x close

แม่เครียด เจ้าหนูเข้าร้านของเล่น พิงตุ๊กตาเทเลทับบีส์ 2.3 แสน ล้มกระจาย ชดใช้อ่วม


            เด็กน้อยเข้าร้านของเล่น พิงตุ๊กตาเทเลทับบีส์ ราคา 2.3 แสน หล่นโครม แตกกระจาย แม่หันมาดูเจอภาพช็อก ยืนหน้าเครียดกลางร้าน 

เด็กทำของเล่นแตก

            วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday มีรายงานข่าวไวรัลจากจีนที่กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เผยให้เห็นเหตุการณ์ภายในร้านขายของเล่นแห่งหนึ่ง ที่ห้างสรรพสินค้า Langham Place ย่านมงก๊ก ของฮ่องกง ซึ่งคุณแม่รายหนึ่งกำลังหันไปมองลูกชายด้วยสีหน้าเคร่งเครียด หลังพบว่าลูกชายของเธอพลาดทำตุ๊กตาเทเลทับบีส์ "ลาล่า" สีเหลืองทอง ขนาด 1.8 เมตร มูลค่า 52,800 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 230,000 บาท) ล้มแตกกระจายอยู่กลางร้าน

เด็กทำของเล่นแตก

            โดยภาพที่มีคนนำมาแชร์กันนั้น จะเห็นว่าเด็กชายตัวน้อยกำลังก้มมองซากตุ๊กตาด้วยท่าทีจ๋อย ๆ ขณะที่แม่ยืนกอดอก จ้องมาตาเขม็ง ระหว่างที่ชายอีกคนซึ่งน่าจะเป็นพนักงานร้านกำลังอธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับค่าเสียหายที่เกิดขึ้น

            ทั้งนี้ พบว่าบริเวณฐานตุ๊กตาตัวดังกล่าว มีป้ายราคาแจ้งมูลค่า 52,800 ดอลลาร์ฮ่องกง พร้อมย้ำว่าหากมีความเสียหายเกิดขึ้น จะต้องชดใช้เงินมูลค่าดังกล่าว และยังมีป้ายห้ามจับปรากฏอยู่ข้าง ๆ ป้ายราคาด้วย


เด็กทำของเล่นแตก

            ต่อมาในวันที่ 23 พฤษภาคม แม่ของเด็กได้โพสต์เฟซบุ๊ก ยอมรับว่าเธอไม่ได้ดูลูกตอนกำลังช้อปปิ้ง ก่อนจะได้ยินเสียงดังสนั่น เมื่อหันกลับมาก็เจอภาพตุ๊กตาที่ล้มไปอยู่บนพื้นแล้ว ตอนนั้นพนักงานร้านรีบเข้ามาแจ้งเธอทันที ว่าลูกชายของเธอเป็นคนเตะตุ๊กตาล้ม เธอช็อกสุด ๆ และต้องเสียเงิน 33,600 ดอลลาร์ฮ่องกง (ราว 146,000 บาท) เพื่อชดเชยให้ทางร้าน ขณะเดียวกันเธอยอมรับว่า ไม่ว่าลูกชายจะตั้งใจทำตุ๊กตาล้มหรือไม่ เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นเพราะเธอสอนลูกไม่ดีเอง
 
เด็กทำของเล่นแตก
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ball Lung

            แต่หลังจากนั้นท่าทีของแม่ก็เปลี่ยนไป เมื่อมีชาวเน็ตอัปโหลดภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นช่วงเวลาตอนที่ลูกชายเดินเข้าไป และใช้หลังพิงตุ๊กตาจนล้มคว่ำลง ซึ่งเธอมองว่าตุ๊กตาตัวดังกล่าวมีราคาแพงมาก แต่กลับไม่มีมาตรการป้องกันใด ๆ และไม่มีการปิดกั้นพื้นที่รอบ ๆ ทำให้ลูกชายของเธอไม่ทันระวัง ก่อนที่พนักงานจะรีบเข้ามาไล่บี้เธอ ซึ่งเธอรู้สึกว่าการที่มาถูกทางร้านเรียกเก็บเงินค่าเสียหายสูงขนาดนั้น ค่อนข้างจะไม่สมเหตุสมผล คุณแม่รายดังกล่าวยังวิจารณ์ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ต่างจากการหลอกลวง และเธอก็เครียดมากที่ต้องจ่ายเงินกว่า 33,600 ดอลลาร์ฮ่องกง ชดใช้ให้ทางร้าน  

            ทั้งนี้ล่าสุดมีรายงานว่า ทางร้านได้คืนเงินจำนวน 33,600 ดอลลาร์ฮ่องกง ให้กับครอบครัวของเด็ก พร้อมทั้งออกแถลงขอโทษด้วย
 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่เครียด เจ้าหนูเข้าร้านของเล่น พิงตุ๊กตาเทเลทับบีส์ 2.3 แสน ล้มกระจาย ชดใช้อ่วม อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 13:33:49 116,672 อ่าน
TOP