x close

ไม่รอลงอาญา ! ศาลสั่งจำคุก 5 ปี หนุ่มโพสต์คุกคามลูกสาวฝาแฝดประยุทธ์ เข้าคุกทันที

          ศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาตัดสินจำคุก หนุ่มโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์คุกคามลูกสาวฝาแฝด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา 7 ปีครึ่ง ก่อนลดโทษเหลือ 5 ปี ไม่รอลงอาญา

ลูกสาวฝาแฝดประยุทธ์
ภาพจาก BRIGHT TV

          จากกรณี มีทวิตเตอร์มีการระดมโพสต์คุกคาม น.ส.ธัญญา และ น.ส.นิฏฐา จันทร์โอชา บุตรสาวฝาแฝดของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งต่อมา พล.อ. ประยุทธ์ ได้เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับนายวุฒิชัย (ขอสงวนนามสกุล )  

          ความคืบหน้า วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 Newtv18 รายงานว่า นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน กล่าวว่า จากที่ได้รับมอบอำนาจจาก พล.อ. ประยุทธ์ เข้าแจ้งความดำเนินคดีนายวุฒิชัย ที่ สน.นางเลิ้ง ตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 85 ผู้ใดโฆษณาหรือประกาศแก่บุคคลทั่วไปให้กระทำความผิด และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2564

ลูกสาวฝาแฝดประยุทธ์
ภาพจาก BRIGHT TV

          ต่อมาตำรวจเตรียมออกหมายเรียก แต่ผู้ต้องหาเข้ามาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน จึงได้มีการขอหมายค้นที่พักตรวจสอบอุปกรณ์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ พบหลักฐานว่าไม่ได้ถูกแฮกตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง ท้ายที่สุดผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ และถูกนำตัวส่งฟ้องศาล  

          ทั้งนี้ล่าสุดศาลอาญากรุงเทพใต้ มีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายวุฒิชัย 7 ปีครึ่ง แต่ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่าผู้ต้องหาไม่เคยกระทำผิดมาก่อน และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษ 1 ใน 3 เหลือจำคุก 5 ปี ไม่รอลงอาญา

ประยุทธ์
ภาพจาก RUNGROJ YONGRIT/POOL/AFP

ขอขอบคุณข้อมูลจาก Newtv18


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่รอลงอาญา ! ศาลสั่งจำคุก 5 ปี หนุ่มโพสต์คุกคามลูกสาวฝาแฝดประยุทธ์ เข้าคุกทันที อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:57:00 22,122 อ่าน
TOP