x close

แม๊ยื่นถอนใบมอบอำนาจ อัจฉริยะ ฟ้องคดีแตงโม ยอมรับคุยไฮโซปอ

          แม่แตงโม ยื่นเรื่องถอนใบอำนาจฟ้องคดีแตงโม นิดา ของนายอัจฉริยะ ยันยังทำงานร่วมกันได้ แต่ตอนนี้ไม่เชื่อใจ ชี้ตอนนี้ไม่อยากฟ้องฆาตกรรม เพราะไม่อยากจองเวรใคร


          วันที่ 15 มิถุนายน 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา เปิดเผยหลังยื่นยกเลิกหนังสือมอบอำนาจในการฟ้องคดีแตงโม ของนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ พร้อมกับต้องการแก้ไขข้อหาที่ได้ยื่นต่อศาลด้วย ตอนนี้ตนเองไม่เครียดในเรื่องของคดีเลย แต่ที่ผ่านมาอดนอน ถ้าถามว่าสามารถเชื่อใจนายอัจฉริยะได้หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถใช้คำว่าเชื่อใจได้ แต่ยืนยันไม่โกรธ และยังพูดคุยกันได้ปกติ พร้อมยอมรับว่าที่ผ่านมา ยังไม่เคยได้เห็นเอกสาร หรือหลักฐานจากอัจฉริยะแต่อย่างใด


          นางภนิดา กล่าวต่อว่า ตอนนี้ไม่อยากฟ้องฆาตกรรม เพราะไม่อยากจองเวรจองกรรมกับใคร ส่วนตัวมองว่าไม่ใช่เจตนาฆ่าตั้งแต่ต้น แค่เชื่อว่าลูกถูกทำร้าย ที่ผ่านมา ไม่ทราบเลยว่าจะมีการฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 200 ล้านบาท เพราะในใจไม่มีเรื่องเงินเลย ตนไม่ประสงค์เงินสักบาทเดียว เพียงแต่อยากรู้ว่าลูกสาวตายเพราะอะไร


         
สำหรับคนบนเรือ ยอมรับว่ามีคุยกับ ปอ เขาเป็นคนโทร. มาหาล่าสุดเมื่อ 4 วันก่อน มีถามถึงสารทุกข์สุขดิบธรรมดา ไม่มีการคุยเรื่องเงิน แต่เขาก็มีการนัดอยากจะขอคุยด้วย แต่ปฏิเสธไป

          ด้าน นายบุญถาวร ปัญญามณีโชติ ทนายความ กล่าวว่า ที่ผ่านมาคุณแม่ไว้ใจนายอัจฉริยะ และ ส.ส.เต้ รวมถึงทีมงานให้ตรวจสอบข้อเท็จในการเสียชีวิตของคุณแตงโม และประสงค์ที่จะยื่นต่อศาลในหลายข้อหา ก่อนหน้าทางตำรวจ และอัยการสรุปว่าเป็นการประมาท จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ แต่ทางคุณแม่มองว่ามีการทำร้ายร่างกายเกิดขึ้น ซึ่งเรามีหลักฐานที่บางส่วนได้นำเสนอต่อพนักงานสอบสวนไปแล้ว และเมื่อวาน นายอัจฉริยะ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 และ 289 ฐานกระทำโดยเจตนาให้ผู้อื่นถูกฆ่า ถึงแก่ความตาย โดยไม่ได้ปรึกษาคุณแม่ก่อน

          ทั้งนี้ คุณแม่เห็นว่า นายอัจฉริยะเข้าใจคลาดเคลื่อน ไม่ได้ฟังทีมงาน และไม่มีการปรึกษากันแต่มาฟ้องร้องเอง แม่จึงตัดสินใจทำหนังสือแจ้งยกเลิก ซึ่งจากเดิมที่ตั้งใจจะถอนคำฟ้องของนายอัจฉริยะ แต่เมื่อมาคัดคำฟ้องพบว่ายื่นมาตรา 290 รวมถึงมาตรา 288 และมาตรา 289 เป็นเรื่องของการทำร้ายร่างกาย ทำให้ไม่สามารถถอนคำฟ้อง 288, 289 ได้ จึงจะไม่ดำเนินการยกเลิกใบมอบอำนาจในการฟ้องเท่านั้น โดยจะมีการไตร่สวนวันที่ 20 กรกฎาคมนี้

          ทนายบุญถาวร ยืนยันว่า ตอนนี้ขอให้เวลาแม่ในการพิจารณากระบวนการหลักฐาน เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยเห็นหลักฐานเลย แม่และนายอัจฉริยะไม่ได้แพแตก หรือมีความขัดแย้งรุนแรง เพียงแต่ความเห็นทางกฎหมายไม่ตรงกัน และยังสามารถทำงานร่วมกันต่อไปได้ เพราะเป็นหนึ่งในพยานคนสำคัญในคดีนี้ และช่วยหาหลักฐานมาตลอด

          สำหรับประเด็นนายอัจฉริยะ มีการขู่ยื่นถอนใบประกอบวิชาชีพทนายความทุกคนที่มารับว่าความให้แม่นั้น ยังสามารถพูดคุยกันได้ เพราะตอนนี้ก็ยังรอโทรศัพท์จากนายอัจฉริยะอยู่

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม๊ยื่นถอนใบมอบอำนาจ อัจฉริยะ ฟ้องคดีแตงโม ยอมรับคุยไฮโซปอ โพสต์เมื่อ 15 มิถุนายน 2565 เวลา 20:13:53 5,549 อ่าน
TOP