x close

พระบิดา โดนแจ้ง 8 ข้อหา ค้นสำนักเจอบทถวายสดุดี ศิษย์จะรักและบูชาไม่ไปไหน !


         เจ้าหน้าที่ค้นสำนัก พระบิดา พบสัตว์หลายชนิดอยู่ในสภาพหิวโซ เผยพบหนังสือบทสวดถวายสดุดีพระบิดา เบื้องต้นถูกแจ้ง 8 ข้อหา ด้านลูกศิษย์เผยยังศรัทธา แห่ตามไปอยู่ที่ใหม่ด้วย


          วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชัยภูมิ รวมถึงกรมปศุสัตว์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนักของ พระบิดา หรือ นายทวี ในพื้นที่บ้านกุดแคน หมู่ที่ 2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เพื่อเก็บตัวอย่างน้ำหมักต่าง ๆ ในโอ่งร่วม 100 ใบ พร้อมทั้งเก็บตัวอย่างน้ำในบ่อหมักแจ่วปลาร้าบองเพื่อส่งไปตรวจในห้องปฏิบัติการณ์สาธารณสุขฯ

          โดยมีการขุดหาหลักฐานต่าง ๆ โดยรอบสำนัก และทำการตรวจนับจำนวนสัตว์ทั้งที่ผิดกฎหมายและถูกกฎหมาย เบื้องต้น พบสัตว์จำนวนมากประกอบด้วยประกอบด้วย วัว 11 ตัว ควาน 5 ตัว กวางพันธุ์รูซ่า 15 ตัว ไก่ไข่ ประมาณ 30 ตัว ไก่พื้นเมืองและไก่งวงอีกจำนวนหนึ่ง เป็ดเทศ ประมาณ 15 ตัว สุนัขประมาณ 20 ตัว แมว ประมาณ 20 ตัว อีกัวน่า 1 ตัว หนูตะเภา จำนวน 24 ตัว ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสภาพหิวโซ

พระบิดา
ภาพจาก ข่าวช่อง 3 ข่าวช่อง 3

          นอกจากนี้ยังพบเอกสารในการถวายสะดุดีพระบิดาด้วย ซึ่งมีเนื้อหาประมาณว่า ลูกจะรักและบูชานมัสการ จะไม่ขอไปไกลห่างจากพระพักตร์ จะอยู่ตรงนี้ที่พระบาทพระองค์ อยู่ตรงนี้ที่พระบาทพระบิดา

          ขณะที่ รายการขันข่าวเช้าตรู่ เสาร์-อาทิตย์ รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่พระบิดา ได้รับการประกันตัวได้มีลูกศิษย์พาย้ายไปอยู่ที่ในพื้นที่ ต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เขตรอยต่อกับบ้านผาสามยอด ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่คนในพื้นที่อย่างมาก เนื่องจากมีบรรดาลูกศิษย์ประมาณ 12 ครอบครัว หรือประมาณ 20 กว่าคน ติดตามย้ายไปอยู่ด้วย

          จากการสอบถามบรรดาลูกศิษย์ที่ย้ายตามมา เปิดเผยว่า เพราะไม่มีที่ไป เนื่องจากออกจากภูมิลำเนามาอยู่กับพระบิดานานมากแล้ว กลับไปคงไม่ได้ ประกอบกับยังศรัทธาในตัวพระบิดาอยู่

          ทั้งนี้ พ.ต.ท. ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รองผู้กำกับการ สภ.ภูกระดึง กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการแจ้งดำเนินคดีกับ นายทวี หรือ พระบิดา รวม 8 ข้อหา ได้แก่…

          1. บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์

          2. รักษาโรค ผิด พ.ร.บ.ความสะอาดของสาธารณสุขฯ

          3. ร่วมกันชุมนุมทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ตาม พ.ร.ก.บริหารสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548

          4. ปลูกผลิตกัญชา

          5. มีซากสัตว์ป่าสงวนไว้ในครอบครอง

          6. เจาะบ่อบาดาลและใช้น้ำโดยไม่ได้รับอนุญาต

          7. ทำไม้หวงห้าม (ไม้พะยูง) โดยไม่ได้รับอนุญาต

          8. มีไม้ท่อนหวงห้าม (ไม้เต็งรัง) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระบิดา โดนแจ้ง 8 ข้อหา ค้นสำนักเจอบทถวายสดุดี ศิษย์จะรักและบูชาไม่ไปไหน ! อัปเดตล่าสุด 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:32:11 8,061 อ่าน
TOP