x close

จำคุก 3 นร. ทหาร อัดคลิปเพื่อนมีอะไรกันตอนเรียนออนไลน์ ในคลาสใหญ่ 960 คน


            จำคุก 3 นักเรียนจากมหาวิทยาลัยด้านการทหารของไต้หวัน หลังเพื่อนมีอะไรกันแล้วลืมปิดกล้องตอนเรียนออนไลน์ ยกมือถือมาถ่ายแล้วเอาไปเผยแพร่ต่อ สุดท้ายโดนจำคุก

แอบถ่าย
ภาพจาก ETtoday

            วันที่ 3 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า นักเรียนชายหญิงคู่หนึ่ง จากมหาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรของไต้หวัน ถูกอัดคลิประหว่างที่ทั้งสองคนมีเซ็กส์กันในระหว่างที่กำลังเรียนออนไลน์ และมีการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกไป ซึ่งต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สืบค้นต้นตอ และสั่งจำคุกนักเรียนที่เป็นคนเผยแพร่คลิป

            ทั้งนี้ เมื่อปีก่อนทางการไต้หวันได้ออกประกาศถึงระดับความรุนแรงของโควิด 19 ว่าอยู่ในระดับ 3 และมีคำสั่งให้ปิดโรงเรียนและจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์แทน ซึ่งในระหว่างที่เรียนอยู่นั้น นักเรียนชายหญิงคู่หนึ่ง ก็มีเซ็กส์กันและเปิดกล้องเอาไว้ โดยที่ในชั้นเรียนนั้นมีคนเข้าเรียนมากถึง 960 คน จากนั้น ก็มีนักเรียน 3 คนอัดคลิปเอาไว้ และนำคลิปนี้ไปเผยแพร่ต่อ

            โดยที่คำตัดสินออกมาว่า 3 นักเรียนที่มีนามสกุลว่า กั๋ว, ไล่, และเติ้ง ซึ่งเป็นนักเรียนของสถาบันเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักรของไต้หวัน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับโรงเรียนเตรียมทหาร ได้เข้าเรียนคอร์สออนไลน์พร้อมกับเพื่อน ๆ นักเรียนอีก 960 คน ในวิชา ปฏิบัติการ การบำรุงรักษา และการใช้งานระบบติดต่อสื่อสารระหว่างการสู้รบ

            โดยระหว่างที่เรียนอบู่นั้น ทั้ง 3 คนเห็นว่า เพื่อนนักเรียนชายและหญิงคู่หนึ่ง กำลังมีอะไรกัน โดยที่ลืมปิดกล้อง ทั้ง 3 คนจึงมีการหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย รวมทั้งยังบันทึกภาพหน้าจอเป็นคลิป และแคปภาพหน้าจอเก็บไว้ จากนั้นก็เอาคลิปนั้นไปปล่อยในกรุ๊ปแชต แม้ว่าทั้งสามคนจะเตือนคนในกรุ๊ปแล้วว่า ภาพที่จะได้เห็นนั้นเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมก็ตาม

แอบถ่าย

            จากนั้น ทั้ง 3 คนถูกตั้งคณะกรรมการจากมหาวิทยาลัยเพื่อสอบสวน และเรื่องราวก็ใหญ่โตไปจนถึงขั้นที่มีการฟ้องร้องกันในศาลทหาร และสุดท้าย ทั้ง 3 คนก็ได้ยอมรับผิดต่อข้อกล่าวหาที่ถูกตั้งขึ้น

            ทั้งนี้ ทั้ง 3 คนยอมรับว่า เป็นผู้เผยแพร่คลิปจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะส่งต่อภาพลามกออกไป พวกเขาแค่อยากบอกให้เพื่อนรู้ว่ามีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นจริง ๆ และอยากจะรู้ว่าจะมีการแก้ไขกันอย่างไร และมองว่าเรื่องนี้ได้เลยเถิดไปกันใหญ่มาก ๆ และหลังจากที่มีข่าวออกไป ก็มีการลบคลิปออกไป ซึ่งทางผู้พิพากษาได้สรุปว่า ทั้ง 3 คนมีความผิดจริง

            ทั้งนี้ พฤติกรรมของทั้ง 3 คน ถือว่าเป็นพิษเป็นภัยต่อสังคม แต่เนื่องจากทั้ง 3 คนอายุยังน้อย ไม่เคยมีประวัติอาชญากรรม และการเผยแพร่วิดีโอนั้น เป็นการกระทำที่ไม่ได้คิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน และเมื่อรู้ว่าภาพที่เผยแพร่ไปไม่เหมาะสม ทั้ง 3 คนก็พยายามที่จะลบและป้องกันไม่ให้ภาพถูกเผยแพร่ไปมากกว่านี้ จึงทำให้ศาลตัดสินให้ทั้ง 3 คน ติดคุกคนละ 40 วัน-40 วัน และ 10 วัน ตามลำดับ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จำคุก 3 นร. ทหาร อัดคลิปเพื่อนมีอะไรกันตอนเรียนออนไลน์ ในคลาสใหญ่ 960 คน อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2565 เวลา 11:42:01 11,888 อ่าน
TOP