x close

ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จารึกประวัติศาสตร์ สอยดาวรุ่งมาเลเซีย คว้าทองซีเกมส์แรกในชีวิต

 
             เฮลั่น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์ไทยจอมเก๋า อดีตมือ 3 ของโลก ผงาดเข้าชิงสนุกเกอร์ สอยดาวรุ่งจากมาเลเซีย คว้าเหรียญทองประวัติศาสตร์ ศึกซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต


            วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ข่าวไทยพีบีเอส รายงานข่าว การแข่งขันกีฬาบิลเลียด-สนุกเกอร์ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ฮาดอง ยิมเนเซียม กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย ในประเภทสนุกเกอร์เดี่ยว 15 แดง รอบชิงชนะเลิศ

            โดย วัฒนา ภู่โอบอ้อม หรือ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย นักสนุกเกอร์จอมเก๋าวัย 52 ปี อดีตมือ 3 ของโลก และนักกีฬาทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ในฐานะกัปตันทีม พบกับ ลิม ก๊อก เหลียง นักสนุกเกอร์ดาวรุ่งเจ้าของเหรียญทองสนุกเกอร์ 6 แดงจากมาเลเซีย ซึ่งรอบชิงชนะเลิศใช้ระบบการแข่งขัน 4 ใน 7 เฟรม


            เริ่มต้นเฟรมแรก นักสนุกเกอร์จากมาเลเซียขึ้นนำไปก่อน แต่ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ก็ตามตีเสมอ โดยชนะในเฟรมที่ 2 เสมอกัน 1-1 เฟรม จากนั้นเฟรมที่ 3 นักกีฬาจากมาเลเซียได้ไป ขึ้นนำ 2-1 เฟรม ต่อด้วยเฟรมที่ 4  ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ก็ยังตามตีเสมอได้ 2-2 เฟรม

            กระทั่งเข้าเฟรมที่ 5 เป็น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย เล่นได้ดีและขึ้นนำ 3-2 เฟรม และในเฟรมที่ 6 ก็เป็น ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่เก็บชัยชนะไปได้ ชนะไป 4-2 เฟรม ทำให้ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย คว้าเหรียญทองซีเกมส์สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต


            อย่างไรก็ตาม ชัยชนะครั้งนี้ของ ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ทำให้ทัพนักกีฬาสนุกเกอร์ไทย คว้า 1 เหรียญทองในการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ รวมถึงยังเป็นเหรียญทองแรกของนักสนุกเกอร์จอมเก๋า ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ในการแข่งขันซีเกมส์ด้วย








ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ต๋อง ศิษย์ฉ่อย จารึกประวัติศาสตร์ สอยดาวรุ่งมาเลเซีย คว้าทองซีเกมส์แรกในชีวิต โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:08:29 17,025 อ่าน
TOP