x close

หลวงปู่แสง ให้อภัยหมอปลา ยันไม่เอาผิด หลังขนนักข่าวบุกวัด หาว่าลวนลามสีกา

          ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช แถลงข่าวยืนยัน หลวงปู่แสง ยืนยันจะไม่เอาผิดหมอปลา และยินดีให้อภัยทุกคน ด้านญาติเตรียมยืนขอศาลหาผู้ดูแลพิเศษ


          วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช แถลงข่าวร่วมกับลูกศิษย์ และหลานสาวของหลวงปู่แสง ญาณวโร เปิดเผยว่า หลวงปู่แสง ระบุไม่ขอเอาเรื่องหรือต้องการดำเนินคดีกับใคร อยากให้เรื่องจบ จากกรณีที่หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยนักข่าวบุกวัดแฉหลวงปู่มีพฤติกรรมลวนลามสีกา โดยมีการพูดจาไม่ดีใส่ และยอมรับภายหลังว่าคลิปดังกล่าวที่อ้างว่าเป็นหลักฐานจากผู้เสียหายส่งมาร้องเรียน จริง ๆ แล้วเป็นการร่วมกันของหมอปลาและนักข่าวแอบเข้าไปถ่ายคลิปเพื่อหาหลักฐานเอง


          ทนายอนันต์ชัย เผยว่า หลวงปู่แสงไม่ขอเอาเรื่องใคร ซึ่งในความผิดฐานหมิ่นประมาทนั้น หลวงปู่แสงไม่สามารถแจ้งความได้ เพราะเป็นโรคอัลไซเมอร์ แต่ในส่วนของคนอื่น ๆ ก็แล้วแต่ว่าจะไปแจ้งความหรือไม่ เช่น พระเลขา สามารถแจ้งความได้


          ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นขอตำหนิโยมอุปัฏฐาก ที่ปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์นี้ ซึ่งในอนาคตได้มีการปรึกษากันแล้วว่าจะพิจารณายื่นเรื่องต่อศาลเพื่อหาผู้ดูแลพิเศษให้หลวงปู่แทน


          ด้านคุณไก่ หลานสาวหลวงปู่แสง กล่าวว่า จากการที่ได้คุยกับหลวงปู่ ของไม่เอาผิดกับใครทั้งหมอปลา และทีมงาน หลวงปู่ให้อภัยทุกคน ในส่วนของเรื่อเงินหลวงปู่นั้น จะมีการพูดคุยกันอีกครั้งว่าจะเอาอย่างไร


          ขณะที่ นายทวีศักดิ์ บุญธรรม ลูกศิษย์ กล่าวต่อว่า เงินของหลวงปู่แสง ที่ผ่านมา จะทำตามคำสั่งของหลวงปู่ตลอด เช่น ให้นำไปก่อสร้าง หรือบูรณะวัดต่าง ๆ แต่การใช้จ่ายเงินและรายละเอียดทุกครั้งจะมีการประชุม หลังจากนี้จะถามจากหลวงปู่ก่อนว่าจะให้ทำอย่างไร และจะนำมาประชุมกันในคณะสงฆ์ ญาติ และลูกศิษย์ต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่แสง ให้อภัยหมอปลา ยันไม่เอาผิด หลังขนนักข่าวบุกวัด หาว่าลวนลามสีกา โพสต์เมื่อ 15 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:31:42 3,804 อ่าน
TOP