x close

เจ้าของสุดทน จ่าย 2.3 ล้านซื้อรถ กลับได้สารพัดปัญหา เซ็งเข้าศูนย์ 5 รอบยังไม่หาย


          สุดทน จ่ายเงิน 2.3 ล้านซื้อรถใหม่ กลับได้สารพัดปัญหา เข้าศูนย์ไป 5 รอบใน 1 เดือน แต่ยังแก้ไม่ได้ ทางบริษัทไม่ให้คืนรถ โทษกันเองไปมา เจ้าของรถทนไม่ได้ ขอประจานให้โลกรู้

ซื้อรถใหม่เจอปัญหา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆料公社

          ไม่ว่าใครก็คงคาดหวังว่ารถยนต์คันใหม่เอี่ยมที่เพิ่งถอยออกมาจากศูนย์นั้น จะมอบประสบการณ์เดินทางดี ๆ ขับนุ่ม เครื่องยนต์เงียบกริบ และไร้ปัญหากวนใจใด ๆ แต่กับชายคนหนึ่งที่เพิ่งซื้อรถ SUV คันใหม่เอี่ยมมาเมื่อไม่นานมานี้ ด้วยราคาสูงถึง 2 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน หรือกว่า 2.3 ล้านบาท กลับต้องยัวะจัด หลังต้องพารถใหม่เข้าศูนย์ถึง 5 ครั้งภายใน 1 เดือน ครั้นจะขอคืนรถก็ทำไม่ได้

          โดยเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ รายงานว่า ภาพของรถ SUV สีขาวที่จอดอยู่ข้างถนน โดยบริเวณตัวรถถูกขีดเขียนเป็นข้อความหลากสีเพื่อระบายความหงุดหงิดใจจากเจ้าของรถ ถูกนำมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊กต่าง ๆ และเป็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ของไต้หวัน

          สำหรับข้อความที่เขียนอยู่บนรถนั้น เช่น "รถดับ แต่ศูนย์ซ่อมไม่ได้", "ต้องเข้าศูนย์อีกแล้วเพราะเครื่องดับ", "แค่เข้าเกียร์ R เครื่องก็ดับ", "ยินดีให้ถ่ายรูป", "ไม่รู้เลยว่าเข้าศูนย์รอบนี้ จะได้เอากลับบ้านอีกทีเมื่อไหร่" และ "คืนเงินฉันมา"

ซื้อรถใหม่เจอปัญหา
ภาพจาก bc3ts.net

          ต่อมาเจ้าของรถเปิดเผยว่า ในวันแรกหลังจากที่เขาถอยรถออกมาจากศูนย์ ก็พาครอบครัวไปเที่ยวกันที่ย่านหนานจวง มณฑลเหมียวลี่ ของไต้หวัน แต่รถกลับมีปัญหาตอนขึ้นเนิน หลังนำรถไปให้ศูนย์ที่เขตเจียอี้ตรวจเช็ก ช่างก็อ้างว่าไม่พบความผิดปกติอะไร

          หลังจากนั้นเขาก็เอารถมาขับต่อ แต่ขับได้แค่ 1,000 กิโลเมตร ก็เจอปัญหากับเครื่องยนต์ เพียงแค่เข้าเกียร์ R เครื่องก็ดับแล้ว เขาเจอปัญหานี้หลายครั้งจึงบันทึกภาพ ส่งไปให้เซลส์ดูด้วยความโมโห และต้องนำรถเข้าศูนย์อีกรอบ จนเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ทางผู้จัดการศูนย์ก็แจ้งว่า พบต้นตอของปัญหาแล้ว

          ต่อมาเขาไปรับรถ แต่ก็ยังเจอปัญหาแบบเดิมในวันรุ่งขึ้น ทางผู้จัดการศูนย์จึงรับปากจะตามหัวหน้าช่างจากศูนย์ที่ไถหนานมาช่วยตรวจสอบ พร้อมยืนยันว่าปัญหามาจากจุดอื่น

          ในวันที่ 20 พฤษภาคม เขาจึงขอให้ทางผู้จัดการศูนย์และช่าง นำรถไปลองขับด้วยกัน ซึ่งพบว่าตอนที่ขับรถขึ้นเนินเขา ก็ยังมีปัญหาแบบเดิมเกิดขึ้นอีก 3 ครั้ง ซึ่งผู้จัดการศูนย์ก็ยอมรับว่าไม่ปกติแล้ว ปัญหาอาจจะเกิดขึ้นจากจุดอื่น และจะตามหัวหน้าช่างจากไทเปมาช่วยดู

          แต่ถึงมาทางศูนย์จะยืนยันว่ามีการแก้ไขปัญหาแล้ว แต่หลังจากที่เขารับรถมาอีกก็ยังเจอปัญหาไม่หายจนต้องนำรถกลับไปที่ศูนย์อีกครั้ง เรียกว่านำรถมาขับได้ไม่ทันถึง 5,000 กิโลเมตร เขาก็ต้องนำรถเข้าศูนย์ไปแล้วถึง 5 รอบ สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เขารับไม่ได้ และต้องการจะคืนรถ ไม่อย่างนั้นทางบริษัทจะต้องหารถคันใหม่ที่เป็นรุ่นเดิมหรือเทียบเท่ามาให้เขา แต่กลายเป็นทางบริษัทไม่สามารถทำได้ แถมยังโทษกันเองไปมา

ซื้อรถใหม่เจอปัญหา
ภาพจาก bc3ts.net

          ด้วยเหตุนี้ ทางเจ้าของรถที่สุดทนกับปัญหา จึงได้นำปากกาสีมาละเลงเขียนข้อความระบายความในใจ ร้องเรียนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นบนตัวรถเจ้าปัญหา นำมาจอดไว้ให้คนอื่นได้เห็นกัน อย่างไรก็ตาม แม้เขาจะยืนยันว่าไม่ได้ออกปากด่าใครตรง ๆ แต่ทางตัวแทนจำหน่ายรถกลับติดต่อมาขอให้เขาลบโพสต์ซะอย่างนั้น แต่ก็คงไม่สามารถกลบข่าวได้ เพราะมีคนอื่นนำเรื่องดังกล่าวไปโพสต์และแชร์กันทั่วแล้ว

ซื้อรถใหม่เจอปัญหา
ภาพจาก bc3ts.net


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก แอปเปิลเดลี่, bc3ts.net


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของสุดทน จ่าย 2.3 ล้านซื้อรถ กลับได้สารพัดปัญหา เซ็งเข้าศูนย์ 5 รอบยังไม่หาย อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2565 เวลา 14:06:13 44,738 อ่าน
TOP