x close

อดีตครูขึ้นป้ายสาป คนใจบาปโยนหมาทิ้งในรั้วบ้าน จนปัญญาเลี้ยงหมา-แมวครึ่งร้อย !

           อดีตครูเดือดร้อน ถูกคนเอาหมาและแมวมาโยนทิ้งในบ้าน จนต้องจำใจรับเลี้ยง เผยจากที่มีไม่กี่ตัว แต่ตอนนี้มี 47 ตัวแล้ว เป็นที่มาขึ้นป้ายด่า ขอให้ไม่เจริญ

อดีตครูขึ้นป้ายสาป คนใจบาปโยนหมาทิ้งในรั้วบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ นางวิไลพร อายุ 63 ปี อดีตครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เลย เพิ่งเกษียณอายุได้ 3 ปี เจ้าของป้ายสาปแช่งคนที่เอาหมา และแมว มาปล่อยทิ้งที่บ้านตนเอง ซึ่งข้อความในป้ายระบุว่า "คนที่เอาหมา แมว มาปล่อย ขอให้พบแต่ความวิบัติ ฉิบหาย ครอบครัวแตกแยกพลัดพราก ลูกหลานไม่เจริญ พบแต่ความซวยร้อยแปด ยากจนทุกชาติ สาธุ"

          โดยนางวิไลพร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเลี้ยงหมาอยู่แค่ 5 - 6 ตัว แต่ปัจจุบันมีถึง 47 ตัว เนื่องจากเจ้าของที่ไม่ต้องการแล้วเอามาปล่อยทิ้งบริเวณบ้าน บ้างครั้งโยนเข้ามาในบ้านเลย ตนเองไม่รู้จะทำอย่างไรก็ต้องจำใจเลี้ยง เพราะสงสาร ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีคนดูแลหมาบริเวณนี้อยู่ แต่เขาป่วยทำให้ภาระตกมาที่ตนแทน

อดีตครูขึ้นป้ายสาป คนใจบาปโยนหมาทิ้งในรั้วบ้าน
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          นางวิไลพร กล่าวต่อว่า ค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนสูง เงินบำนาญที่ได้ก็เอาไปซื้ออาหารให้หมาแมวราว 9,000 - 15,000 บาท ยอมรับว่าที่เลี้ยงอยู่ตอนนี้ไม่ใช่เพราะใจบุญ แต่พอให้อาหารหมาของตัวเอง หมาแถว ๆ นี้ก็จะมากินด้วย ก็ต้องให้กิน จนเคยถูกชาวบ้านด่าว่าตนว่า อีหมาจรจัด แต่ก็ไม่ได้โกรธอะไร

          ทั้งนี้ พฤติการณ์ของคนที่เอาหมาแมวมาทิ้ง จะอาศัยช่วงที่ตนไม่อยู่บ้าน จะแอบเอามาทิ้งที่หน้าบ้าน เป็นแบบนี้มาเกือบ 1 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้อยากได้รับการช่วยเหลือเรื่องอาหารเม็ด แต่อยากได้แบบที่มียี่ห้อหน่อย เพราะเคยมีคนเอามาให้แต่ไม่มีคุณภาพพวกหมาแมวก็ไม่กิน

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดเลย ได้เดินทางมาทำหมันให้กับหมาที่อยู่บริเวณข้าง ๆ บ้านและในบ้านเกือบทุกตัวแล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตครูขึ้นป้ายสาป คนใจบาปโยนหมาทิ้งในรั้วบ้าน จนปัญญาเลี้ยงหมา-แมวครึ่งร้อย ! อัปเดตล่าสุด 25 พฤษภาคม 2565 เวลา 17:39:03 9,686 อ่าน
TOP