x close

พระอาจารย์แจ้ โต้เดือดปมถูกติไม่ใช่กิจสงฆ์ ชี้ทำได้อย่างกูไหม จบ ดร. สักยันต์เป็นไหม


           พระอาจารย์แจ้ เจอถามปมเจอคนวิจารณ์สิ่งที่ทำใช่กิจของสงฆ์หรือไม่ โต้เดือด ทำได้อย่างกูไหม จบดอกเตอร์สักยันต์เป็นไหม แนะไม่ทำความดีก็อย่าไปติใคร

พระอาจารย์แจ้

           จากกรณีของ พระตะวัน อิทฺธิโชโต หรือพระอาจารย์แจ้ วัดน้อมประชาสรรค์ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา อดีตอาจารย์สักยันต์ ที่บวชเป็นพระได้ราว 3 พรรษา และมีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมาก แต่ขณะเดียวกันสังคมบางส่วนตั้งคำถามถึงความเหมาะสมในบางกรณี เช่น พิธีรดน้ำมนต์ให้ชาวบ้าน และให้ฆราวาสทำพิธีสักยันต์ในวัด
 
           ส่วนอีกประเด็นที่เป็นดราม่าคือกรณี พระอาจารย์แจ้ ผลิตวัตถุมงคล หลวงพ่อกวย ชุตินธโร พระเกจิชื่อดัง วัดโฆสิตาราม อ.สรรค์บุรี จ.ชัยนาท ออกมาจำหน่ายและให้เช่าบูชา จนต่อมา วัดโฆสิตาราม ประกาศยืนยันว่าไม่ได้อนุญาตให้วัดน้อมประชาสรรค์จัดสร้างวัตถุมงคล รูปถ่าย หลวงพ่อกวย และทางวัดไม่มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกับบุคคลหรือกิจกรรมใด ๆ ของวัดน้อมประชาสรรค์ ขณะเดียวกันพบว่า วัดน้อมประชาสรรค์ มีการผลิตวัตถุมงคล พระอาจารย์แจ้ อีกด้วยนั้น

พระอาจารย์แจ้

           ล่าสุด (19 มิถุนายน 2565) เฟซบุ๊ก คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี เผยคลิปของพระอาจารย์แจ้ ที่ตอบคำถามลูกศิษย์ เรื่องมีคนวิพากษ์วิจารณ์ว่า เป็นพระที่ยังหนุ่มอยู่ ยังพรรษาน้อย แต่มานั่งเสกของได้แล้วหรือ แล้วการขับเรือช่วยน้ำท่วม ทำยาแก้โควิด มาอาบน้ำมนต์ มาสักเสกเลขยันต์ เป็นกิจของสงฆ์หรือไม่

พระอาจารย์แจ้

           พระอาจารย์แจ้ ตอบว่า ถ้าถามคำถามนี้นะ ต้องย้อนถามกลับไปว่า คนที่ถามทำได้อย่างกูหรือเปล่า ถ้าเกิดมาหายใจทิ้งบนสังคมบนโลกนี้ไปวัน ๆ ก็หุบปาก เอากระจกส่องหน้ารึส่องเงาตัวเองบ้าง ติคนอื่นได้ แต่ต้องติตัวเองก่อนว่าตัวเองดีขนาดไหน เกิดมาในแผ่นดินแล้ว เหยียบแผ่นดินแล้วให้หนักแผ่นดิน ทำคุณงามความดีอะไรให้กับแผ่นดินบ้าง ถ้าทำคุณงามความดี ตอบแทนคุณแผ่นดินไม่ได้ ช่วยเหลือสังคมไม่ได้ ก็อย่าไปติใครเขาเลย

           ถ้ารู้มาก เขาเรียกว่าคนรู้มาก สักแต่ว่ารู้แต่กูทำไม่ได้ จริงไหม จบดอกเตอร์ลองให้มานั่งสักยันต์สิทำได้ไหม จบปริญญาเอก ปริญญาตรี มีจิตใจอาสาช่วยเหลือสังคมบ้างไหม
           ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปได้เป็นที่พูดถึงจำนวนมาก โดยเฉพาะท่าทีของพระอาจารย์แจ้ที่ดูจะค่อนข้างเปลี่ยนไป จากที่เคยพูดช้า ๆ เสียงต่ำ และปกติพระแจ้จะเรียกแทนตัวเองว่า ฉัน แตกต่างจากคลิปนี้ที่บางช่วงใช้คำว่า กู เป็นต้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระอาจารย์แจ้ โต้เดือดปมถูกติไม่ใช่กิจสงฆ์ ชี้ทำได้อย่างกูไหม จบ ดร. สักยันต์เป็นไหม อัปเดตล่าสุด 14 ตุลาคม 2565 เวลา 11:51:35 20,912 อ่าน
TOP