x close

ดราม่า นักกีฬาโวยพลาดซีเกมส์ เหตุ พนง. ไม่ให้โหลดจักรยาน จนเจอกระแสตีกลับ

         ดราม่า นักกีฬาทีมชาติโพสต์โวยพนักงานสายการบิน ไม่ให้นำจักรยานขึ้นเครื่องเพราะไม่ถอดแบต นักปั่นด้วยกันยังงง ทำไมไม่ถอดแล้วถือขึ้นเครื่อง ทัวร์ลงรัว ๆ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

         กลายเป็นดราม่าร้อน ๆ ขึ้นมาทันที เมื่อนักกีฬาทีมชาติรายหนึ่งออกมาโพสต์โวยพนักงานของสายการบิน ที่ไม่ยอมให้นำจักรยานขึ้นเครื่องบินเนื่องจากมีแบตเตอรี่ โดยอ้างว่าปกติเดินทางไปไหนก็เอาขึ้นเครื่องได้ แม้ทางพนักงานของสายการบินจะอธิบายชัดเจนว่าขั้นกับกฎของสายการบิน

         โดยเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 พบว่าในเฟซบุ๊กของนักไตรกีฬารายดังกล่าว มีการบันทึกภาพของพนักงานสายการบิน ภายในสนามบินของจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะที่พนักงานกำลังอธิบายกฎระเบียบของสายการบินว่า สัมภาระ อุปกรณ์กีฬาทุกอย่าง ที่มีแบตเตอรี่ จะไม่สามารถถือขึ้นเครื่องหรือว่าโหลดได้ ยกเว้นเฉพาะผู้โดยสารวีลแชร์ ที่ใช้วีลแชร์แบตเตอรี่เท่านั้น

         แม้ทางพนักงานจะอธิบายแล้ว แต่นักกีฬาทีมชาติรายนี้ก็ยังไม่พอใจ และยังบอกชัดเจนว่า ตัวเองไม่สามารถนำจักรยานที่มีแบตเตอรี่ขึ้นเครื่องบินได้ ทำให้ตกเครื่อง ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ได้ โดยฝากคำขอโทษไปถึงคนที่เกี่ยวข้อง ว่าตนเดินทางไปแข่งไม่ได้เพราะสายการบินไม่ให้ขึ้นเครื่อง

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

         นอกจากนี้นักกีฬายังมีการถ่ายภาพบัตรพนักงาน ของพนักงานสายการบินรายนี้มาประจานลงเฟซบุ๊ก ทั้งที่พนักงานแจ้งว่าสามารถขอชื่อได้ แต่ไม่สามารถถ่ายภาพได้ รวมถึงชี้ว่าทางสายการบินจะต้องคืนค่าตั๋วและค่าเสียเวลาให้กับตน
 
         โพสต์ดังกล่าวกลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที เนื่องจากนักกีฬารายนี้ไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของสายการบินเอง แต่กลับมาโพสต์โวยพนักงาน อีกทั้งเพื่อนนักปั่นด้วยกันก็ยังบอกว่า ทำไมไม่ถอดแบตเตอรี่ที่จักรยานแล้วถือขึ้นเครื่อง ทางคนโพสต์ก็อ้าง บอกจักรยานรุ่นนี้ถอดยาก เลยไม่ถอด

         ทั้งนี้ ชาวเน็ตมองว่าจริง ๆ โพสต์นี้ไม่ต่างกับประจานตัวเอง เพราะทางสายการบินก็บอกชัดเจนว่าไม่อนุญาตให้นำจักรยานที่มีแบตเตอรี่ขึ้นเครื่อง ไม่ว่าพนักงานจะมีการตีความเรื่องแบตเตอรี่ถูกหรือไม่ แค่ถอดแบตเตอรี่แล้วถือขึ้นเครื่องไปก็จบแล้ว อีกทั้งการถ่ายหน้าบัตรพนักงานมาประจานเช่นนี้ ทางพนักงานอาจจะฟ้องได้

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

 ดราม่า นักกีฬาทีมชาติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า นักกีฬาโวยพลาดซีเกมส์ เหตุ พนง. ไม่ให้โหลดจักรยาน จนเจอกระแสตีกลับ โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2565 เวลา 09:23:02 99,163 อ่าน
TOP