x close

สาวซื้อกุ้งมาเลี้ยง เผลอลืมตั้งไว้ที่ระเบียง กลายเป็นกุ้งต้ม สีส้มสุกเต็มอ่าง น้ำตาไหล


        สาวเสียใจหนัก ซื้อกุ้งมาเลี้ยง เผลอลืมตั้งไว้ที่ระเบียง กลายเป็นกุ้งต้ม สีส้มสุกลอยเต็มอ่าง เห็นแล้วน้ำตาจะไหล

กุ้งเลี้ยง
ภาพจาก sohu.com

        แต่ละคนมีสัตว์เลี้ยงตัวโปรดที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ประเภทไหนก็ควรจะให้ทั้งความรักและความใส่ใจ ไม่ปล่อยปละละเลย เพราะทุกชีวิตต่างมีความสำคัญ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะต้องมานั่งน้ำตาไหล เช่นเดียวกับหญิงสาวรายนี้

        วันที่ 5 มิถุนายน 2565 เว็บไซต์ ETtoday เผยเรื่องราวชวนสะเทือนใจ โดยเฉพาะคนรักสัตว์ เมื่อไม่นานมานี้ สื่อออนไลน์ได้แชร์ภาพจากหญิงสาวรายหนึ่ง ในเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เธอเผยว่า รูมเมตของเธอได้ซื้อกุ้งสวยงามมาเลี้ยงจำนวนหลายตัว หลังจากกลับมาถึงบ้าน เธอจึงช่วยเพื่อนเทกุ้งใส่อ่างแก้วใส

กุ้งเลี้ยง
ภาพจาก sohu.com

        ทว่าหลังจากนั้น เธอและรูมเมตของเธอก็ดันเผลอลืมตั้งอ่างใส่กุ้งทิ้งไว้ที่ริมระเบียง และไม่ใช่แค่แป๊บเดียว หรือไม่กี่ชั่วโมง แต่นานข้ามวัน จนเช้าวันถัดมา เธอถึงเพิ่งนึกขึ้นได้ จึงรีบวิ่งออกไปดู เมื่อเห็นสภาพแล้วก็สลดใจ น้องกลายเป็นกุ้งต้ม ตัวเปลี่ยนเป็นสีส้มหงายท้องลอยเต็มอ่าง

        หญิงสาวเผยว่า อากาศในช่วงนั้นร้อนมาก อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 33 องศาเซลเซียส และอุณหภูมิที่ร่างกายรู้สึกได้อยู่ที่ 40 องศา ซึ่งอาจจะร้อนเกินไปจริง ๆ โดยเฉพาะสำหรับสัตว์ที่อ่อนไหวง่ายเช่นนี้

        ภายหลังจากเรื่องราวของหญิงสาวถูกแชร์ไปบนอินเทอร์เน็ต ก็กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างรวดเร็ว หลายคนเข้าไปแสดงความเห็นใจ ในขณะที่บางรายก็แชร์ประสบการณ์ที่เกิดเจอมาในลักษณะคล้ายกัน

        "ฉันคิดว่ามันเป็นแค่เรื่องตลก ฉันไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง เสียใจด้วย"
        "ฉันก็เจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน ปูที่เลี้ยงมันหนีไปเอง พอเจอระเบียงมันสุกแล้ว"
        "ถ้าอุณหภูมิสูงเกินไป ทำให้พวกมันร้อนจนตายได้จริง ๆ แม้จะอยู่ในบ้านก็ต้องให้ความใส่ใจเป็นพิเศษ"


        ขณะที่ทางด้าน โจ โจวเฉิง ประธานคณะกรรมการวิชาชีพสัตว์น้ำพื้นเมืองและนิเวศวิทยาทางน้ำ ของสมาคมประมงแห่งประเทศจีน กล่าวเกี่ยวกับประเด็นที่เกิดขึ้นนี้ ระบุว่า อุณหภูมิ 30-40 องศาเซลเซียส สูงเกินไปสำหรับการเลี้ยงกุ้งชนิดนี้ แม้แต่แดดที่ขอบหน้าต่างยังเป็นอันตรายได้ และกุ้งเลี้ยงชนิดนี้ส่วนใหญ่ตายเพราะความร้อน

        ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday.net



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อกุ้งมาเลี้ยง เผลอลืมตั้งไว้ที่ระเบียง กลายเป็นกุ้งต้ม สีส้มสุกเต็มอ่าง น้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2565 เวลา 11:13:40 235,474 อ่าน
TOP