x close

เจ้าหญิงกัมพูชา ถูกสวมรอยจนเข้าไทยไม่ได้ คนเข้าใจผิด คิดว่าตัวจริงเป็นตัวปลอม

           องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม แห่งราชวงศ์อาณาจักรกัมพูชา แจ้งความถูกคนปลอมตัวแอบอ้าง จนไม่สามารถเข้าประเทศไทยได้ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะถูกเข้าใจผิดว่าตัวจริงเป็นตัวปลอม

เจ้าหญิงกัมพูชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kamon Yamutai

           วันที่ 2 มิถุนายน 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า องค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม, เจ้าหญิงบุปผานี นโรดม และเจ้าหญิงศุภะนารีนโรดม แห่งราชวงศ์อาณาจักรกัมพูชา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กรณีถูกบุคคลอื่นแอบอ้างเป็นตน จนถูกเข้าใจผิด และถูกสื่อมวลชนไทยนำไปเสนอข่าวว่าเป็นองค์หญิงกำมะลอ สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก

           โดยองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม เปิดเผยว่า จากกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยเพื่อมาร่วมงานรับรางวัลจากสมาคมสตรีไทยสากลได้ และทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง และเกิดความทุกข์ใจจนล้มป่วย ซึ่งพบว่าบุคคลที่แอบอ้างไปเดินสายออกงาน จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด จึงอยากให้ตำรวจดำเนินการตรวจสอบ เพื่อจับกุมตัวบุคคลมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

           ทั้งนี้ แถลงการณ์ของคณะทำงานองค์หญิง แจ้งว่า "ตามที่วันที่ 19  มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ได้มีหมายกำหนดการเสด็จเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อร่วมกิจกรรมกับสมาคมสตรีไทยสากล อาทิ งานสตรีไทยสากล, กาล่าดินเนอร์ที่ร้านอาหารซอยราชครู แต่ด้วยเกิดเหตุขัดข้องบางประการ จึงไม่สามารถร่วมกิจกรรมดังกล่าวได้ และได้ประกาศจากหน่วยงานระดับจังหวัดแถบชายแดน ได้ใช้ข้อความหมิ่นประมาท ด้วยเอกสาร สร้างความเข้าใจผิด และก่อให้เกิดความเสียหาย น่าอับอาย แก่พระประยูรญาติ แห่งราชวงศ์อาณาจักรกัมพูชา
           ภายหลังยังมีผู้สื่อข่าวได้ลงข่าวหมิ่นประมาท ซ้ำจนได้เกิดข้อความเชิงสับสน กับเจ้าหญิงปลอมที่เคยเป็นข่าวใหญ่เมื่อ 5 ปีก่อน และลงข่าวเพื่อสร้างความสับสนในการตีความเข้าใจ อาทิ เจ้าหญิงปลอม หรือเจ้าหญิงกำมะลอ ทั้งในสื่อโซเชียลและฟรีทีวีทุกช่อง ก่อให้เกิดความเสียหายระดับประเทศ และข่าวนี้ได้มีการตีพิมพ์แปลไปอีกหลายภาษา ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด ดูถูก ดูหมิ่น กับผู้เสียหายทั่วโลก

           บัดนี้ ข้าพเจ้าจึงขอร้องทุกข์ดำเนินคดี ทั้งแพ่ง และอาญา เรียกร้องค่าเสียหาย เรียกร้องค่าชดเชย ขอให้แก้ข่าว และขอให้ลงขอโทษทุกวิธี เพื่อกอบกู้ชื่อเสียงกับข้าพเจ้าและครอบครัว ด้วย"

เจ้าหญิงกัมพูชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kamon Yamutai

           เบื้องต้น หลังจากเข้าพบพนักงานสอบสวน บก.ป. แล้ว ได้เดินทางเข้าแจ้งความต่อ พงส.บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดในส่วนของการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ ด้วย

           อย่างไรก็ตาม พบว่าเมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา จังหวัดสุรินทร์ออกหนังสือประกาศ ที่ สร 0017.3/ว1625 เรื่องการแอบอ้างเป็นสมาชิกราชวงศ์กัมพูชา ลงวันที่ 29 มีนาคม 2565 ถึงผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสุรินทร์ และนายอำเภอทุกอำเภอ ระบุว่า ด้วยกระทรวงมหาดไทย ได้รับแจ้งจากกระทรวงต่างประเทศว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้รับข้อมูลเกี่ยวการเสด็จฯ เยือนประเทศไทยของพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม สมาชิกพระราชวงศ์กัมพูชา ระหว่างวันที่ 18 - 19 มีนาคม 2565 แต่จากการตรวจสอบ พบว่า ไม่มีสมาชิกราชวงศ์กัมพูชาที่ทรงใช้พระนามว่าพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม อีกทั้งบุคคลที่อ้างตนเป็นพระองค์หญิงโกโสมะ เตวี นโรดม ยังมีหน้าตาเหมือนกับบุคคลที่แอบอ้างเป็นพระองค์เจ้าสีสุวัตถ์ กุสุมานารีรัตนา ที่เดินทางมาจังหวัดสุรินทร์ด้วย

เจ้าหญิงกัมพูชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Kamon Yamutai

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหญิงกัมพูชา ถูกสวมรอยจนเข้าไทยไม่ได้ คนเข้าใจผิด คิดว่าตัวจริงเป็นตัวปลอม อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2565 เวลา 15:37:28 11,245 อ่าน
TOP