x close

สรุปแถลงคดีแตงโม แม่มั่นใจถูกฆาตกรรม แท็กทีมเต้ - อัจฉริยะ ปิดท้ายแม่ร้องเพลงโชว์

          แม่แตงโม แท็กทีม ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ และ อัจฉริยะ เดินหน้าคดีแตงโมเป็นคดีฆาตกรรมอำพราง จัดทีมดูแลความปลอดภัยคุณแม่ ชี้อาจยืดเยื้อนาน 2 ปีครึ่ง แม่แตงโมแฉทนายเดชาอีกเซต กีดกันไม่ให้คุยอัจฉริยะ บอกว่ารักแต่ชอบแขวะคุณแม่ ปิดท้ายแถลงแม่โชว์ลูกคอร้องเพลงให้นักข่าวฟัง น้ำเสียงสั่น

สรุปแถลงคดีแตงโม
ภาพจาก 3PlusNews

          ที่อาคารรัฐสภา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของ แตงโม นิดา นางเอกสาวผู้ล่วงลับ พร้อมด้วย ส.ส.เต้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมด้วยทีมทนายของ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร่วมกันแถลงข่าวคดีการเสียชีวิตของแตงโม ซึ่งจะเดินหน้าทางคดีโดยมุ่งเป้าเป็นคดีฆาตกรรม

          ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เปิดการแถลงข่าว โดยระบุว่า ต่อไป ส.ส.เต้ และ อัจฉริยะ จะเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในคดีของแตงโม จากนั้นเปิดเผยรายชื่อทีมงานที่จะร่วมกันทำคดีต่อไป รวมถึงทนายความมี 2 คน ที่จะทำหน้าที่ว่าความ เบิกความและอื่น ๆ หลังจากนี้ คือ ทนายวินัย ชุมสวัสดิ์ และ ทนายสุธีพงศ์ ชีวิตเจริญ ซึ่งเป็นทนายความจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม


          ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย 3 คน ได้แก่ ทนายศฤงคาร ข่ายสุวรรณ์ และ ทนายอู๋ บัญชา สุชญา ซึ่งต่อไปจะเป็นโฆษกประจำตัวคุณแม่ภนิดา และคนที่จะดูแลคุณแม่ในช่วงนี้คือ คุณภคอร จันทรคณา นักแสดงช่อง 7 ซึ่งเป็นนักแสดงช่องเดียวกับแตงโม จะช่วยดูแลคุณแม่จากนี้ไปอีก 2 ปีครึ่ง เพราะคดีน่าจะสิ้นสุดศาลชั้นต้นในสิ้นปี 2565 ศาลอุทธรณ์ 2566 และศาลฎีกา 2567 ซึ่งจะใช้เวลาอีก 2 ปีกว่า เชื่อว่าคดีนี้ต่อไปจะเป็นการปฏิรูปกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย

          ด้าน คุณแม่ภนิดา กล่าวว่า การเสียชีวิตของน้องโม แม่เข้าใจว่าไม่ใช่อุบัติเหตุ และคิดว่าเป็นการเสียชีวิตจากการฆาตกรรมอำพราง คุณแม่จึงขอเดินหน้าคดีนี้ต่อไป โดยยื่นเรื่องต่อศาลอาญานนทบุรี ด้วยตนเอง แม่ขอสู้เพื่อลูก จะรู้ให้ได้ว่าลูกโดนฆาตกรรมด้วยวิธีใด ใครเป็นคนทำ ที่ผ่านมาแม่ก็สู้มาตลอด แม่เก็บหลักฐานมากมาย มีแต่คนว่าแม่ไม่เห็นทำอะไรเลย ความจริงแม่ทำอยู่ตลอด แต่ไม่เห็นต้องออกมาประกาศ ถ้าแม่ไม่ช่วยลูก แม่คงไม่ผอมลงขนาดนี้ น้ำหนักลด 7 กิโลกรัม

