไหม ช่วยดูที บอกทีว่ามันบ่แม่นนนน" โดยเริ่มจากเป็นข่าวที่เจ้าหน้าที่บุกสำรวจสำนักพระบิดาที่ จ.ชัยภูมิ ก่อนจะพบว่าหนึ่งอาหารที่ถูกผลิตจากสำนัก มีข้าวเกรียบปลาทู  ซึ่งมีการทำโลโก้และชื่อยี่ห้อและเบอร์โทร. ที่ชัดเจนทีเดียว

            ตัดกลับมาที่บ้านของเธอ ปรากฏว่า มีข้าวเกรียบอยู่ห่อหนึ่งถูกแกะแล้ว และก็กำลังถูกแฟนหนุ่มหยิบกินแบบเพลิน ๆ แต่เมื่อสังเกตโลโก้ ทั้งสี ทั้งยี่ห้อ เบอร์โทร. ก็รู้สึกคุ้นมาก ๆ ว่ามาจากสำนักพระบิดา งานนี้เจ้าตัวถึงกับขึ้นข้อความว่า "ไม่ใช่ใช่ไหม ช่วยคอนเฟิร์มให้สบายใจที (อีโมจิอ้วก)"

            เจ้าของคลิปเผยอีกว่า ข้าวเกรียบนี้พี่เขยหวังดีส่งมาจาก จ.ชัยภูมิเป็นสิบพวง ที่บ้านไม่ได้เอะใจก็กินกันทั้งเด็ก วัยรุ่น คนแก่ ในคลิปคือห่อสุดท้าย ตอนนี้อยากบอกว่า "ไม่ต้องมารักกู"

ปลาร้าแซ่บหลาย
ภาพจาก TikTok@iim_fuze

            หลังคลิปนี้ถูกปล่อยออกไป ปรากฏว่ามีคนเข้าชมกว่า 8.4 ล้านครั้ง งานนี้คนแห่เข้ามาให้กำลังใจเจ้าของคลิปกันเพียบ เช่น สบายใจได้ ทอดด้วยน้ำเหลืองบริสุทธิ์ , คําแรกขึ้นสมอง คําสองขึ้นสวรรค์ หรือ กิน 3 วัน สวดอภิธรรม 3 คืน งานนี้โล่งใจขึ้นไม่มากก็น้อย ดูแล้วน่าจะได้กินของแท้ไม่ใช่ของเลียนแบบแต่อย่างใด

            เกี่ยวกับเรื่องนี้ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ได้ออกมาเตือนผู้บริโภคอย่าซื้อปลาร้าบอง ยี่ห้อแซ่บหลาย และอาหารแห้งเช่น  ปลาหวาน ปลาหมึกแห้ง ปลากรอบ ถั่วลิสงทอด ถั่วลันเตาทอด ข้าวเกรียบ เนื่องจากเสี่ยงได้รับอันตรายจากอาหารที่ผลิตหรือแบ่งบรรจุในสถานที่ที่ไม่ถูกสุขลักษณะ

ปลาร้าแซ่บหลาย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก คนล่าข่าวชัยภูมิ

ปลาร้าแซ่บหลาย
ภาพจาก TikTok@iim_fuze

ปลาร้าแซ่บหลาย

ปลาร้าแซ่บหลาย

ปลาร้าแซ่บหลาย

ปลาร้าแซ่บหลาย

ปลาร้าแซ่บหลาย

ปลาร้าแซ่บหลาย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัล 8 ล้านวิว ญาติส่งของฝากเด็ด กินเพลินทั้งบ้าน เห็นโลโก้แทบร้อง กว่าจะรู้ก็สายไป โพสต์เมื่อ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:54:20 336,470 อ่าน
TOP