x close

กระติก เปิดใจถึงแม๊ อยากคุยด้วย เตือนปรึกษาทนายเยอะ ๆ - ท้าอัจฉริยะเปิดหลักฐาน


            กระติก เปิดใจถึงแม่แตงโม อยากพูดคุย เตือนควรปรึกษาทนายก่อนจ้อสื่อ ท้าอัจฉริยะเปิดหลักฐาน หลังฟันธงเป็นฆาตกรรม ชี้ตั้งข้อสงสัยแล้วทิ้งตลอด ไม่มาเคลียร์สักเรื่อง

กระติก

            วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 รายการโหนกระแส ช่อง 3 มีรายงานความคืบหน้าในกรณีมือปริศนา ออกมาโพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก แตงโม นิดา ดาราสาวผู้ล่วงลับ โดยได้พูดคุยกับ กระติก อิจศรินทร์ ผู้จัดการแตงโม ซึ่งยืนยันว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับแตงโมนั้นเป็นอุบัติเหตุ ส่วนรูปที่ถูกปล่อยออกมา ก็เป็นรูปที่เป็นธรรมชาติ แตงโมก็มีความสุขแฮปปี้ดี รูปที่เห็นเป็นรูปที่อยู่ในโทรศัพท์มือถือของแตงโม มีแค่ในโทรศัพท์ของแตงโมเท่านั้น

กระติก

ยืนยันไม่เคยรู้รหัสเฟซบุ๊กแตงโม ตกใจถูกชี้เป้า


            ส่วนเรื่องรหัสต่าง ๆ ของแตงโม ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ก ไลน์ หรือคลับเฮ้าส์ กระติกยืนยันว่าไม่รู้รหัสใด ๆ ของแตงโมเลย และไม่เคยเข้าไปยุ่งกับแอคเคานต์ของแตงโม รวมถึงไม่เคยเข้าไปลบข้อมูลอะไรใด ๆ ส่วนรูปที่ปรากฏนั้นก็อยู่ในสำนวนของทางตำรวจหมด

            กระติกเผยว่า มีการติดต่อจากคุณแม่ของแตงโมเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นการส่งกำหนดการวันฌาปนกิจ และมีสายที่ไม่ได้รับ แต่เมื่อตนโทร. กลับไปคุณแม่แตงโมก็ไม่รับ ซึ่งหลังจากนั้นแม่ก็ส่งภาพจดหมายฉบับหนึ่งมา เป็นจดหมายสนเท่ห์ที่ลักษณะเหมือนตนเขียนไปสารภาพ ว่าเป็นคนหลอกแตงโมไปบนเรือ เป็นคนใช้มีดกรีดขาเอง แล้วผลักแตงโมตกเรือ ตนจึงอธิบายไปว่าตนไม่ได้เขียน จดหมายนี้ไม่ใช่ลายมือตน ซึ่งในเรื่องจดหมายตนก็เคยไปพิสูจน์และคัดลายมือต่อหน้าตำรวจมาแล้ว

            สำหรับภาพและคลิปที่ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กแตงโม ยอมรับว่าคลิปขณะที่ลงเรือนั้นตนไม่เคยเห็นมาก่อน ส่วนคลิปที่แตงโมนั่งอยู่ขณะที่เรือวิ่งนั้น ตนเป็นคนถ่ายเองด้วยโทรศัพท์ของแตงโม ตอนนั้นแตงโมนั่งขำเพราะเรือมันโคลง เป็นขาไปซึ่งเรือขับเร็ว ต่างจากขากลับที่มีความเนิบ ๆ ชิล ๆ

            ทั้งนี้ ในวันแรกที่มีคนปล่อยคลิป กระติกยอมรับว่าตกใจ สงสัยว่าใครโพสต์และยังชี้เป้ามาหาตนด้วย

กระติก

รู้สึกยังไงกับโพสต์ปริศนา


            ส่วนที่ข้อความบางโพสต์ตกเป็นประเด็น เนื่องจากมีการใช้รูปมีดและหยดเลือด คล้ายกับเอามีดกรีดขา กระติกเผยว่าไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะแตงโมมีแผลที่ขา ซึ่งคนก็ตั้งข้อสงสัยกัน ไม่เชื่อว่าเป็นใบพัดกันอยู่แล้ว ตนมองว่าก็เรื่องของคนที่โพสต์

            "อาจจะเป็นกิมมิกของเขาที่โพสต์ให้ดูน่าตื่นเต้น น่าติดตาม เป็นซีรีส์เรื่องหนึ่ง" กระติก กล่าว  

