x close

รัฐบาล วอนหยุดเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง หลังฮือฮา รูปร่างคล้ายไอ้นั่นของท่านชาย


          รัฐบาลกัมพูชาจะไม่ทน หลังมีคลิป สาว ๆ ฮือฮากับสายพันธ์ุ์ของต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ไปเด็ดทำท่าล้อเลียนสนุกสนาน

ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง

          วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า รัฐบาลกัมพูชา ได้วานขอให้ประชาชนหยุดไปเด็ดต้น Nepenthes holdenii ซึ่งเป็นสายพันธุ์หนึ่งของต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง หลังจากที่โลกออนไลน์สร้างความฮือฮา มีสาว ๆ ไปเด็ดและถ่ายคลิปลงโซเชียล ทั้งที่ต้นนี้ใกล้สูญพันธุ์

          ทั้งนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของกัมพูชา ได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากที่มีคลิปผู้หญิงเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงบนโลกออนไลน์

          "สิ่งที่พวกเธอทำนั้นเป็นเรื่องที่ผิด และห้ามทำอีกในอนาคต ขอบคุณสำหรับคนที่รักและหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติ แต่อย่าเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ไม่งั้นมันจะตาย"

ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง

          โดยในคลิปจะเห็นผู้หญิง 3 คน พากันเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงกันอย่างสนุกสนาน และโพสต์ลงในโซเชียล ทำท่าล้อเลีขำขัน บอกว่าต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงเหมือนของผู้ชายขนาดเล็ก ซึ่งคาดว่าจุดเกิดเหตุอยู่ที่ภูเขาโบกอร์ จังหวัดกำปอด ประเทศกัมพูชา

          ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง สายพันธุ์ Nepenthes holdenii พบได้ทั่วไปในพื้นที่ภูเขา บริเวณฝั่งตะวันตกของกัมพูชา ต้นนี้ได้รับฉายาว่า ต้นไม้องคชาต เนื่องจากรูปร่างคล้ายกับองคชาตของคน และต้นไม่ชนิดนี้ได้รับการคุ้มครองมาอย่างยาวนาน

          อย่างไรก็ตาม ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ทั้งคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวต่างพากันเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิงกันอย่างเป็นล่ำเป็นสัน และมีการถ่ายรูปลงโซเชียลมีเดีย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาล วอนหยุดเด็ดต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง หลังฮือฮา รูปร่างคล้ายไอ้นั่นของท่านชาย อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:00:13 29,994 อ่าน
TOP