x close

สาวขายข้อความบอกฝันดี ครั้งละ 5 บาท ขำ ๆ แก้เหงา-นอนไม่หลับ รู้อีกทีนั่งนับเงินแสน

 

             สาวนอนไม่หลับ ปิ๊งไอเดียขายข้อความบอกฝันดี ครั้งละ 5 บาท ทำเล่น ๆ ขำ ๆ แก้เหงา ผ่านไป 10 ปี นั่งนับเงินแสน


ส่ง Good Night ให้คนเหงา
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            ข้อความ Good Night บอกฝันดีราตรีสวัสดิ์ สำหรับบางคนอาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป แต่สำหรับบางคนอาจจะมีความหมายพิเศษ ประมาณว่าแค่ได้เห็นก็ช่วยให้นอนหลับฝันดีได้จริง ๆ และนี่ก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของไอเดียสุดแปลก กับผลลัพธ์เหนือความคาดหมายของสาวรายนี้

            วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์มาเธอร์ชิป เผยว่า จุดเริ่มต้นย้อนกลับไปเมื่อ 10 ปีก่อน ในปี 2555 เหวิง ปี่ อิง วัย 35 ปี  หรือที่รู้จักในนามแฝงว่า จิ่วเหม่ย ทำงานที่บริษัทอีคอมเมิร์ซ ในเซินเจิ้น ประเทศจีน เธอเกิดภาวะเครียด เนื่องจากมีความคาดหวังในตัวเองสูง แต่ไม่อยากรบกวนหรือสร้างปัญหาให้ผู้อื่น เธอจึงไม่อยากไประบายกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ผลสุดท้ายทำให้เธอรู้สึกเหงาและเป็นโรคนอนไม่หลับ

            กลางดึกคืนหนึ่ง ในเดือนมีนาคม ขณะที่จิ่วเหม่ยนั่งเล่นอินเทอร์เน็ต เธอได้พบว่า มีคนหนุ่มสาวแบบเธอจำนวนมากที่ต่างทำงานในเมือง และเหงา ไม่สามารถหาคนที่พักพิงใจได้ เธอจึงมีความคิดว่า คนแปลกหน้าเหล่านี้น่าจะมีความเชื่อมโยงบางอย่างถึงกันได้ จากนั้นก็ปิ๊งไอเดียเปิดร้านค้าออนไลน์ ขายข้อความบอก "ฝันดี"  

            จิ่วเหม่ย ตั้งราคาที่ข้อความละ 1 หยวน (ราว 5 บาท) ลูกค้าสามารถสั่งเป็นรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน หรือรายปี ตามแต่สะดวก อย่างไรก็ดี ในสมัยนั้นไม่มีร้านค้าออนไลน์ที่มีลักษณะคล้ายกันเช่นนี้ และมีเพียงไม่กี่คนที่ใช้บริการส่งข้อความ SMS เธอจึงไม่แน่ใจว่าจะมีลูกค้าไหม แต่เธอก็ยังคงเลือกใช้วิธีนี้ เพราะมันให้ความรู้สึกเหมือนเขียนจดหมายถึงกัน

            ทั้งนี้ทั้งนั้น จิ่วเหม่ยก็ไม่ได้คาดหวังเรื่องรายได้ เธอไม่คิดว่าจะมีคนมากมายยอมจ่ายเงินซื้อบริการนี้เลยตั้งแต่แรก เพียงแค่อยากหากิจกรรมทำแก้เหงาเท่านั้น แต่ปรากฏว่าหลังจากเปิดร้านได้ไม่นาน ก็มีลูกค้าหลายคนมาซื้อบริการ

            ข้อความของจิ่วเหม่ยไม่มีแบบตายตัว บางครั้งก็เป็น "ฝันดี" และอีโมจิรูปยิ้ม บางครั้งก็มีคำพูดเชิงบวก หรือเรื่องราวสั้น ๆ แชร์ไปให้ หรือหากลูกค้ามีคำขอพิเศษ เธอก็จัดให้ตามที่ต้องการ โดยจิ่วเหม่ย จะเริ่มทำธุรกิจนี้ตอนประมาณ 22.00 น. เธอใช้เวลาประดิษฐ์ข้อความประมาณ 5 นาที โดยข้อความที่ยาวที่สุดของเธอ มีตัวอักษรจีนมากกว่า 200 ตัว

            ปัจจุบันทางร้านมีออร์เดอร์ประมาณ 40 ออร์เดอร์ทุกคืน ในช่วงพีค ๆ มีผู้ใช้บริการส่งข้อความมากกว่า 300 ข้อความ ในหนึ่งวัน แรก ๆ ที่เธอเหงามากไม่มีอะไรทำ เธอสามารถส่งข้อความได้จนถึงหลัง 02.00 น. แต่ตอนนี้ เธอไม่มีเรี่ยวแรงเท่าเดิม จึงปิดรับออร์เดอร์หลังเวลา 23.30 น.

            จิ่วเหม่ย เผยว่า ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เธอส่งข้อความบอกฝันดีไปแล้วกว่า 30,000 ข้อความ คิดเป็นรายได้คร่าว ๆ ประมาณ 30,000 หยวน หรือราว 153,000 บาท

           ทั้งนี้ จิ่วเหม่ย ได้แอบเผยข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า เช่น บางคนส่งให้คนที่แอบชอบแบบไม่เผยตัวตน, มีคนที่เป็นสามีจะไปเที่ยวทิเบต แต่ภรรยาไม่ยอม จึงใช้บริการเธอบอกฝันดี 15 คืน ทำให้เขาไปเที่ยวได้, แม่ส่งข้อความฝันดีให้ลูก ในช่วงที่ทะเลาะกัน, ผู้หญิงคนหนึ่งดูแลแม่และยายที่ป่วยหนักมาครึ่งปี จึงซื้อข้อความบอกฝันดีเพื่อหาความอบอุ่นใจ, นักเรียนบางคนต้องการให้กำลังใจตัวเอง และ ผู้หญิงคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งเต้านมและเป็นโรคซึมเศร้า ซื้อข้อความบอกฝันดีให้ตัวเองเป็นเวลา 1 ปี

           ไม่เพียงแค่ข้อความของจิ่วเหม่ยจะช่วยเยียวยาหัวใจของคนอื่น แต่มันยังเป็นพลังและมีความหมายด้านบวกกับกับชีวิตของเธอด้วย และภายหลังจากเรื่องราวของเธอถูกแชร์ไปบนสังคมออนไลน์ ก็ได้รับความชื่นชม หลายคนรู้สึกประทับใจ กล่าวเปรียบเทียบว่า

           "แค่ข้อความบอกฝันดีง่าย ๆ อาจเป็นแสงสว่างที่มีความหมายมากมายในค่ำคืนที่มืดมิดของคนเหงา"


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก mothership.sg

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขายข้อความบอกฝันดี ครั้งละ 5 บาท ขำ ๆ แก้เหงา-นอนไม่หลับ รู้อีกทีนั่งนับเงินแสน อัปเดตล่าสุด 19 พฤษภาคม 2565 เวลา 21:02:42 39,224 อ่าน
TOP