x close

อดีตเด็กเสิร์ฟ แฉมุมมืดร้านหม้อไฟ ควรทำยังไงถ้ากินไม่หมด จนคนเมนต์สนั่น


           อดีตพนักงานร้านหม้อไฟ แฉมุมมืดเบื้องหลังร้านอาหาร กับสิ่งหนึ่งที่อยากขอ ถ้าคนไปกินหม้อไฟ ทำชาวเน็ตตะลึง สะพรึงจนแทบไม่กล้ากิน

อดีตเด็กเสิร์ฟ แฉมุมมืดร้านหม้อไฟ
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ รายงานว่า อดีตพนักงานที่เคยทำงานในร้านหม้อไฟ ได้ออกมาโพสต์ความในใจผ่านชุมชนออนไลน์ Dcard เผยสิ่งหนึ่งที่พนักงานร้านหม้อไฟอยากขอ หากทุก ๆ คนไปทานอาหารที่ร้านหม้อไฟต่าง ๆ พร้อมเปิดความลับชวนสะพรึงในวงการร้านอาหาร ที่ทำเอาชาวเน็ตอึ้งไปตาม ๆ กัน

            โดยชายคนดังกล่าวเผยว่า เขาเคยทำงานในร้านหม้อไฟที่ไถหนานของไต้หวัน สิ่งหนึ่งที่เขาอยากขอทุก ๆ คนเมื่อไปทานร้านหม้อไฟ ซึ่งจะมีเนื้อกับของสดแยกเสิร์ฟมาในจาน ก็คือหากกินไม่หมด ขอให้ทุก ๆ คนโยนอาหารทุกอย่างที่เหลืออยู่ในจานลงไปต้มในหม้อซะ เพราะร้านที่เขาเคยทำงานจะนำวัตถุดิบเหล่านั้นกลับมาใช้ซ้ำ ซึ่งเป็นอะไรที่เขามองว่าเลวร้ายมาก

            ชายคนดังกล่าวชี้ว่า ถ้าแค่นำไข่ที่ยังไม่ได้ตอกกลับมาเสิร์ฟใหม่ เขายังพอเข้าใจได้ ดังนั้นหากตอนที่เก็บร้านแล้วผู้จัดการร้านไม่ได้อยู่ใกล้ ๆ เขาจะโยนอาหารที่เหลือทั้งหมดทิ้งไป และนำไปรวมกับขยะจากห้องครัว เพื่อป้องกันไม่ให้ทางร้านนำกลับมาใช้ และเขาก็แนะนำว่าคนอื่น ๆ ควรโยนวัตถุดิบที่เหลืออยู่ลงไปต้มในหม้อเช่นกัน เพื่อป้องกันร้านอาหารที่ไม่โปร่งใส นำวัตถุดิบกลับมารีไซเคิล

            เขายังชี้ว่า ก่อนที่เขาจะเข้าสู่อุตสาหกรรมอาหาร ก็ไม่รู้จริง ๆ ว่ามีบางร้านที่ชั่วร้ายขนาดนั้น ก่อนหน้านี้หากเขากินของเหลือ ก็แค่ปล่อยทิ้งไว้ แต่ตอนนี้เขาจะโยนทุกอย่างลงไปต้มในหม้อทั้งหมด

            โพสต์ดังกล่าวนับเป็นมุมมืดของร้านอาหาร ที่ทำให้ชาวเน็ตพากันวิจารณ์สนั่น โดยหลายคนถึงกับอึ้งกับสิ่งที่ได้รู้ หลาย ๆ คอมเมนต์ยอมรับว่ารู้สึกอี๋มาก และอย่าว่าแต่จะเอาอาหารเหลือไปโยนลงหม้อเลย แค่เท่าที่อ่านก็ไม่กล้ากินหม้อไฟตามร้านอีกแล้ว

            ขณะเดียวกันยังมีหลาย ๆ คนเข้ามาแชร์ประสบการณ์ เคยเจอร้านที่นำเนื้อหรือวัตถุดิบที่ลูกค้ากินเหลือ กลับมาเสิร์ฟใหม่เช่นกัน เช่น "ร้านที่ฉันเคยทำพาร์ตไทม์ตอนอายุ 16 ปี ก็เคยเอาของกลับมาใช้ไหม่ ตอนนั้นฉันรู้สึกแย่มาก ก็เลยแอบเทอาหารทิ้งตอนที่หัวหน้าไม่เห็น และบอกเพื่อนกับครอบครัวไม่ให้ไปกิน"

            "ฉันเคยทำงานในร้านสุกี้เจ้าดังที่ไทเป ก็มีการนำเนื้อและอาหารอื่น ๆ มาใช้ใหม่เช่นกัน หลังจากนั้นตอนที่เพื่อนบอกว่าอยากไปกิน ฉันก็ต้องรีบโน้มน้าวห้ามเขาไม่ให้กิน"

            "ร้านที่ฉันเคยทำงานก็จะนำช้อนขนมพลาสติกกลับมารีไซเคิลเหมือนกัน โดยเอาไปจุ่มในน้ำล้าง ใส่น้ำยาล้างจานนิดหน่อย และนำกลับมาใช้ใหม่"

            ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ชาวเน็ตรายหนึ่งชี้ว่า ร้านอาหารของตัวเองที่เปิดมา 16 ปีแล้ว ก็นำพวกเห็ดและอาหารที่ลูกค้าเหลือไว้ กลับมาใช้ใหม่เช่นกัน ซึ่งหากจานไหนอาหารยังดูดี ก็จะย้ายลงไปจัดใส่จานใหม่โดยตรงเลย

            อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ชาวเน็ตแอบตื่นตระหนกว่าร้านหม้อไฟทุก ๆ ร้านจะทำแบบเดียวกันหรือไม่ ก็มีคนเข้ามายืนยันว่าพฤติกรรมเช่นนั้นไม่ได้เกิดขึ้นทุกร้าน โดยหลายคนชี้ว่าในร้านที่เคยทำงาน หากเจออาหารเหลือก็จะโยนทิ้งไปเฉย ๆ รวมถึงมีคนที่เข้ามาแชร์ประสบการณ์ว่า เจ้านายของตนมักจะสั่งให้โยนอาหารที่เหลือลงหม้อไฟ แล้วก็ทิ้งไปรวมกับอาหารอื่น ๆ ในครัว ไม่ได้นำกลับมาใช้ใหม่แต่อย่างใด

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Apple Daily, Dcard



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อดีตเด็กเสิร์ฟ แฉมุมมืดร้านหม้อไฟ ควรทำยังไงถ้ากินไม่หมด จนคนเมนต์สนั่น อัปเดตล่าสุด 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:37:32 61,126 อ่าน
TOP