x close

เจ้าของห้องกุมขมับ คนเช่าต่อเติมไม่บอกไม่กล่าว จบที่ใช้ไม้แข็งจัดการ ไม่ใช่จะทำอะไรก็ได้ !



           เจ้าของห้องเช่ากุมขมับ ผู้เช่าต่อเติมบ้าน - ติดแอร์เองโดยไม่บอกไม่กล่าว ไปเก็บค่าเช่าถึงรู้ว่าทำแบบนี้ คำตอบที่ได้ทำเอาอึ้ง จ่ายค่าเช่าแล้ว จะทำอะไรก็ได้

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ปัญหาเรื่องการเช่าบ้าน มักจะมีมาให้เป็นกรณีศึกษาอยู่เสมอ เนื่องจากมีหลายครั้งที่ผู้เช่าไม่ยอมทำตามกฎระเบียบ จนทำให้เพื่อนบ้านหรือเจ้าของได้รับความเดือดร้อนและไม่สบายใจ ดังเช่นกรณีต่อไปนี้ ที่เจ้าของห้องแถวรายหนึ่ง ได้มาตั้งกระทู้เล่าประสบการณ์ที่เพิ่งเจอมาสด ๆ ร้อน ๆ หลังไปเก็บค่าห้องจากผู้เช่ารายหนึ่ง ก่อนพบว่ามีการต่อเติมห้องโดยไม่แจ้งให้ทราบ

          คุณเอ (นามสมมติ) เจ้าของกระทู้ เล่าว่า ลักษณะของห้องแถวเป็นห้องเปล่า ๆ คิดค่าเช่าเดือนละ 2,500 บาท ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ มีห้องน้ำ 1 ห้อง ต่อมาผู้เช่ารายนี้ได้ติดเครื่องปรับอากาศและเจาะรูทำหน้าต่างภายในห้องน้ำ ตอนที่ไปเก็บค่าเช่าก็ตกใจมาก มีการถามผู้เช่าว่าทำไมไม่มาขออนุญาตก่อน ผู้เช่าตอบ ว่าจ่ายเงินค่าเช่าเเล้ว ทำได้ และบอกอีกว่า ร้อน จะติดเเอร์

          เมื่อเห็นว่าผู้เช่าไม่ยอมฟัง คุณเอจึงขอคิดค่าเช่าเพิ่มเป็น 3,000 บาท แต่ผู้เช่าไม่ยอม จึงตั้งคำถามกับชาวพันทิปว่าตนควรทำอย่างไรดี ตามกฎหมายจะทำอะไรกับผู้เช่าได้บ้าง จากนั้นก็มีคนเข้ามาตอบว่า ให้หักเงินมัดจำ ถ้าไม่พอกับค่าเสียหาย ก็เรียกมัดจำเพิ่ม หรือไม่ก็ยกเลิกสัญญา ให้ไปเช่าที่อื่นและห้ามสร้างความเสียหายอีก พร้อมถามคุณเอว่า ตอนจะปล่อยให้เช่าได้ทำสัญญาหรือเปล่า แปลกที่จะมาเรียกค่าเช่าเพิ่ม แทนที่จะคิดค่าเสียหาย

อัปเดตเพิ่ม กางสัญญาเช่าให้ดู - บอกจะริบประกันห้อง จนสุดท้ายก็ต้องยอม

 
          ต่อมา คุณเอมีการอัปเดตว่า ตนมีสัญญาเช่าระบุว่าห้ามต่อเติม ซึ่งได้ชี้เเจ้งตั้งเเต่ผู้เช่ารายนี้มาขอเช่าเเล้ว ตอนแรกคุยกันเข้าใจ เเต่สุดท้ายก็เป็นแบบนี้ พร้อมเล่ารายละเอียดเพิ่มเติมว่า ทุกเดือนเวลาตนไปเก็บค่าเช่า จะมีญาติของผู้เช่ารายนี้มาอยู่ในห้องเเถวเล็ก ๆ เเคบ ๆ นับสิบคน แถมยังมีเฟอร์นิเจอร์ เครื่องซักผ้าอย่างดี ตู้กระจก ทีวีจอเเบนขนาดใหญ่ ขนมาเข้าอยู่ด้วย ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่มาถือวิสาสะต่อเติมแบบนี้ไม่โอเค
        
          ตอนนี้ได้ค่าเสียหายจากคนเช่าเเล้ว ให้ดูเอกสารสัญญาที่ตกลงกันไว้ ตอนแรกผู้เช่าบ่ายเบี่ยง พอบอกจะริบค่าประกันห้อง สุดท้ายคุยไปคุยมาผู้เช่าก็ยอมจ่าย โดยคุณเอก็บอกอีกว่า ถ้ายังละเมิดอีกจะตัดน้ำตัดไฟ ส่วนสัญญาเช่า ทำกันไว้ 1 ปี ซึ่งผู้เช่าก็ขออยู่ต่อให้ครบสัญญา พร้อมเเจ้งว่าตอนย้ายออกจะปิดรอยตะปูที่ติดตั้งเเอร์ให้เหมือนเดิมเเละจะเอาบานกระจกประตูในห้องน้ำออกแก้ไขให้เหมือนเดิม

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า

ต่อเติมแอร์ห้องเช่า

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของห้องกุมขมับ คนเช่าต่อเติมไม่บอกไม่กล่าว จบที่ใช้ไม้แข็งจัดการ ไม่ใช่จะทำอะไรก็ได้ ! อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2565 เวลา 16:11:55 68,901 อ่าน
TOP