x close

เด็กข้ามทางม้าลาย มอเตอร์ไซค์ชนกระเด็น ต่อหน้าครูยกธงหยุดรถ มันเกินไปแล้ว



           หนูน้อยเดินข้ามทางม้าลาย โดนคนขี่ จยย. พุ่งชนกลางทางม้าลาย ต่อหน้าครูที่กำลังยกธงเป็นสัญลักษณ์ให้หยุดรถ เด็กยังโดนชนล้มกระเด็นกับพื้น ชาวเน็ตจวกยับจะรีบไปไหนนักหนา


          วันที่ 27 พฤษภาคม 2565 สมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร เผยคลิปอุบัติเหตุบริเวณทางม้าลาย หน้าโรงเรียนเทศบาล 1 (สังขวิทย์) ถนนสังขวิทย์ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่คุณครูกำลังยืนอยู่สองฝั่งถนน และมีการยกธงสีแดงเป็นสัญลักษณ์ขอให้รถทุกคันจอด เพื่อให้เด็กนักเรียนเดินข้ามถนนตรงทางม้าลายอย่างปลอดภัย


          แต่กลับเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น เนื่องจากมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งขี่แซงเส้นเหลืองกลางถนน กำลังจะขี่ฝ่าทางม้าลาย ไม่ยอมจอด ไม่เบรก ไม่มีการชะลอรถใด ๆ ทั้งสิ้น ทำให้รถพุ่งชนเด็กนักเรียนหญิงที่กำลังข้ามทางม้าลายจนล้มกระเด็นกับพื้น ท่ามกลางความตกใจของเพื่อน ๆ ครู และผู้ใช้รถใช้ถนนในขณะนั้น ทั้งนี้ รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้จอดรถข้างทางและลงมาสอบถามอาการของน้อง เคราะห์ดีที่เด็กหญิงได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย


          เมื่อเข้าไปดูในเพจของทางโรงเรียน พบว่าเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 นายกเทศมนตรีนครตรัง เพิ่งมอบหมายให้ช่างมาทาสีทางม้าลายบริเวณหน้าโรงเรียนใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนเห็นชัดเจนมากยิ่งขึ้น กระทั่งวันที่ 26 พฤษภาคม ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนได้


          อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป โลกโซเชียลพากันต่อว่ารถจักรยานยนต์อย่างหนัก อีกทั้งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในสังคมทั้งที่เป็นทางม้าลาย สังคมจึงควรช่วยกันปลูกฝังจิตสำนึกเรื่องดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียได้อีกในอนาคต 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สมาคมนักข่าวจังหวัดชุมพร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กข้ามทางม้าลาย มอเตอร์ไซค์ชนกระเด็น ต่อหน้าครูยกธงหยุดรถ มันเกินไปแล้ว อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:07:38 38,708 อ่าน
TOP