x close

แฉเละ ! ดราม่าเพจหมามะเร็ง ฉะหมาเลี้ยงคน จนอู้ฟู่ - พ้อไม่มีเงินรักษา แต่ยิงแอดเป็นแสน

 
          ดราม่าเพจหมามะเร็ง เปิดรับบริจาคตลอด แต่ไม่มีเงินค่ารักษาหมา-แมว เจ้าของโพสต์ตัดพ้อ เพจเงียบ รายจ่ายเดือน 5 แสน - บิ๊กเกรียน ซัดแหลกหมาเลี้ยงคน จนอู้ฟู่ ยิงแอดขอรับบริจาคเป็นแสน


          สังคมให้ความสนใจอย่างมาก กรณีเพจ บิ๊กเกรียน ออกมาโพสต์ถึงเพจ หมามะเร็ง Dogs Cancer ที่ออกมาโพสต์ในลักษณะท้อแท้กับค่าใช้จ่ายถาโถม และขอให้คนช่วยบริจาค

          โดยระบุว่า ท้อและสิ้นหวัง เงียบมาก จึงทำให้แทบจะไม่มีใครเห็นโพสต์ของทางเพจเลย ในแต่ละเดือน เพจมีค่าใช้จ่ายเยอะมาก 1 เดือนไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท ทุกเดือนเพจจะชำระปิดยอดค่ารักษาของเพจ เพราะมีเคสผ่าตัดหลายเคส เกิดความเครียดมากในตอนนี้เพราะเพจถูกปิดกั้นและแทบจะไม่มีคนเห็นแต่ละเคสในเพจเลย

          ทางเพจขอวิงวอนทุกท่านโปรดช่วยเหลือต่อชีวิตสัตว์ป่วยอนาถในโรคมะเร็งเหล่านี้ให้ได้มีชีวิตรอดต่อไป ทางเพจมีเคสที่ยังอยู่ระหว่างการรักษา รอหาบ้าน หรือเราพิการจากโรคมะเร็งและในความดูแลของเพจชีวิต

          ทั้งนี้ เพจบิ๊กเกรียน มองว่าสิ่งที่โพสต์เป็นการตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จ แท้จริงแล้วเปิดรับบริจาคช่วยหมาและแมวจนรวย โดยใช้ชื่อเก่าเปิดรับบริจาคช่วยหมา ซึ่งการเรี่ยไรเงินผิดกฎหมาย นอกจากนี้ ยังใช้ชื่อใหม่เปิดบริษัทอีก 3 บริษัท ทุกจดทะเบียน 5 ล้านบาท

          ล่าสุด วันที่ 2 มิถุนายน 2565 เพจบิ๊กเกรียน รายงานเพิ่มเติมโดยเรียกชื่อเพจดังกว่าว่า เพจเกาะหมาแดก หมาเลี้ยงคนจนอู้ฟู่ มีสายข่าวในอดีตซึ่งเป็นคนวงในเพจดังกล่าว ให้ข้อมูลว่าเพจดังกล่าวยิงแอดโฆษณาหมดเงินเป็นแสนบาท อัดเงินโฆษณาขนาดนี้คงกระจายไปทั่วโซเชียล แต่ทางเพจกลับโว่ไม่มีคนเห็นโพสต์ ถูกปิดกั้นทำให้รู้สึกท้อแท้และสิ้นหวัง


          ขณะที่ ข่าวช่อง 3 รายงานว่า สถานที่เลี้ยงสุนัขดังกล่าวอยู่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีรั้วรอบขอบมิดชิด มีสุนัขอยู่ประมาณ 200 ตัว มีคนงานดูแล 5-6 คน แต่ไม่พบเจ้าของเพจ โดยนายณัฐฐา เขียวทัพ คนดูแล เผยว่า ตนมีหน้าที่ดูแลหมาป่วย พาหมาป่วยไปหาหมอตามนัด ที่เราทำเองได้คือการทำแผลเล็ก ๆ โดยในช่วงเช้าจะให้อาหารสุนัขให้ยา จากนั้นทำความสะอาดกรงและทำความสะอาดพื้น ตนทำที่นี่มาประมาณ 3 ปี มีสุนัขส่งไปโรงพยาบาลสัตว์ทุกวัน ส่วนเรื่องยอดเงินบริจาคนั้น ตนไม่ทราบ ต้องให้เจ้าของเป็นคนตอบ

          โดยขณะนี้พบว่าเพจดังกล่าวยังคงเปิดตามปกติ และยังคงโพสต์เปิดรับบริจาคให้กับแมวที่ป่วยเป็นมะเร็ง อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นหลายด้าน บ้างก็ระบุว่าสัตว์ที่เป็นมะเร็งมีค่ารักษาสูง หากต้องปล่อยให้ตายกันหมดก็น่าสงสารมาก

          อีกด้านเรียกร้องให้มีการตรวจสอบบัญชีรับบริจาค เนื่องจากใช้ชื่อส่วนตัวของเจ้าเพจ ดูไม่น่าเชื่อถือ ควรเป็นลักษณะชื่อมูลนิธิ รวมถึงสงสัยว่าเปิดรับบริจาคตลอด ยิงโฆษณาเป็นแสน เงินบริจาคอยู่ไหนหมด ทำไมไม่มีเงินรักษาหมา-แมว ต้องติดตามข้อเท็จจริงต่อไป

รับบริจาค
 ภาพจาก ข่าวช่อง 3

รับบริจาค
 ภาพจาก ข่าวช่อง 3

รับบริจาค
 ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอบคุณข้อมูลจาก บิ๊กเกรียน, บิ๊กเกรียน, ข่าวช่อง 3  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเละ ! ดราม่าเพจหมามะเร็ง ฉะหมาเลี้ยงคน จนอู้ฟู่ - พ้อไม่มีเงินรักษา แต่ยิงแอดเป็นแสน โพสต์เมื่อ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 20:49:09 20,376 อ่าน
TOP