x close

ศาลสั่งประหารชีวิต อดีตผู้กำกับโจ้ คดีคลุมถุงดำ พร้อมเผยชัด ใครคลุมถุง-ใครมัดมือ


            ศาลมีคำสั่งประหารชีวิต ผู้กำกับโจ้และพวก ในคดีคลุมถุงดำ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนถึงแก่ความตาย แต่ลดโทษเหลือ 1 ใน 3 ให้จำคุกตลอดชีวิต พร้อมเผยชัด 6 คนรุม 1 ใครทำอะไรบ้างในคดีนี้

อดีตผู้กำกับโจ้รับสารภาพต่อศาล3ข้อหา

            วันที่ 8 มิถุนายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง มีคำพิพากษาในคดีที่อัยการสูงสุด สั่งฟ้อง พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ และพวก รวม 7 คน จากคดีคลุมถุงดำผู้ต้องหาจนหายใจไม่ออกและถึงแก่ความตาย และศาลได้สั่งฟ้องทั้ง 7 คน ตามข้อหาดังนี้

            - ความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

            - เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อำนาจในตำแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบเพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต

            - ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน หรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใดโดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของผู้ถูกข่มขืนใจนั้นเอง หรือของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้ายจนผู้ถูกข่มขืนใจต้องกระทำการนั้น ไม่กระทำการนั้น หรือจำยอมต่อสิ่งนั้น

โดยมีคำพิพากษาออกมาดังนี้


            จำเลยที่ 1 พ.ต.อ. ธิติสรรค์ อุทธนผล กระทำผิดตามฟ้อง ให้ลงโทษข้อหาฆ่าโดยโหดร้ายทารุณ เป็นบทหนักที่สุด คือ ประหารชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยพบว่าผู้กำกับโจ้ใช้ถุงคลุมศีรษะผู้ต้องหา ทุบหลัง ตบหน้า ยันเข่า สาดน้ำ และปั๊มหัวใจ

            จำเลยที่ 2 พ.ต.ต. รวีโรจน์ ดิษทอง (ต้น) สว.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ลงโทษข้อหาฆ่าโดยโหดร้ายทารุณ เป็นบทหนักที่สุด คือ ประหารชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยพบว่าเป็นคนล็อกตัวผู้ต้องหาและหยิบผ้าเข้ามาในห้อง

            จำเลยที่ 3 ร.ต.อ. ทรงยศ คล้ายนาค (ไก่) รอง สวป.สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ลงโทษข้อหาฆ่าโดยโหดร้ายทารุณ เป็นบทหนักที่สุด คือ ประหารชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยพบว่าเป็นคนล็อกขาของผู้ต้องหาและช่วยปั๊มหัวใจให้

            จำเลยที่ 4 ร.ต.ท. ธรณินทร์ มาศวรรณา (ต้อง) หัวหน้าชุด รอง สว. (ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ลงโทษข้อหาฆ่าโดยโหดร้ายทารุณ เป็นบทหนักที่สุด คือ ประหารชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยพบว่าเป็นคนใส่กุญแจมือ หยิบผ้าให้ผู้กำกับโจ้ หยิบกะละมังใส่น้ำ และช่วยปั๊มหัวใจ

            จำเลยที่ 5 ด.ต. วิสุทธิ์ บุญเขียว (โบ้) ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ ให้ลงโทษข้อหาฆ่าโดยโหดร้ายทารุณ เป็นบทหนักที่สุด คือ ประหารชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต โดยพบว่าเป็นคนที่เข้าไปช่วยล็อกตัวผู้ต้องหาและเป็นคนส่งถุงดำให้ผู้กำกับโจ้

            จำเลยที่ 6 ด.ต. ศุภากร นิ่มชื่น (เต้) ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ เป็นผู้สังเกตการณ์ มีความผิดข้อหาปฏิบัติหน้าที่มิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 จำคุก 5 ปี 4 เดือน

            จำเลยที่ 7 ส.ต.ต. ปวีกรณ์ คำมาบัว (ต้อม) สภ.ตาคลี เป็นคนขับรถให้อดีตผู้กำกับโจ้ และเป็นคนช่วยล็อกตัวผู้ต้องหา ช่วยปั๊มหัวใจ ให้ลงโทษข้อหาฆ่าโดยโหดร้ายทารุณ เป็นบทหนักที่สุด คือ ประหารชีวิต แต่ลดโทษให้ 1 ใน 3 เหลือจำคุกตลอดชีวิต

ญาติเผย สู้ศาลเดียวไม่ขออุทธรณ์ ด้านทนายอดีต ผกก.โจ้ ชี้ ถ้าจะให้ตายคงไม่คลายถุงดำ


            ทั้งนี้ พบว่า ร.ต. จักรกฤษณ์ กลั่นดี และนางจันทร์จิรา ธนะพัฒน์ บิดาและมารดาของนายมาวิน ผู้เสียชีวิต และทนายความ ได้เดินทางมารับฟังคำพิพากษา ซึ่ง ร.ต. จักรกฤษณ์ กล่าวว่า ไม่ว่าผลของคดีจะเป็นอย่างไรก็พร้อมยอมรับและไม่ขออุทธรณ์ และสู้แค่ศาลเดียวเท่านั้น ขอให้จำเลยจ่ายเงินเยียวยา 1.5 ล้าน ตามที่ตกลงกัน

            ด้าน นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของอดีตผู้กำกับโจ้ เปิดเผยว่า คดีนี้สู้กันด้วยพยานหลักฐาน โดยเฉพาะคลิปที่คลุมศีรษะของนายมาวินนั้น จำเลยและพวกจะคลุมด้วยถุงพลาสติกหลายใบ คลุมและผ่อนสลับกัน 7 นาที เพื่อให้หายใจ ไม่ต้องการให้ตาย หากต้องการให้ถึงแก่ชีวิตคงคลุม 4 นาที และที่ต้องคลุมถุงดำนายมาวินเพื่อรีดข้อมูลที่ซ่อนยาเสพติด เพื่อประโยชน์ของทางราชการ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งประหารชีวิต อดีตผู้กำกับโจ้ คดีคลุมถุงดำ พร้อมเผยชัด ใครคลุมถุง-ใครมัดมือ อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2565 เวลา 23:10:40 41,528 อ่าน
TOP