x close

ตัวเห้ยักษ์ยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน เรียกณเดชมาช่วยใช้มือเปล่าคว้าหมับจับสบาย

          เจ้าของบ้านแจ้งกู้ภัย หลังเจอตัวเงินตัวทองเลื้อยเข้ามาในโรงรถที่บ้าน ก่อนได้ ณเดช มือปราบสัตว์เลื้อยคลาน ช่วยจับด้วยมือเปล่า ใช้เวลาเพียง 10 นาที


          เมื่อวานนี้ (18 พฤษภาคม 2565) รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เจ้าของบ้านเลขที่ 18 หมู่ 4 ต.ท่าทอง อ.เมืองพิษณุโลก โทร. แจ้งมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม ให้เข้าทำการช่วยเหลือ หลังพบว่ามีตัวเงินตัวทองเข้ามาอยู่ในบริเวณบ้าน โดยตัวเงินตัวทองดังกล่าวเลื้อยเข้ามาอยู่ภายในโรงจอดรถ คาดว่าน่าจะเข้ามาหลบฝนเนื่องจากคืนก่อนหน้านั้นมีฝนตกลงมาตลอดคืน

          ทั้งนี้ นายณเดช เหมาะคา อายุ 39 เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิฯ ซึ่งมีประสบการณ์โชกโชนในเรื่องของการจับสัตว์เลื้อยคลานทุกชนิด จนได้รับฉายา "มือปราบสัตว์เลื้อยคลาน" เดินทางมาให้การช่วยเหลือ โดยสามารถใช้มือเปล่าจับตัวเงินตัวทองได้ภายใน 10 นาที ก่อนจะนำออกไปปล่อยคืนธรรมชาติ


          สำหรับตัวเงินตัวทองตัวดังกล่าวพบว่า มีขนาดตัวความยาวอยู่ที่ประมาณ 3 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม ซึ่งก่อนจะจับตัวได้ก็มีอุปสรรคเล็กน้อย เนื่องจากตัวเงินตัวทองตกใจเสียงหมาเห่า ทำให้ตกใจวิ่งหนีและมีอารมณ์ฉุนเฉียวใช้หางฟาด แต่ก็สามารถจับตัวได้ดังกล่าว
ขอบคุณข้อมูลจาก รายการเรื่องเด่นเย็นนี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตัวเห้ยักษ์ยาว 3 เมตร เลื้อยเข้าบ้าน เรียกณเดชมาช่วยใช้มือเปล่าคว้าหมับจับสบาย โพสต์เมื่อ 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:45:20 46,109 อ่าน
TOP