x close

ร้านอาหารไทยในจีน กลายเป็นไวรัลเพราะขวดชานม สุดท้ายเจอดราม่า สั่งเก็บด่วน

          ร้านอาหารไทยในจีน เปิดตัวชานมในขวดเขียว หน้าตาคุ้น ๆ เหมือนน้ำยาซักผ้า แปลกจนเป็นไวรัล สุดท้ายต้องเรียกคืนสินค้า หลังคนหวั่นเด็กพลาดไปซดน้ำยาซักผ้า

ร้านอาหารไทยในจีน กลายเป็นไวรัลเพราะขวดชานม
ภาพจาก weibo.com

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก รายงานว่า ร้านอาหารไทยในจีนสั่งงดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชานม พร้อมเรียกเก็บสินค้าคืน หลังกลายเป็นไวรัลฮือฮาจากการผลิตชานมที่ดูเหมือนขวดน้ำยาซักผ้า แต่กลับสร้างความกังวลเกรงว่าจะทำให้เด็ก ๆ เข้าใจผิด แล้วหยิบขวดน้ำยาซักผ้าที่บ้านมาดื่ม เพราะนึกว่าเป็นชานมดังกล่าว


          รายงานเผยว่า ไม่นานมานี้ร้านอาหาร Nanyeli Thai Food Restaurant ซึ่งตั้งอยู่ในหนานจิง มณฑลเจียงซู ประเทศจีน ได้ผลิตชานมแบบไทย ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์บรรจุมาในขวดที่มีสี ฉลาก หูจับ รวมถึงฝาปิด ที่ดูเหมือนกับขวดน้ำยาซักผ้า ออกมาวางจำหน่ายในร้านค้าทั้ง 3 สาขาทั่วเมือง กระแสความแปลกของชานมนี้ทำให้กลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์ และมีคนตามไปซื้อชานมน้ำยาซักผ้ามาดื่มกันจำนวนไม่น้อย

ร้านอาหารไทยในจีน กลายเป็นไวรัลเพราะขวดชานม
ภาพจาก weibo.com

          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มีกระแสฮือฮา แต่ลักษณะของขวดชานมขนาด 500 มิลลิลิตรนี้ กลับทำให้ชาวเน็ตเกิดความกังวล เกรงว่าจะมีเด็ก ๆ เข้าใจผิดคิดว่าขวดน้ำยาซักผ้าหรือขวดน้ำยาทำความสะอาดอื่น ๆ ในบ้านเป็นชานมเหมือนกัน จนเผลอไปหยิบมาดื่ม กลายเป็นอันตรายโดยไม่รู้ตัว

          คอมเมนต์หนึ่งชี้ว่า "เด็กเล็ก ๆ บอกความแตกต่างไม่ได้หรอก หลังจากได้ลิ้มรสชานมนี้แล้ว พวกเขาอาจจะไปดื่มน้ำยาซักผ้าที่บ้านก็ได้"

ร้านอาหารไทยในจีน กลายเป็นไวรัลเพราะขวดชานม
ภาพจาก weibo.com

          ขณะที่หลาย ๆ คอมเมนต์ในเว่ยป๋อยังมองว่า บรรจุภัณฑ์ของชานมดังกล่าวไม่ได้ดูน่ากินเลยสักนิด และตำหนิเป็นนวัตกรรมที่แย่เอามาก ๆ
 
          ขณะที่ทนายยังออกมาให้ข้อมูล ชี้ว่า การที่บรรจุภัณฑ์ของชานมดูคล้ายคลึงกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด จนเสี่ยงที่จะมีเด็กพลาดไปดื่มน้ำยาทำความสะอาดเข้า อาจะเข้าข่ายละเมิดกฎหมายความปลอดภัยด้านอาหาร

          อย่างไรก็ตาม ทางร้านยืนยันว่าจะตรวจสอบเรื่องนี้ พร้อมทำการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ชานมแล้ว แต่ขณะเดียวกัน พนักงานเสิร์ฟรายหนึ่งตั้งข้อสังเกตหว่า หลังจากทางร้านเปลี่ยนรูปแบบของบรรจุภัณฑ์ก็มีลูกค้าสั่งซื้อชานมดังกล่าวน้อยลง 

ร้านอาหารไทยในจีน กลายเป็นไวรัลเพราะขวดชานม
ภาพจาก weibo.com

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เน็กซ์ชาร์ก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารไทยในจีน กลายเป็นไวรัลเพราะขวดชานม สุดท้ายเจอดราม่า สั่งเก็บด่วน โพสต์เมื่อ 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:18:56 52,447 อ่าน
TOP