x close

กาโตะ งานเข้ายักยอกทรัพย์ ถอนเงินวัดหลายรอบ สอบเส้นทางเงินยันเครือญาติ


          กาโตะ เข้ารับทราบคดีถอนเงินวัดเพ็ญญาติ เอาไปให้สีกาตอง ด้านตำรวจพบถอนเงินวัดไปใช้หลายครั้ง แต่ยังไม่รู้เอาไปใช้ทำอะไร พร้อมเตรียมสอบเส้นทางการเงินลามถึงเครือญาติ

กาโตะ

          วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า นายพงศกร จันทร์แก้ว หรืออดีตพระกาโตะ ได้เข้าพบ พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณียักยอกทรัพย์ วัดเพ็ญญาติ จ.นครศรีธรรมราช หลังจากที่กาโตะยอมรับว่าตนได้ถอนเงินของวัดจำนวนกว่า 6 แสนบาท ไปให้ น.ส.พริมวรินทร์ พิธาวรเสฐ หรือ ตอง เป็นเงิน 3 แสนบาท และอีก 3 แสนบาท ตั้งใจจะนำไปให้นักข่าวในท้องถิ่นเพื่อปิดข่าว

          ด้าน ปปป. ยืนยันว่า กาโตะได้มาพบตำรวจจริง แต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ แต่อย่างใด ซึ่งตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อชี้แจงกับสื่อมวลชนอีกครั้ง ซึ่งจนถึงตอนนี้ ยังไม่มีใครพบเห็นอดีตพระชื่อดังคนนี้เลย

กาโตะ

          ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า พล.ต.ต. จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. ให้ข้อมูลว่า กาโตะไม่ใช่พระแล้ว จึงต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาทั่วไป ซึ่งเงิน 6 แสนบาทที่กาโตะเบิกออกไปนั้น เพื่อนำไปจัดการปัญหาคดีชู้สาว

กาโตะ

          นอกจากนี้ ยังพบว่ากาโตะเบิกเงินวัดไปใช้จ่ายอีกหลายครั้ง ซึ่งตำรวจกำลังตรวจสอบว่าได้เบิกเงินไปใช้จ่ายผิดวัตถุประสงค์หรือไม่ และประสานข้อมูลไปยังธนาคาร เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินของกาโตะและคนใกล้ชิดกว่า 10 บัญชี ซึ่งอยู่ระหว่างการรอคำตอบจากสถาบันทางการเงิน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กาโตะ งานเข้ายักยอกทรัพย์ ถอนเงินวัดหลายรอบ สอบเส้นทางเงินยันเครือญาติ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 15:55:53 20,119 อ่าน
TOP