x close

เหยื่อร้านบุฟเฟ่ต์ แฉทริกหลอกยังไงให้ตุนซื้อวอยเชอร์ เผยตอนนี้บอลอยู่ไหน


           เหยื่อร้านบุฟเฟ่ต์ ออกรายการโหนกระแส เผยทริกทำยังไงให้คนซื้อตุนวอยเชอร์ 199 บาทเยอะ ๆ ยิ่งไปกว่านั้น จับโป๊ะขายสาขาซ้อน 2 เจ้า ฟันเหนาะ ๆ 5 ล้าน แถมไม่มีสำนักงาน ไม่มีสัญญาจ้าง ผู้เกี่ยวข้องได้แต่เคว้ง

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

           จากกรณีที่ร้านอาหารญี่ปุ่น บุฟเฟ่ต์แซลมอน ดารุมะ จัดโปรโมชั่นบุฟเฟ่ต์ปลาแซลมอน 199 บาท ทำให้คนแห่ซื้อกันอย่างล้นหลาม แต่ทว่าจู่ ๆ กลับปิดร้านกะทันหัน ลบเฟซบุ๊กหนี และนอกจากผู้บริโภคที่ซื้อคูปองจำนวนมาก ปรากฏว่าทั้งคนที่ลงทุนซื้อแฟรนไชส์ และพนักงานทั้งหมดก็ถูกลอยแพเช่นกัน

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

           เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 20 มิถุนายน 2565 หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญหลายฝ่ายที่ได้รับความเสียหาย ทั้งลูกจ้างของ บอลนี่ ดารุมะ แม่ค้าคนกลางที่รับซื้อคูปองไป 5.5 แสนบาท ตัวแทนผู้เสียหาย พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นความเสียหายอย่างน้อย 100 ล้าน หลังพบว่าช่วงหลัง ๆ เริ่มส่งสัญญาณมีปัญหาเรื่องการสั่งปลาไม่เพียงพอกับผู้บริโภคที่มาใช้คูปอง ค้างเงินตัวแทนขายปลา และลูกค้าไม่สามารถใช้คูปองได้

           กรณีการซื้อคูปองนั้นพบว่า ร้านไม่ได้ขายในราคา 199 ให้ลูกค้าทุกคน หากคนจะซื้อแค่ 1 ใบ อาจต้องจ่ายในราคา 399 หรือ 499 หากอยากได้ในราคา 199 ต้องซื้อทีเดียว 5 ใบ และร้านไม่ได้เปิดขายโปรโมชั่นนี้ตลอด ทำให้พฤติกรรมผู้บริโภคจะรีบซื้อตุนไว้ทันทีที่ร้านกลับมาเปิดโปรนี้ โดยต้องซื้อผ่านทางแอปฯ ของร้านโดยเฉพาะ

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส


พีคในพีค หลังกระทรวงแรงงานโทร. มา โป๊ะแตกอีกเพียบ


           หนุ่ม กรรชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ได้รับการติดต่อจากกระทรวงแรงงาน มาแจ้งว่าจะดูแลพนักงาน 300 คนที่เป็นลูกจ้างที่ถูกลอยแพ เนื่องจากบริษัทแห่งนี้ไม่มีออฟฟิศ ไม่มีสัญญาจ้าง จึงตกใจว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่

           แพน อดีตผู้จัดการสาขา เผยว่า ก่อนหน้านี้มีการเปิดรับสมัครงานช่วงกันยายน 2565 ซึ่งเป็นช่วงโควิด 19 ที่การจ้างงานยังมีไม่มาก ทุกคนที่ทำงานจึงเข้ามาเพราะไม่มีทางเลือกอื่นจึงยอมรับข้อตกลง ปกติจ่ายเงินเดือนจะเข้าวันที่ 1 ซึ่ง คุณบอลนี่ อดีตผู้บริหารของดารุมะ จะเป็นคนดูแลและจ่ายเงินทั้งหมด ส่วนการวางบิล รับเช็ก ไม่มี จะเป็นการให้แมสเซนเจอร์ไปส่งที่บ้านของบอลนี่ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทเท่านั้น

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส


ยิ่งกว่านั้น ขายแฟรนไชส์ซ้อน ฟันเหนาะ ๆ 5 ล้าน


           ส่วนอีกลักษณะที่ผิดปกติ คือ การขายแฟรนไชส์ มีการตกลงว่าจ่ายค่าซื้อแค่ 2.5 ล้านเพียงอย่างเดียว ที่เหลือไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย รอแค่เงินปันผลอย่างเดียว สัดส่วนคือขายได้ 1 ล้าน ได้ส่วนแบ่ง 1 แสนบาท ส่วนร้านไหนที่ขายไม่ดีก็จะมีการจัดโปรโมชั่น 199 บาท ดังกล่าว โดยมีสัญญา 5 ปี

           การขายแฟรนไชส์ พบว่าบางห้าง เช่น บิ๊กซี พระราม 2 มีการขายแฟรนไชส์ร้านเดียว แต่ไปขายให้ 2 คน โดยคนที่มาซื้อทีหลังเพิ่งจะรู้เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า สาขาที่ซื้อไปนั้นก็มีคนซื้อไปแล้ว เท่ากับเคสนี้มีคนซื้อ 2.5 ล้าน จำนวน 2 ครั้ง เป็นความเสียหาย 5 ล้านบาท

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

           ตัวแทนผู้เสียหาย สงสัยว่า ปกติร้านที่เปิดขายแฟรนไชส์ จะต้องมีแผนกต่าง ๆ มากมายเข้ามาดูแลพนักงาน แต่กับเคสนี้ทราบว่ามีคนทำงานแค่ 2 คน คือบอล กับอีกคนหนึ่งเป็นมือขวาที่เป็นคนดูแล จึงตั้งคำถามว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปล่อยให้เปิดทำธุรกิจในลักษณะนี้ได้อย่างไร

           ช่วงท้ายรายการ หนุ่ม กรรชัย ได้รับข้อมูลจากทาง ตม. แจ้งว่า บอล ยังไม่เดินทางออกนอกประเทศตามที่เป็นข่าว

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

โหนกระแส
ภาพจาก โหนกระแส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อร้านบุฟเฟ่ต์ แฉทริกหลอกยังไงให้ตุนซื้อวอยเชอร์ เผยตอนนี้บอลอยู่ไหน อัปเดตล่าสุด 20 มิถุนายน 2565 เวลา 16:08:06 27,871 อ่าน
TOP