สรุปแถลงคดีแตงโม
ภาพจาก 3PlusNews

อัจฉริยะ แถลงรับมอบอำนาจอย่างเป็นทางการ


          ขณะที่ นายอัจฉริยะ โชว์ใบมอบอำนาจ พร้อมเผยว่าได้รับมอบอำนาจจากคุณแม่อย่างเป็นทางการแล้ว และได้สิทธิ์ในการฟ้องร้องบุคคลบนเรือทั้งหมด วันนี้ได้นำหลักฐานทั้งหมดให้คุณแม่ดูแล้วจนคุณแม่แต่งตั้งให้ดำเนินคดีและขึ้นว่าความ ต้องขอบคุณท่านอัยการที่เลื่อนคำสั่งฟ้องไปก่อน หลังจากที่ตนเดินทางไปยื่นข้อร้องเรียน 8 ข้อ

          ที่ผ่านมา มีหลายอย่างที่ผิดแปลกไป อย่างการพิสูจน์บาดแผลบนขา ไม่มีในประวัติศาสตร์ว่าเอาขาของผู้ตายจริง ๆ ไปทดสอบกับใบพัด แต่ในคดีนี้ก็เกิดขึ้น มีภาพ 550 ภาพ และวิดีโอคลิป 2 คลิป ถูกลบไป แต่ตำรวจภาค 1 ยังไม่เคยแถลงข่าวบอกเลยว่ามีการทำลายหลักฐานไปมากถึง 550 ภาพ และอีก 2 คลิป บอกแค่ว่ารูปไม่สวยเลยมีการลบออกไป ส่วนบังแจ็ค เขาบอกว่าจะเอามือถือมาคืน เราไม่สามารถควบคุมเขาได้ ก็ต้องรอดูว่าจะได้คืนไหม

          โดยในวันที่ 2 มิถุนายน นี้ จะพาคุณแม่เข้าพบ ผบช.สอท. เรื่องของ บังแจ็ค เราจะไปพูดกันเพิ่มเติมในวันนั้น ตอนนี้คุณแม่ยังไม่พร้อมเพราะโดนโจมตีอย่างหนัก ขนาดไปร้องเพลงเมื่อคืนก็ยังผิดเลย ยังโดนด่า แม่เขามีเหตุผลในการทำ ตอนนั้นเขาถูกปิดกั้นทุกอย่าง ต้องให้เวลาคุณแม่หน่อย สิ่งที่เกิดขึ้นตอนอยู่โรงพัก ที่มีการพูดคุยกับผู้ต้องหา ตอนนั้นทนายกฤษณะ ก็ยังความรู้น้อย ถ้าเป็นผมคงไม่ให้คุย ที่ผ่านมาก็แล้วไป ตอนนี้ถือว่าคดีนี้เริ่มต้นใหม่

สรุปแถลงคดีแตงโม
ภาพจาก 3PlusNews

คุณแม๊ ร้องไห้ ขอเปิดใจบ้าง

          ระหว่างนั้นคุณแม่เกิดร้องไห้ออกมา ต้องถอดแว่นตาเพื่อเช็ดน้ำตาอยู่พักหนึ่ง กระทั่ง คุณแม่ภนิดา กล่าวอีกว่า คุณแม่เคยขอเบอร์อัจฉริยะกับทนายเดชา จะโทร. มาขอบคุณที่คอยช่วยคดีอีกทาง แต่ทนายเดชา บอกไม่ให้คุณแม่โทร. เดี๋ยวคุณแม่จะหาทางลงไม่เจอ เดี๋ยวคุณแม่จะเสียหาย ไม่เข้าใจเหมือนกัน กับทนายเดชา ยังเป็นเพื่อนกัน แต่แกชอบแขวะคุณแม่ เขาคงคิดถึงคุณแม่ เมื่อถามว่ารักไหม คุณแม่ตอบว่า รัก.. ไม่ถามเขาสิ

          เมื่อถามว่าคุณแม่จะมีการเปลี่ยนทีมทำงานอีกไหม คุณแม่ถามย้อนนักข่าวว่า ที่ถามแบบนี้เพราะคุณแม่เทมา 2 ทนายแล้วใช่ไหม คุณลองใช้วิจารณญาณดูเองว่าทั้ง 2 ท่าน ที่คุณแม่เทไปเป็นยังไง จนได้เจอคุณอัจฉริยะตัวจริง ได้รู้ว่าแกรวบรวมข้อมูลไว้เยอะมาก ๆ


