พระราชดํารัส ในหลวง รัชกาลที่ 9 ต่อ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อครั้งได้รับพระราชทานทุน

           ในหลวง รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดํารัสต่อ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อครั้งเข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ให้ไปศึกษาต่อปริญญาโท-เอก ที่สหรัฐอเมริกา


          วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก โบราณนานมา เผยพระราชดํารัส ในหลวง รัชกาลที่ 9 ถึง ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่า เมื่อปี 2529 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่เพิ่งจบปริญญาตรี คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และได้รับพระราชทานทุนมูลนิธิอานันทมหิดล ให้ไปศึกษาต่อปริญญาโท-เอก ที่สหรัฐอเมริกา ได้มีโอกาสเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 เพื่อกราบถวายบังคมลาไปศึกษาต่อ โดยมี ดร.ผณิศวร ชำนาญเวช นักเรียนทุนอีกท่านที่สำเร็จการศึกษากลับมา ร่วมเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อกราบถวายรายงานผลการศึกษา

           พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ทรงมีพระราชดํารัส ใจความว่า "ที่ทุนไม่ได้กำหนดให้ต้องกลับมารับราชการชดใช้ทุนนั้น เพราะไม่ว่าจะอยู่เอกชน หรือราชการก็สามารถทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้เหมือนกัน อย่าเคร่งเครียดกับการเรียนนัก ให้พักผ่อนดูหนัง ดูละครได้"

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โบราณนานมา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชดํารัส ในหลวง รัชกาลที่ 9 ต่อ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เมื่อครั้งได้รับพระราชทานทุน อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:37:38 48,195 อ่าน
TOP