x close

สาวประจันหน้าโจรจะจะ ! แต่ผวากฎหมาย PDPA จนไม่กล้าถ่ายรูป กลัวโดนจับเอง

          สาวเจอโจรขึ้นบ้าน ประจันหน้าจะจะแต่ไม่กล้ายกมือถือขึ้นถ่าย ทำได้แค่ถ่ายขากับทะเบียนรถ เหตุที่ทำแบบนี้เพราะกลัวโดนฟ้องกลับตามกฎหมาย PDPA

สาวประจันหน้าโจรจะจะ ! แต่ผวากฎหมาย PDPA จนไม่กล้าถ่ายรูป
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับคุณวิภาพรณ์ อายุ 23 ปี โดยเธอเล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาตนได้เจอหน้าโจรที่ห้องเช่าของตนเองในพื้นที่ ซ.ทุ่งเจริญ ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งห้องเช่าแห่งนี้มักจะมีโจรประจำเพราะอยู่ในซอยลึก ลับตาคน ส่วนใหญ่โจรจะมีช่วงหลังเที่ยงคืนไปแล้ว

          คุณวิภาพรณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงที่โจรมาตรงหน้าห้องเช่าของตน ซึ่งพอตนนอนกางมุ้งหน้าห้องทำให้เห็นพฤติกรรมโจร พบว่าเข้ามาประมาณ 01.00 น. โจรได้หันกล้องวงจรปิดไปทางอื่นก่อนจะเดินสำรวจว่าจะขโมยอะไรดี ก่อนจะมาเจอพ่อตนอยู่หน้าห้อง ส่วนตนที่ออกมาประจันหน้ากับโจรจัง ๆ จึงใช้โทรศัพท์ถ่ายทะเบียนรถและถ่ายขาโจรเอาไว้ เพราะถ้าถ่ายเห็นหน้ากลัวว่าจะผิด พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล เดี๋ยวจะโดนฟ้องกลับเลยทำให้ไม่กล้าถ่ายหน้าชัด ๆ

          อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีนี้ถือว่าไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย PDPA (Personal Data Protection Act) หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 ที่จะบังคับใช้ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 แต่อย่างใด

อ่านเพิ่มเติม : 4 เรื่องควรรู้ PDPA บังคับใช้ 1 มิ.ย. ถ่ายเซลฟี่ติดหน้าคนอื่น ผิดกฎหมายหรือไม่ ?

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวประจันหน้าโจรจะจะ ! แต่ผวากฎหมาย PDPA จนไม่กล้าถ่ายรูป กลัวโดนจับเอง โพสต์เมื่อ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 22:10:31 7,624 อ่าน
TOP