          สุดท้ายได้เจอทีมนี้ แม่รู้สึกดีใจมาก เหมือนพระเจ้ามาเข้าข้างน้องโม มาช่วยให้แม่ได้ค้นหาความจริง คุณแม่คิดไว้แล้วว่าถ้าไม่มีคนช่วยเรา เราจะทำยังไง เราคิดตลอดว่าลูกเราตายยังไง ทำไมถึงตาย เขาทำร้ายลูกเราทำไม คุณแม่ต้องรู้ความจริงให้ได้

          จากนั้น ส.ส.เต้ กล่าวอีกว่า หลังจากนี้จะส่งคนไปคุมพื้นที่บ้านแม่เพิ่มอีกสัก 2 คน มีรถรับ-ส่งให้ตลอด มีคนดูแลตลอด และใน 1 สัปดาห์ เราก็จะนัดคุยกัน ตอนนี้คงยังไม่มีใครกล้ามาขู่หรอก เพราะเขากลัวพี่ขู่กลับ

สรุปแถลงคดีแตงโม
ภาพจาก 3PlusNews

          เมื่อถามว่าทำไมเมื่อวานถึงนัดการไปร้องเพลง ส.ส.เต้ บอกว่า คนเราต้องร้องเพลง ต้องมีดนตรีในหัวใจ เราเครียดหลายเรื่องด้วยกัน ซึ่งคุณแม่ร้องเก่งกว่า ผมยังฝึกหัดอยู่ ทุกอย่างจะดีขึ้นและเชื่อมั่นว่าเราจะได้เห็นความจริงแน่ ขอให้เชื่อมั่นว่าระบบการคลี่คลายคดีและกระบวนการยุติธรรมจะดีขึ้น

          เมื่อถามว่าผ้าสีขาวของแตงโม ตอนนี้อยู่ที่ไหน ส.ส.เต้ ตอบว่า ผ้าขาวเป็นความลับทางราชการ ตอนนี้อยู่กับบุคลสำคัญ


          สุดท้าย คุณแม่ภนิดา ขอพูดเพิ่มเติมอีกว่า อยากให้คนไทยเปลี่ยนความคิดกับคุณแม่ อย่าด่าคุณแม่โดยไร้สาเหตุ มีแต่คนด่า ๆ คุณแม่ไม่ได้อ่านหรอก แต่มีคนบอกมา ที่สำคัญคือพวกคุณนี่แหละ (นักข่าว) ที่ติดตามคุณแม่จนไม่ได้หลับได้นอน วันหนึ่ง 30 สาย คุณแม่แทบไม่ได้กินข้าว ตั้งแต่ 9 โมง กว่าจะได้ออกห้องนอน 4 โมงเย็น แต่คุณแม่ยินดีให้พวกคุณ คุณแม่รักทุกคนนะคะ หลังจบคดีน้องโมแล้ว พวกเราไปกินข้าวกัน ปิดร้านเลี้ยงข้าวเลย เราไปร้องเพลงกัน

          อย่างไรก็ตาม นักข่าวถามว่าคุณแม่จะร้องเพลงอะไร คุณแม่ตอบว่าเพลงปลอบใจเจ้าทุย และเพลงใต้ร่มมลุลี จากนั้นนักข่าวได้ขอให้คุณแม่ร้องให้ฟัง ให้เริ่มจากท่อนฮุกเลย คุณแม่ยังย้อนถามว่า ท่อนฮุกคืออะไร ก่อนจะร้องเพลงใต้ร่มมลุลี ให้ฟังด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ประมาณ 2-3 ประโยค

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม
ภาพจาก Instagram melonp.official

แตงโม
ภาพจาก Instagram sirayootyotin

แตงโม
ภาพจาก Instagram sirayootyotin

สรุปแถลงคดีแตงโม
ภาพจาก 3PlusNews

สรุปแถลงคดีแตงโม
ภาพจาก 3PlusNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปแถลงคดีแตงโม แม่มั่นใจถูกฆาตกรรม แท็กทีมเต้ - อัจฉริยะ ปิดท้ายแม่ร้องเพลงโชว์ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 16:59:53 10,965 อ่าน
TOP