x close

ศาลสั่งจำคุก บรรยิน อีก 3 ปี คดีสั่งคนให้ช่วยแหกคุก - วางแผนลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ !

          ศาลพิพากษาจำคุก บรรยิน ตั้งภากรณ์ อีก 3 ปี คดีสั่งให้อดีตผู้ต้องขังช่วยพาแหกคุกหนี และวางแผนลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ เพื่อต่อรอง


บรรยิน
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง รายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อายุ 59 ปี อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นจำเลยในความผิดฐานกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาลหลุดพ้นจากการคุมขังโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดนขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ฯลฯ

          สืบเนื่องจากสั่งให้นายโจ้ (นามสมมุติ) ผู้ต้องขังที่เคยถูกคุมขังร่วมกับ พ.ต.ท. บรรยิน ในเรือนจำและได้รับการประกันตัวออกมา โดยให้นายโจ้หาทางชิงตัว พ.ต.ท. บรรยิน ออกจากเรือนจำ แต่ทำไม่สำเร็จ หรือให้ลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ มาให้ได้ เพื่อไว้ใช้ต่อรองในการหลบหนี ซึ่ง พ.ต.ท. บรรยิน ให้การปฏิเสธต่อสู้คดี

          ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว เห็นว่า อดีต พ.ต.ท. บรรยิน กระทำผิดตามฟ้องจริง พิพากษาว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดต่อกฎหมายหลายบท ให้ลงโทษฐานเป็นผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด ฐานกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นที่ถูกคุมขังตามอำนาจของศาลหลุดพ้นจากการคุมขังโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือโดยมีหรือใช้อาวุธปืน อันเป็นกฎหมายบทที่มีโทษหนักสุด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 90 จำคุก 3 ปี ปรับ 50,000 บาท โดยนับโทษจำคุกจำเลยต่อจากโทษจำคุกเดิม

          ทั้งนี้ปัจจุบัน พ.ต.ท. บรรยิน ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง หลังถูกศาลอาญาพระโขนงพิพากษาประหารชีวิต คดีฆ่านายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยอำพรางว่าเป็นอุบัติเหตุ, จำคุกตลอดชีวิตคดีร่วมกันอุ้มฆ่าพี่ชายผู้พิพากษา, คดีโกงหุ้นนายชูวงษ์, จำคุก 8 ปี คดีร่วมกันโกงหุ้นนายชูวงษ์ 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุก บรรยิน อีก 3 ปี คดีสั่งคนให้ช่วยแหกคุก - วางแผนลักพาตัวภรรยา ผบ.เรือนจำ ! อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2565 เวลา 14:29:57 6,462 อ่าน
TOP