x close

สูงสุดคืนสู่สามัญ พลังงานแนะใช้เตามหาเศรษฐี ลดการใช้แก๊ส คอมเมนต์ตรึม


            กระทรวงพลังงาน แนะใช้เตามหาเศรษฐี แทนเตาอั้งโล่ ความร้อนดีกว่า ประหยัดถ่านกว่า ทางเลือกในช่วงแก๊สแพง คนมาบอกแรง ๆ ไอเดียจีเนียส !

แนะใช้เตาถ่านแทนเตาแก๊ส

            วันที่ 21 มิถุนายน 2565 กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน ได้เสนอให้ใช้เตามหาเศรษฐี ซึ่งเป็นเตาหุงต้มที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถทดแทนเตาอั้งโล่ในท้องตลาด ให้ความร้อนมากกว่าเตาอั้งโล่ 29% สามารถประหยัดไม้ฟืนและถ่านได้ 500-600 บาท ต่อครัวเรือน ต่อปี และลดการใช้แก๊ส LPG ด้วย

            โดยคุณสมบัติเด่นของเตามหาเศรษฐีคือ

            - รูปร่างเพรียว น้ำหนักเบากว่า

            - ให้ความร้อนสูง

            - ประหยัดถ่านกว่าเตาอั้งโล่

            - วางหม้อได้ 9 ขนาด ตั้งแต่เบอร์ 16-32

            - ขณะหุงต้มไม่มีควันหรือก๊าซพิษ เพราะการเผาไหม้สมบูรณ์

            - อายุการใช้งานเฉลี่ยมากกว่า 2 ปี

            งานนี้มีคนเข้ามาคอมเมนต์กันสนั่นหวั่นไหว ว่าการใช้เตาแบบนี้ ไม่ใช่ว่าจะสามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกครัวเรือน โดยเฉพาะร้านค้าทั่วไปที่ต้องขายอาหารและต้มหม้อใหญ่ ๆ การใช้เตาไฟที่เร่งความร้อน คุมไฟได้ยาก ก็จะยิ่งเป็นอุปสรรคต่อการค้าขาย ไม่นับเรื่องควันและ PM2.5 และถ้าคนหันมาใช้เตานี้เยอะ ๆ สุดท้ายราคาถ่านก็จะขึ้นอีก เป็นวัฏจักรวนไป

            นอกจากนี้ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ยังมาคอมเมนต์ด้วยว่า "กระทรวงพลังงานแนะประชาชนใช้เตาถ่านลดค่าเชื้อเพลิงในครอบครัว มันเป็นวิสัยทัศน์ที่สุดยอดมนุษยชาติมาก ๆ สมกับเป็นกระทรวงพลังงานที่ดูแลราคาเชื้อเพลิงในประเทศ ก๊าซหุงต้มแพงก็ไปใช้เตาถ่านสิ"

แนะใช้เตาถ่านแทนเตาแก๊ส

แนะใช้เตาถ่านแทนเตาแก๊ส

แนะใช้เตาถ่านแทนเตาแก๊ส



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สูงสุดคืนสู่สามัญ พลังงานแนะใช้เตามหาเศรษฐี ลดการใช้แก๊ส คอมเมนต์ตรึม โพสต์เมื่อ 21 มิถุนายน 2565 เวลา 12:27:03 18,084 อ่าน
TOP