x close

ครูบาบุญชุ่ม ปิดวาจาครบ 3 ปี กำหนดออกถ้ำ 31 ก.ค. นี้ เล่านาทีเห็นสิ่งอัศจรรย์ในถ้ำ


            ครูบาบุญชุ่ม เผยกำหนดวันออกจากถ้ำเมืองแก๊ด วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 หลังปฏิบัติธรรมกรรมฐานในถ้ำ เป็นเวลานานกว่า 3 ปี ชี้ได้เห็นสิ่งอัศจรรย์ที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนในชีวิต


          เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ เปิดเผยว่า พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ มีกำหนดออกจากถ้ำเมืองแก๊ด หลังเข้าไปปฏิบัติธรรมกรรมฐานอยู่ภายในถ้ำ เป็นเวลานานกว่า 3 ปี โดยกำหนดการระบุว่า พระครูบาบุญชุ่ม จะออกจากถ้ำ วันที่ 31 กรกฎาคม 2565 ปลงผมที่เกาะน้ำรูนั้นแล ให้สร้างหอกุฏิที่พักไว้ จะไปฉันภัตตาหารที่กุฏิมุงคาริมน้ำสิ่ม 5 โมง จะไปที่ถ้ำเล็ก หอ 7 ชั้นนั้นแล


          โดยคนที่จะมารับในถ้ำหลวงนี้ มีพระสงฆ์ 23 รูป คฤหัสถ์ลูกศิษย์ชาย ให้มา 38 คน ลูกศิษย์หมวกทองคำให้มาเวลา 07.00 น. ลากรถหอคำให้ห่างกัน 1 วา หญิงลากข้างซ้าย ชายลากข้างขวา พระสงฆ์นำหน้า จะอยู่ 5 วัน แล้วไปเมืองพง (เข้าพรรษาเดือน 10 นั้นแล ที่ไหนยังไม่รู้)


พระครูบาบุญชุ่ม เผยตอนอยู่ในถ้ำ ได้เห็นสิ่งที่อัศจรรย์ "งูหลวงลายจงอาง ตัวเท่าเสาเรือน"


          ทั้งนี้ ทางเพจได้มีการเปิดเผยธรรมะจากถ้ำ พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร ปีธรรม 2566 พรรษา (พ.ศ. 2565) เดือน 8 เมือง ขึ้น 15 ค่ำ ซึ่งแปลโดย พระมหาทองสุข สุขธัมโม วัดพระธาตุดอยเวียงแก้ว ในตอนหนึ่ง ระบุว่า ปีนี้เต็ม 3 ยิ่งไปใหญ่ ได้เห็นสิ่งที่อัศจรรย์หลาย ๆ อย่าง เมื่อวันเดือนขึ้น 15 ค่ำ ในเวลาเที่ยงคืน มีงูปล้องทองหลวงมาหาเราหน้าประตูถ้ำ แล้วในคืนนั้น ผมเกศาเราได้พันกันไว้เป็นลูกเอง เหมือนผีเขามาพันให้เป็นจุก แล้วนิมิตเห็นผีเขามาถวายภัตตาหารหลายครั้ง แล้วนอนฝันเห็นพระพุทธเจ้ามาเทศน์สั่งสอนธรรมะ ฝันเห็นพระอรหันต์ มาเทศน์สั่งสอนธรรมะหลายครั้ง แล้วเมื่อวันเกิดปีนี้อายุครบ 58 ปีเต็ม เราพระครูบาพ่ออยู่กุฏิบนดอยยามเช้าหมอกลง มีฝูงนกประมาณ 30 ตัว บินมาหา มี 7 สี สีแดง เขียว เหลือง ดำ ขาว น้ำเงิน หลายสี บินมาจับอยู่ใกล้ ๆ เป็นเวลานานพอสมควรแล้วก็บินไป

          แล้วเมื่อเดือน 8 ขึ้น 3 ค่ำนั้น เวลา 03.00 น. ได้ลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำ มาเลี้ยงอาหารของกินหนู เวลานั้นได้เห็นงูหลวงลายจงอาง เท่าเสาเรือนออกในถ้ำหลวงมานอนอยู่ใกล้กุฏิในถ้ำ เป็นผีพญานาคจำแลงมาหา มีเกล็ด 7 สี ทั้งสวยงามและน่ากลัว ถ้าว่ามันจะกินเราก็ได้ ตัวใหญ่มาก เป็นงูที่กินหมูกินสัตว์นั้นแล มาชูคอจ้องมองดูเราเป็นเวลานานพอสมควร ที่หัวงูนั้นมีหงอนด้วย ไม่เคยเห็นงูใหญ่เท่านี้ตั้งแต่เกิดมา ก็ไม่ค่อยมีความรู้สึกกลัวเท่าไร ตัวสัตว์ไม่เหมือนคน พระครูบาได้หยาดน้ำแผ่เมตตาให้งูหลวงนั้นก็เลื้อยเข้าไปในรูถ้ำ แล้วพระครูบาก็ภาวนาให้ที่กุฏิหน้าถ้ำ แผ่เมตตาให้อีกรอบ อันนี้เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดอัศจรรย์จริง ไม่เคยได้เห็นสักครั้ง ถ้าเป็นคนขี้กลัว ใจไม่แข็งพอ จะต้องเก็บข้าวของหนีลงถ้ำไปแล้ว เราพระครูบาพ่อเทศน์ธรรมะสอนงู แผ่เมตตาให้แล้ว สละชีวิต ถ้ามันมากินก็สละชีวิตไม่วิ่งหนี จะกลัวอะไร ยังนอนอยู่ที่เดิมนั่นแล




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก มูลนิธิดอยเวียงแก้ว พระครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร อรัญวาสีภิกขุ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูบาบุญชุ่ม ปิดวาจาครบ 3 ปี กำหนดออกถ้ำ 31 ก.ค. นี้ เล่านาทีเห็นสิ่งอัศจรรย์ในถ้ำ อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2565 เวลา 12:03:00 48,445 อ่าน
TOP