กระติก

กระติกคิดว่าใครเป็นคนทำ


            ในเรื่องนี้ กระติกเผยว่า ถ้าข้อมูลที่มีตอนนี้ก็ชี้เป้าไปที่บังแจ็ค ซึ่งต้องดูว่าใครมีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง เขาทำแบบนี้ได้อย่างไร ทำไมถึงได้รูปไป ใช้วิธีการไหน ซึ่งต้องใช้วิธีการทางกฎหมายตรวจสอบ  

            ในส่วนนี้ตนก็จะมีการแจ้งความด้วย เพราะตนเป็นผู้เสียหายโดยตรง ได้รับความเสียหายและโดนกล่าวหาว่าเป็นคนลงรูป โดยก่อนหน้านี้แม่สงสัยว่าตนเป็นคนลงรูป เราจึงต้องไปแจ้งความเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าตนไม่ได้ทำ ให้ตำรวจสืบ ซึ่งหากมีการสืบ ต้นตอก็จะมาจากโทรศัพท์ ซึ่งตนไม่ทราบว่าโทรศัพท์อยู่กับใคร แต่ทราบจากตำรวจว่าคืนของกลางไปแล้ว
 
            ขณะที่ หนุ่ม กรรชัย เผยว่า ขณะนี้โทรศัพท์อยู่กับแม่แตงโม ที่มารับของกลางคืนไปเมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน

คิดว่าแม่แตงโมมีการพูดคุยกับบังแจ็คไหม


            กระติก ชี้ว่า คุณแม่ยืนยันว่ามีการคุยกับบังแจ็คจริง ๆ โดยมีเสียงสัมภาษณ์ที่คุณแม่พูดเอง ตนก็เพิ่งทราบจากสื่อ ก็ต้องดูว่าคุยอะไรกัน ไปโดนเขาหลอกไหม มีพลาดอะไรไหม ถ้าไม่มีก็ปัดตกไป ถ้ามีก็ต้องสืบต่อ

กระติก

ท้าอัจฉริยะเปิดหลักฐาน เตือนจะพูดอะไรให้ระวัง มีฟ้องแน่นอน


            สำหรับที่เรื่อง นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งธงว่าเป็นคดีฆาตกรรม และแม่ก็มั่นใจว่าเป็นฆาตกรรมเช่นกัน กระติกมองว่าอยากให้ทางนั้นระวังด้วย เพราะการตั้งข้อสงสัยนั้นไม่ผิด แต่ถ้าไปฟันธงยืนยัน แล้วความจริงไม่ใช่เช่นนั้นแล้วก่อให้เกิดความเสียหายกับคนบนเรือและกับตน ต้องดูดี ๆ ในแง่กฎหมาย ซึ่งตนจะฟ้องอยู่แล้ว ตนบอกไว้ว่าถ้าอะไรที่ทำให้ตนเดือดร้อนเสียหาย ฟ้องอยู่แล้ว

            ในส่วนที่ทนายอัจฉริยะอ้างว่าได้ข้อมูลจากคนบนเรือ กระติกยืนยันว่า ไม่มีทาง พร้อมท้าให้พูดชื่อออกมาเลย ส่วนที่บอกว่ามีคลิปทุกอย่างบนเรือแล้วทั้งหมด ก็อยากให้ออกมาพูดเลย เชิญมาแถลงได้เลย เพราะทุกครั้งมีแต่การตั้งข้อสงสัยแล้วก็ทิ้งไป ไม่เคยออกมาคลายข้อสงสัยเลยสักข้อ

            ทั้งนี้ กระติก เผยว่าขณะนี้มีการดำเนินคดีทางกฎหมายกับหลาย ๆ คนแล้ว ประกอบด้วย

            - ฟ้องดำเนินคดีกับ หมอของขวัญ

            - แจ้งความให้ดำเนินคดีกับ จิน จรินทร์ สามีหนิง ปณิตา ข้อหาหมิ่นประมาท

            - ฟ้องดำเนินคดีกับ ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เรื่องหมิ่นประมาท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างอุทธรณ์

            - จ่อฟ้อง ทนายอัจฉริยะ ซึ่งอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน รอให้อีกฝ่ายพูดให้หมดแล้วจะส่งฟ้องในคราวเดียว

            - จ่อฟ้องอดีตนายตำรวจผู้ใหญ่อีกรายที่ปล่อยข่าวว่าตนลวงแตงโมไปก่อเหตุ

กระติก

            ส่วนกับแม่แตงโมนั้น กระติกชี้ว่าอยากจะพูดคุยด้วยกัน และอยากให้แม่ปรึกษาทนายเยอะ ๆ ก่อนมาเจอสื่อ จะฟ้องแม่หรือไม่ ขอละเอาไว้ก่อน แต่ยอมรับว่าเป็นห่วงแม่มากกว่า อยากให้มาปรับความเข้าใจกันก่อนว่าแม่ไปฟังอะไรมา ขอดูก่อนเพราะเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน

