x close

ย้อนจังหวะเดือด โจนาธาร เข็มดี ปั่นนักเตะอินโดฯ โดน 3 แดง แฟนบอลรุมรีพอร์ต IG ปลิว


          ย้อนจังหวะเดือด โจนาธาร เข็มดี ปั่นซะผู้เล่นอินโดฯ หัวร้อนโดนใบแดงไป 3 คน เดือดมาถึงชาวเน็ต แห่รุมรีพอร์ต IG จนปลิว บอลจบ คนไม่จบ พอเปิด IG สำรองต้องรีบโพสต์ ขอร้องล่ะ อย่ารีพอร์ตอีกเลย



          วันที่ 20 พฤษภาคม 2565 ถึงแม้ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 รอบรองชนะเลิศระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย จะจบลงไปแล้ว ซึ่งไทยสามารถเข้ารอบชิงเหรียญทองได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม เกมนี้ยังมีควันหลงเดือดปุด ๆ ลามปามมาถึงอินสตาแกรมของโจนาธาร เข็มดี นักเตะไทยที่โดนแฟนบอลอินโดฯ รีพอร์ตจนไอจีใช้งานไม่ได้ ซึ่งเบน เดวิส นักเตะไทยอีกคนก็เป็นคนออกมายืนยันเรื่องนี้ว่า IG ของโจนาธารบินแล้ว

          ส่วนใครที่ยังไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนบอลอินโดฯ จึงมารุมโจนาธารจนไอจีปลิว เรื่องนี้เรามีคำตอบมาให้

โจนาธารมีส่วนเกี่ยวข้องกับจังหวะ 3 ใบแดง


          ช่วงทดเวลาบาดเจ็บในช่วงต่อเวลา ตอนนั้นไทยนำอยู่ 1-0 แต่ผู้เล่นอินโดฯ โดนใบแดง 3 คนรวด นั่นเป็นเพราะ พาตริก กุสตาฟส์สัน โดนทำฟาวล์ในจังหวะหลุดเดี่ยวจนได้รับบาดเจ็บ ทำให้โจนาธารที่เป็นกองหลังปรี่ขึ้นมาจุดเกิดเหตุบริเวณกลางสนามทันที พร้อมกับนักเตะไทยคนอื่น ๆ หลายคนพุ่งมาเอาเรื่องนักเตะอินโดฯ (เบอร์ 3) จนสุดท้ายนักเตะคนนั้นก็โดนใบแดงไล่ออกเป็นใบแดงใบแรก


          ดูเหมือนเรื่องไม่น่าจะมีอะไร ทันใดนั้นเอง โจนาธารก็ถูกผู้เล่นอินโดฯ ผลักจากด้านหลัง จนตัวไปกระแทกหลังกรรมการ ผู้เล่นอินโดฯ (เบอร์ 13) อีกคนที่โดนลูกหลงกระแทกไปด้วย ไม่พอใจ จับโจนาธารเหวี่ยงคอจนล้ม ส่วนผู้เล่นอินโดคนอื่น ๆ ต่างปรี่เข้ามาเอาเรื่องโจนาธาร บรรยากาศเริ่มทะลักถึงจุดเดือด หวิดมีมวย เดือดร้อนถึงกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีมต้องทิ้งหน้าประตูมาช่วยห้าม

          เมื่อเหตุการณ์สงบ กรรมการตัดสินใจให้ใบเหลืองโจนาธาร ทำให้เจ้าตัวกุมหัวข้องใจสุด ๆ จากนั้นก็ไปแจกใบเหลืองผู้เล่นอินโดฯ (เบอร์ 13) เป็นใบเหลือง-แดง ถูกไล่ออกเป็นคนที่ 2 และแจกใบเหลือง-แดง ผู้เล่นอินโดฯ (เบอร์ 15) คนที่ 3 แต่ทั้งเกมมีใบแดง 4 ใบ เพราะไทยโดนไปก่อนหน้านี้แล้ว

          จากจังหวะนี้เอง ทำให้แฟนบอลอินโดฯ มองว่าโจนาธารเป็นตัวปั่นที่ทำให้ทีมโดนใบแดงถึง 3 ใบ นอกเหนือจากจังหวะนี้แล้ว ก็ยังมีจังหวะอื่น ๆ อีก เวลาที่เกมเดือด ๆ โจนาธารมักวิ่งขึ้นมาปั่นเสมอ หรือในบางครั้ง เวลาโจนาธารถูกทำฟาวล์ ก็มักจะลงไปนอนนาน ๆ เรียกใบเหลืองให้อีกฝ่าย จนโดนด่าว่าเล่นละครตบตาก็มี

          ส่วนแฟนบอลไทยมองว่า โจนาธารฉลาด ปั่นซะผู้เล่นอินโดฯ เดือดจนโดนใบแดงไปได้ถึง 3 คน สมแล้วที่มาจากต่างประเทศ


ในสนามเดือด ในอินสตาแกรม โจนาธารก็ปั่นซะเดือด


          แต่เรื่องนี้ยังไม่จบเพียงเท่านั้น เพราะหลังเกมการแข่งขัน โจนาธารมีการโพสต์สตอรี่ในอินสตาแกรมต่อ แฟนบอลอินโดฯ ยิ่งเห็นยิ่งหัวร้อน

          สตอรี่อันแรก ลงรูปเกมการแข่งขันที่ผู้เล่นไทยปลอบใจอินโดฯ หลังจบเกม พร้อมเขียนข้อความว่า "maaf untuk indonesia" หรือแปลว่า "ขอโทษด้วยนะ อินโดนีเซีย"

ซีเกมส์ 2021 ฟุตบอลไทย อินโดนีเซีย เดือด

          ส่วนสตอรี่อีกอัน เป็นภาพนิ่งก่อนจังหวะเจ้าปัญหาที่พาตริก กุสตาฟส์สัน โดนผู้เล่นอินโดฯ ถีบไปที่หน้าท้อง เขียนข้อความว่า "Susu brother" (สู้ ๆ นะพี่)

          และนี่อาจจะเป็นสาเหตุทั้งหมดที่ทำให้แฟนบอลอินโดฯ รุมแห่รีพอร์ตอินสตาแกรมโจนาธาร จนเจ้าตัวต้องเปิดแอคเคานต์สำรองขึ้นมาอีกอัน ภาพแรกที่ลงคือ เป็นภาพที่ตัวเองโดนใบแดงนัดเจอมาเลเซีย เขียนข้อความว่า "I'm sorry for what I did and please don't report my last account again" แปลว่า ขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่กรุณาอย่ารีพอร์ตอินสตาแกรมผมอีกเลย

ซีเกมส์ 2021 ฟุตบอลไทย อินโดนีเซีย เดือด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนจังหวะเดือด โจนาธาร เข็มดี ปั่นนักเตะอินโดฯ โดน 3 แดง แฟนบอลรุมรีพอร์ต IG ปลิว อัปเดตล่าสุด 20 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:57:34 106,488 อ่าน
TOP