x close

ฝนเป็นเหตุ ! ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว เปิดประตูลิฟต์มาเจอมวลน้ำถาโถม โอ้โห...นึกว่าไททานิค


         หนุ่มคลิปขึ้นลิฟต์ เปิดประตูมาเจอมวลน้ำถาโถม คนแห่แซวอย่างกับฉากเรื่อง TITANIC ไม่เพียงแค่นั้น น้ำยังท่วมลานจอดรถ สูงระดับเกินครึ่งล้อ เล่นเอาเซ็ง นี่สินะ ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว


          ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงอีกหลาย ๆ จังหวัดต่างก็เจอฝนตก หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง เกิดน้ำรอการระบาย ซึ่งหากมองในมุมชาวกรุงเทพฯ แล้ว ปัญหานี้ดูเหมือนจะไม่เคยจบ และพบเจอได้เป็นระยะ ๆ เวลาที่มีฝนตกฟ้าคะนอง

          วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 โลกออนไลน์ได้แชร์คลิปจากเฟซบุ๊ก Jittiphum Ouii Chugate ที่เผยให้เห็นเจ้าของคลิปกำลังใช้สิฟต์ และก่อนที่ประตูลิฟต์จะเปิดก็มีมวลน้ำทะลักเข้ามา พอประตูเปิดก็ราวกับว่าอ้าแขนโอบรับมวลน้ำเหล่านั้นให้เข้ามาในลิฟต์ นอกจากนี้ เจ้าของคลิปยังเผยให้เห็นอีกคลิปที่พบว่าในลานจอดรถก็มีน้ำท่วมเช่นกัน โดยระดับน้ำสูงเกินครึ่งล้อ ล้นเข้าไปในห้องโดยสารเลยทีเดียว



          งานนี้หลายคนที่ได้เห็นคลิปต่างแสดงความเป็นห่วงว่าเวลาน้ำท่วมห้ามใช้ลิฟต์ เพราะอาจจะเกิดกระแสไฟฟ้ารั่ว ไฟดูดจนถึงแก่ชีวิตได้ ซึ่งตอนไฟไหม้ น้ำท่วม ไม่แนะนำให้ใช้ลิฟต์ นอกจากไฟอาจลัดวงจรแผงควบคุมแล้ว ยังมีท่อที่เก็บสายไฟที่แม้แต่โดนไอน้ำก็พังได้ และโครงเหล็กในช่องลิฟต์ที่รองรับตัวลิฟต์จะเป็นสนิม รางติดขัดถึงขั้นลิฟต์ตกได้เลย ถ้ารู้ว่าไฟไหม้-น้ำท่วมห้ามใช้ลิฟต์

          บางคนก็แซว ฉากที่ประตูลิฟต์เปิดออกมา อย่างกับฉากในหนังเรื่อง TITANIC ยังไงอย่างงั้น และเห็นแบบนี้แล้ว สโลแกนนที่ว่า "ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว" ยังคงเป็นสโลแกนที่เชื่อถือได้อยู่ไหม หลายคนต่างก็บอกว่าในช่วงเวลาที่ใกล้เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. แบบนี้ อยากให้ว่าที่ผู้ว่าฯ เข้ามาสัมผัส มองเห็น และแก้ปัญหาอย่างจริงจังเสียที


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Jittiphum Ouii Chugate

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝนเป็นเหตุ ! ชีวิตดี ๆ ที่ลงตัว เปิดประตูลิฟต์มาเจอมวลน้ำถาโถม โอ้โห...นึกว่าไททานิค โพสต์เมื่อ 18 พฤษภาคม 2565 เวลา 22:45:23 6,065 อ่าน
TOP