            กระติก ยังฝากบอกแม่แตงโมว่า พูดอะไรคิดก่อนเยอะ ๆ ถ้าแม่มีอารมณ์กับความเชื่อนั้น ๆ ก็คงไม่ดี ซึ่งตอนที่ตนกับแม่คุยกันก็ไม่ได้มีท่าทีแบบนี้ เราก็สับสนว่าไปฟังอะไรมาหรือเปล่า ตามไม่ทัน ไม่ทราบอารมณ์ความรู้สึกที่แท้จริงของอีกฝ่ายเช่นกัน

            กระติกยังฝากถึงทนายอัจฉริยะด้วยว่า ถ้ามีหลักฐานอะไรก็เชิญเอาออกมาเลย ก็อยากเห็นเหมือนกัน แต่ถ้าหลักฐานของเขาไม่ได้อยู่บนความเป็นจริง แล้วทำให้กระติกเดือดร้อน คุณโดนนะคะ

            กระติก ยังกล่าวต่อด้วยเสียงสั่นเครือว่า "คุณโดนนะคะ เพราะว่าเราเดือดร้อนจริง ๆ มันไม่ใช่มโนขึ้นมา คุณมอมเมาสังคมไหม คุณต้องตั้งคำถามกับตัวเองบ้างว่าที่ทำอยู่เนี่ยมันเป็นเรื่องที่ถูกไหม มันยุติธรรมสำหรับพวกเราหรือเปล่าทั้ง 5 คนบนเรือ หนูอยากจะพูดคำนี้เหมือนกันนะ มันไม่ยุติธรรมกับเราเลย สิ่งที่คุณทำขึ้นมา ความเป็นมนุษย์อะ แล้วเห็นสังคมเหยียบย่ำ แล้วคุณก็ยังทำต่อไปเรื่อย ๆ มอมเมาหรือเปล่า"

กระติก

กระติกยืนยันไม่รู้จักบังแจ็ค - 3 แสนก็ไม่เคยได้


            ในส่วนของบังแจ็ค กระติกยืนยันว่าไม่รู้จัก ไม่เคยคุยกัน เลยไม่เคยได้รับเงิน 300,000 บาท จากบังแจ็ค แต่อีกฝ่ายเคยส่งข้อความมาบอกว่า "เป็นเรื่องด่วนนะครับ รบกวนรับสายหน่อย" เป็นเบอร์ต่างประเทศ ซึ่งตนได้ส่งไปให้แซน แซนบอกว่าเป็นเบอร์เดียวกับที่ตัวเองได้รับสาย แล้วปลายสายอ้างว่าเป็นบังแจ็ค

ยืนยันไม่เคยมีแบ็ค


            กระติกยืนยันว่าที่มีการจ้างทนายเพื่อฟ้องใครหลาย ๆ คน ยืนยันว่าตนเองไม่มีแบ็ค ถ้าเป็นคนที่ให้ความช่วยเหลือหยิบยืมเงินนั้นมีอยู่แล้ว ส่วนทนายที่ให้ความช่วยเหลือก็มีคนเห็นใจอยู่ เพราะตนก็เป็นเหยื่อคนหนึ่ง

ยังเชื่อว่าแตงโมฉี่บนเรือ


            เมื่อถามว่า เชื่อหรือไม่เรื่องที่แตงโมฉี่บนเรือ กระติกชี้ว่า ทราบมาอย่างนั้น แล้วก็เชื่อ ซึ่งที่หลายคนมองว่าจุดนั้นไม่น่าจะฉี่ได้นั่น ตนขออธิบายว่า เพราะฉี่ไม่ได้ เลยตกลงไปไง แต่รายละเอียดต้องถามแซน ตนไม่กล้าพูดอะไร แต่เพราะตรงนั้นอันตรายเกินกว่าจะทำแบบนั้นเลยตกลงไป แซนยืนยันว่าเห็นแตงโมนั่งลงไป แต่ไม่รู้มีการฉี่ออกมาหรือไม่
















เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระติก เปิดใจถึงแม๊ อยากคุยด้วย เตือนปรึกษาทนายเยอะ ๆ - ท้าอัจฉริยะเปิดหลักฐาน อัปเดตล่าสุด 23 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:19:35 20,211 อ่าน
TOP