x close

หนุ่มเกษียณตัวเองอายุ 34 ปี นอนกินกำไรหุ้นปี 7 แสน รู้สึกไร้ค่า ได้เงินเยอะใช้ไม่ไหว


          หนุ่มเกษียณตัวเองอายุ 34 ปี นอนกินกำไรจากการลงทุนปีละ 7 แสนบาท ชีวิตสบายมากจนรู้สึกไร้ค่า มีครบหมดแล้วจนไร้เป้าหมาย เป็นแบบนี้ทำยังไงดี คอมเมนต์มีทั้งอิจฉาทั้งเข้าใจ

เกษียณตัวเอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ในยุคนี้สมัยนี้ หนึ่งในการบริหารจัดการเงินที่ดี คือการตั้งเป้าหมายเกษียณเอาไว้ เพื่อให้มีแรงบันดาลใจในการหาเงิน หารายได้เสริม หาความรู้เพื่อการลงทุนเพื่อให้เงินทำงานแทนเรา และจากนั้นเราจะได้ไปทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งก็มีทั้งคนที่ทำได้จริง และคนที่ทำไม่ได้ แต่จะเป็นอย่างไร ถ้าหากเราตั้งเป้าหมายชีวิตว่าจะเกษียณในวัย 30 แล้วทำได้จริง ๆ แล้วชีวิตจากนั้นล่ะ จะเอาไปทำอะไร

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ชาวเน็ตต่างร่วมแสดงความคิดเห็น เพื่อแนะแนวทางแก้ไขและเป็นกำลังใจให้กับหนุ่มสมาชิกเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้สอบถามข้อหัว "เกษียณตอนอายุ 34 ปี กลายเป็นคนไร้ค่า รู้สึกหดหู่ แก้ไงดีครับ" พร้อมเล่ารายละเอียดดังนี้...

          ทั้งนี้ หนุ่มคนนี้อายุ 34 ปี และปัจจุบันเกษียณตัวเองจากการทำงาน ลาออกจากราชการมาแล้ว โดยสาเหตุที่ทำให้เกษียณได้เร็วนั้น เพราะเมื่อ 7 ปีก่อน คุณแม่ให้ที่ดินมา 1 แปลง หนุ่มคนนี้ก็แปลงสินทรัพย์เป็นทุน นำที่ดินไปเข้าธนาคาร ได้เงินมา 1 ก้อน เอาไปลงทุนในหุ้นและหุ้นกู้

          ปัจจุบัน ผลจากการลงทุนได้งอกเงย และหนุ่มคนนี้ได้ปันผลและดอกเบี้ยประมาณปีละ 7 แสนบาท มีบ้าน มีรถ ไม่มีหนี้ ส่วนแฟนทำงานบริษัทเลี้ยงตัวเองได้ ปัญหาคือ ผมกลายเป็นคนขี้เกียจ นอนอยู่บ้านทั้งวัน ไม่คิดจะทำอะไร หดหู่ แก้ยังไงดีครับ
          เมื่อกระทู้ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เยอะมาก ส่วนใหญ่มีการขอข้อมูลเพิ่มตั้งคำถามกลับหลายกรณี

ตอบคำถามชาวเน็ต เงินมากมายทำไมไม่มีความสุข - ทำไมไม่ออกไปใช้เงิน


          - ทำไมไม่ทำงานต่อ ?

          ตนไม่เคยมีความสุขกับงานประจำทั้งราชการ เอกชน และกิจการตัวเอง จึงเป็นแรงผลักดันให้ตนหลุดจากงานประจำได้ งานที่ตนทำแล้วสำเร็จง่ายที่สุดคือ การลงทุน

เกษียณตัวเอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          - ทำไมไม่ออกไปใช้ชีวิต ?

          รายได้ที่ผมมีไม่ได้เยอะถึงขั้นเป็นคนรวย ถ้าถามว่าเมื่อไรจะรวย ? คงอีก 10 ปีได้เพราะเงิน 50% ที่ปันผล ผมก็เอากลับเข้าไปลงทุน และถ้าให้เที่ยวใช้เงินแบบเต็มที่ ผมก็คงไม่รู้สึกดีเพราะไม่ใช่นิสัย สำหรับผมการใช้จ่ายก็ต้องประหยัดเหมือนคนทั่วไป ซึ่งทุกวันนี้ยังใช้มือถือเครื่องละ 4,000 อยู่เลย

          - ปลูกต้นไม้ เลี้ยงสัตว์ มีลูก ?

          สำหรับเรื่องมีลูก อยากมี แต่เขายังไม่ยอมมาเกิด ที่ผ่านมา 1 ปี ทำมาหมดแล้ว

          - ลงทุนอะไรไปถึงได้มีชีวิตสบายอย่างปัจจุบัน

          ช่วง 1-3 ปีแรก ลงทุนไปหลักหมื่น เมื่อจริงจังก็เริ่มที่ 2 ล้านบาท ส่วนหุ้นเปลี่ยนชีวิตที่ทำให้มีวันนี้ คือ COM7

เกษียณตัวเอง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

ชาวเน็ตแนะนำ ใช้เวลาไปทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อสังคม - อย่าดูถูก ชีวิตที่ไม่ดิ้นรน มันหดหู่จริง ๆ


          ทั้งนี้ มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจจำนวนมาก ด้านหนึ่งมองว่าไม่น่าต้องมาเครียดกับชีวิต เพราะชีวิตแบบนี้เป็นชีวิตสุขสบายที่หลายคนไขว่คว้า และเป็นชีวิตที่คนอิจฉา บ้างก็บอกว่ามีอะไรให้ทำอีกเยอะแยะอยู่ที่คุณจะลุกขึ้นมาทำหรือไม่ บางคนแนะนำให้ปรึกษาแพทย์เพื่อเยียวยาจิตใจตัวเองก่อน หรือหากมองว่าตัวเองไร้ค่า ก็ต้องทำตัวเองให้มีค่า เช่น เป็นจิตอาสา ก่อตั้งมูลนิธิ ช่วยเหลือสังคม เป็นต้น

          มีคนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า ถ้าพูดในมุมมองของคนที่มี passive income จนไม่มีอะไรทำจริง ๆ มันหดหู่จริง ๆ นะ พร้อมยกตัวอย่างกรณีเพื่อนของคุณแม่ ที่เป็นพนักงานประจำ แต่ทำงานแค่ 3 วันก็ได้เงินเป็นแสนแล้ว เมื่อทำงานน้อย ก็รู้สึกว่าชีวิตไม่มีเป้าหมาย ไม่รู้จะทำอะไร นั่ง ๆ นอน ๆ ดูซีรีส์ จนจุดหนึ่งเกือบจะซึมเศร้า

          อย่างไรก็ตาม มีการแนะนำให้เจ้าของกระทู้ลองนำความรู้ที่มีอยู่ เป็นเรื่องที่เก่ง เรื่องที่ถนัดมาแชร์ให้กับผู้อื่น หรืออาจเป็นเรื่องการลงทุน ที่เจ้าตัวบอกว่าสามารถทำได้ง่าย ประสบความสำเร็จ โดยอาจทำเป็นคลิปสอนสั้น ๆ ก็ยังดี การมอบความรู้ให้กับคนอื่น เป็นการสร้างคุณค่าในตัวเองอย่างหนึ่ง

ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกเว็บไซต์พันทิป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเกษียณตัวเองอายุ 34 ปี นอนกินกำไรหุ้นปี 7 แสน รู้สึกไร้ค่า ได้เงินเยอะใช้ไม่ไหว อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:55:04 243,877 อ่าน
TOP