x close

เผยสาเหตุ น้องอลิส เสียชีวิตจากอาหารติดคอ เกิดได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่เกี่ยวกับปมศัลยกรรม


           ทำความเข้าใจในการจากไปของ น้องอลิส ไม่เกี่ยวเรื่องศัลยกรรมหน้าอก สาเหตุอาหารติดคอ จนสมองขาดออกซิเจน พบเกิดขึ้นได้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่

อลิสเน็ตไอดอล

           จากข่าวเศร้ากรณี น้องอลิส อริศรา กาพย์เดโช เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังถูกส่งโรงพยาบาลจากอาการเศษอาหารติดหลอดลม ทำให้ขาดอากาศหายใจ และเป็นเจ้าหญิงนิทราเป็นเวลากว่า 3 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น

           หลังข่าวการเสียชีวิตของ อลิส ถูกเผยแพร่ออกไป สร้างความตกใจให้กับผู้ที่รู้จักเน็ตไอดอลสาวอย่างมาก ซึ่งบางส่วนไม่ทราบมาก่อนว่าหากเกิดอาการดังกล่าวจะส่งผลรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต ขณะที่บางคนก็ไม่รู้ว่าภาวะนี้เกี่ยวกับที่อลิสคล้ายจะมีการศัลยกรรมเสริมหน้าอกหรือไม่

อลิสเน็ตไอดอล

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 6 มิถุนายน 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊กSirikanda Chaiburut หรือ สายป่าน พี่สาวคนสนิทของอลิส ได้อธิบายถึงการจากไปของน้องอลิสว่า ภาวะที่อลิสป่วยคือ ภาวะสำลักสิ่งแปลกปลอมในทางเดินหายใจ เกิดจากอาหาร (ข้าวเหนียวหมูปิ้ง) ติดค้างอุดตันในระดับของกล่องเสียงหรือหลอดลม ทำให้เกิดการอุดกั้นของทางเดินหายใจ ส่งผลให้น้องหายใจไม่สะดวก และด้วยภาวะนี้ทำให้สมองขาดออกซิเจน เป็นเหตุทำให้เกิดภาวะเจ้าหญิงนิทรา

           ที่ผ่านมา อลิสนอนโรงพยาบาลติดเตียงมา 3 เดือน กลางดึกวันที่ 6 มิถุนายน อลิสมีภาวะไข้ขึ้นรุนแรง หายใจไม่ออกอย่างรุนแรง ก่อนจะจากไปอย่างสงบเวลา 12.50 น.  

    อย่างไรก็ตาม มีบางคนสงสัยและลือกันไปเองว่า การเสียชีวิตของอลิสเกี่ยวข้องกับการทำศัลยกรรมหรือไม่ ซึ่งไม่เกี่ยวกันแต่อย่างใด

อลิสเน็ตไอดอล

             ขณะที่ เฟซบุ๊ก Mahidol Channel ระบุว่า อุบัติเหตุจาก "อาหารติดคอ" เป็นเรื่องที่เราพบเจอได้ในข่าวอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นข่าวเด็กกินขนมและติดคอจนเสียชีวิต ข่าวผู้ใหญ่ขาดอากาศหายใจจากอาหารติดคอจนพิการ การที่อาหารติดคอจะส่งผลให้ขาดอากาศหายใจ ถ้าหากไม่รีบปฐมพยาบาลอาจจะทำให้ผู้ที่มีอาหารติดคอเกิดความพิการหรืออาจทำให้เสียชีวิตได้ ดังนั้นการรู้วิธีปฐมพยาบาลจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ



           สำหรับพิธีทางศาสนาของน้องอลิส จัดขึ้นที่ศาลา 4  วัดบัวขวัญ สวดพระอภิธรรมศพ วันที่ 6-10 มิถุนายน เวลา 19.00 น. พิธีฌาปนกิจ วันที่ 11 มิถุนายน เวลา 15.00 น. 

อลิสเน็ตไอดอล

อลิสเน็ตไอดอล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยสาเหตุ น้องอลิส เสียชีวิตจากอาหารติดคอ เกิดได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ไม่เกี่ยวกับปมศัลยกรรม อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2565 เวลา 15:05:01 13,185 อ่าน
TOP