x close

พ่อแม่ช็อก ! ลูกเพิ่งคลอดได้แค่ 15 วัน แขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ รพ. - แถมหมอไม่บอกสาเหตุ

          พ่อแม่โร่แจ้งความ หลังลูกสาวเพิ่งคลอดอายุเพียง 15 วัน แขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ใต้ความดูแลของโรงพยาบาล ยังไม่รู้สาเหตุ หมอตอบไม่ได้

ลูกเพิ่งคลอดได้แค่ 15 วัน แขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ รพ.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          วันที่ 7 มิถุนายน 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นางสาวอัจฉรา จันทราช อายุ 30 ปี อาชีพครูโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต พร้อมสามี เดินทางเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต เนื่องจากลูกสาวเพิ่งคลอดอายุ 15 วัน แขนหักขณะอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาล


          โดยนางสาวอัจฉรา เปิดเผยว่า ตนคลอดลูกที่โรงพยาบาลเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา หลังคลอดแพทย์แจ้งว่า ทารกมีภาวะสำลักน้ำคร่ำ ต้องเอกซเรย์ปอด ให้ออกซิเจน และอยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลก่อน ส่วนอวัยวะอื่น ๆ มีสภาพครบสมบูรณ์ทุกประการ ส่วนแม่หลังจากอยู่โรงพยาบาลครบ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ โดยให้มารับคิวเยี่ยมลูกอาทิตย์ละ 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม ตนไปเยี่ยมลูกยังอุ้มได้ปกติ แต่น้องต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ จนกระทั่งช่วงบ่ายของวานนี้ (6 มิถุนายน) ตนไปเยี่ยมลูกอีกครั้ง แพทย์ให้ดูฟิล์มเอกซเรย์และแจ้งว่า "ลูกยกแขนไม่ได้ แขนท่อนบนด้านซ้ายหัก"

ลูกเพิ่งคลอดได้แค่ 15 วัน แขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ รพ.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          โดยมีการให้ดูฟิล์มเอกซเรย์เปรียบเทียบกับฟิล์มขณะหลังคลอด พบว่า ฟิล์มหลังคลอดปกติ ซึ่งตนตกใจมาก ทั้งเป็นห่วงลูกและสงสัยว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้อย่างไร จึงพยายามซักถามแต่ได้รับคำตอบว่า ทางโรงพยาบาลต้องประชุมสรุปสาเหตุเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนเรื่องแนวทางการรักษา หรืออื่น ๆ ทางโรงพยาบาลยังไม่ได้ตอบคำถามใด ๆ เมื่อไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ เพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากเกิดจากเจ้าหน้าที่ละเลยการปฏิบัติหน้าที่จนทำให้เกิดเหตุกับลูก ตนจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

          ทั้งนี้ นพ.วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างประชุมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดที่ดูแลเด็ก รวมถึงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูก เพื่อติดตามหาสาเหตุที่แท้จริง และจะแถลงข่าวให้ทราบในวันที่ 8 มิถุนายน 2565

ลูกเพิ่งคลอดได้แค่ 15 วัน แขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ รพ.
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ช็อก ! ลูกเพิ่งคลอดได้แค่ 15 วัน แขนหัก ทั้งที่ยังอยู่ รพ. - แถมหมอไม่บอกสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2565 เวลา 13:55:04 6,727 อ่าน
TOP