x close

จิมมี่ วีโนต์ รอยสักของแชมป์มวยฝรั่งเศส หยักผิดชีวิตเปลี่ยน ตั้งใจหรือโดนช่างแกล้ง

        จิมมี่ วีโนต์ นักมวยชาวฝรั่งเศส ผู้คว้าเข็มขัดแชมป์มวยลุมพินี เผยภาพรอยสักใหม่ จากคำว่า มวยไทย อ่านเป็น ฆวยไทย อะไรกันครับนี่

 รอยสัก
ภาพจาก Instagram jimmy_vienot

        มวยไทยถือเป็นศิลปะการป้องกันตัวยอดฮิต ที่ได้รับความนิยมไม่เฉพาะในหมู่คนไทย แต่รวมไปถึงต่างชาติ มีชาวต่างชาติหลายคนที่ยอมย้ายมาอยู่เมืองไทย เพื่อฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวชนิดนี้โดยเฉพาะ และก่อให้เกิดการจัดงานแข่งขันชกมวยทั้งในระดับพื้นเมืองและระดับนานาชาติ และซึ่งหนึ่งในชาวต่างชาติที่สนใจกีฬามวยไทย และสามารถกวาดแชมป์มาได้จากหลายเวที ก็คือ จิมมี่ วีโนต์ นักมวยไทยชาวฝรั่งเศส

        ล่าสุด จิมมี่ วีโนต์ ได้ลงภาพบนอินสตาแกรม เผยให้เห็นรอยสักที่แขนขวาทั้งแขน ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคำว่า "มวยไทย" แต่ไม่รู้ว่าเจ้าตัวสับสนหรืออย่างไร กับหยักของตัว ม และ ฆ เลยออกมาเป็นคำว่า ฆวยไทย ชนิดที่คู่ต่อสู้มาเห็นไม่ตกใจก็ขำไปเลย

 รอยสัก
ภาพจาก Instagram jimmy_vienot

        ทั้งนี้ จิมมี่ วีโนต์ ไม่ได้บอกว่าช่างที่สักให้เป็นใคร คนไทยหรือต่างชาติ และมีการทักท้วงเรื่องรอยสักหรือไม่ ซึ่งในภาษาไทยนั้น ชาวต่างชาติหลายคนมักจะสับสนเกี่ยวกับตัวอักษรของไทย ทั้งเรื่องรอยหยักและการหันหัวเข้าในหรือนอก เช่น ข,ฃ  ค,ฅ ด,ต หรือตัว ม,ฆ เช่นกัน

 รอยสัก
ภาพจาก Instagram jimmy_vienot

        จิมมี่ วีโนต์ ถือเป็นหนึ่งในแชมป์มวยไทยที่มีฝีไม้ฝีมือระดับต้น ๆ ของยุโรป แม้เขาจะอายุเพียง 26 ปี แต่สามารถสร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าเข็มขัดแชมป์มาหลายรายการ ตั้งแต่แชมป์มวยลุมพินี, แชมป์โลก WBC และ WMC แชมป์ IFMA และยังเคยขึ้นชกแบบกติกา MMA และได้แชมป์มาอีกต่างหาก

 รอยสัก
ภาพจาก Instagram jimmy_vienot

 รอยสัก
ภาพจาก Instagram jimmy_vienot



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิมมี่ วีโนต์ รอยสักของแชมป์มวยฝรั่งเศส หยักผิดชีวิตเปลี่ยน ตั้งใจหรือโดนช่างแกล้ง อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2565 เวลา 09:32:35 207,424 อ่าน
TOP