x close

เปิดภาพสแกน 4D ร้อยไหมทองคำทั้งหน้า สวยระยะสั้น แต่ผลเสียระยะยาว !

         เปิดภาพสแกน 4D ร้อยไหมทองคำทั้งหน้า เห็นเป็นเส้นชัดเจน เจ้าของคลิปชี้ไหมทองคำเอาออกไม่ได้ ส่งผลเสียระยะยาว

เปิดภาพสแกน 4D ร้อยไหมทองคำทั้งหน้า
ภาพจาก TikTok aeysurgery

          ทุกวันนี้เทคโนโลยีการเสริมความงามนั้นล้ำหน้าไปไกลมาก มีนวัตกรรมใหม่ ๆ อยู่เสมอทั้งตัด ฉีด เสริม เติมแต่ง มาทำให้ผู้บริโภคมีใบหน้าที่สวยได้รูปดังหวัง และหนึ่งในนั้นก็คือการร้อยไหมยกกระชับใบหน้าที่มีหลายชนิด หลายแบบแตกต่างกันไป

          ล่าสุด (21 มิถุนายน 2565) TikTok aeysurgery ได้เผยภาพแสกนใบหน้า 4 มิติ ของลูกค้ารายหนึ่งที่ผ่านการ "ร้อยไหมทองคำ" มาทั้งใบหน้าโดยระบุข้อความว่า "ลูกค้าเคยร้อยไหมทองคำมาทั้งหน้า อย่าได้ทำอะไรที่ง่าย ๆ แล้วส่งผลเสียระยะยาวนะคะ #ไม่สามารถเอาออกได้ค่ะ"

เปิดภาพสแกน 4D ร้อยไหมทองคำทั้งหน้า
ภาพจาก TikTok aeysurgery

          โดยผู้ที่ได้เห็นคลิปต่างเข้ามาคอมเมนต์ว่าไหมทองคำคือโลหะ ไม่สามารถสลายไปเองได้เหมือนไหมชนิดอื่น ๆ ซึ่งมองจากภาพที่เห็นเป็นเส้น ๆ เต็มหน้านั้นคือเส้นไหม ซึ่งก็เคยได้ยินแต่ก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันชัดเจนว่าร้อยไหมทองคำแล้วจะเข้าเครื่องแสกน MRI ได้หรือไม่ แถมถ้าหากเข้าเครื่องวัดที่ตรวจจับโลหะก็อาจจะไม่ผ่านเช่นกัน

          นอกจากนี้บางคนยังให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมว่าไหมทองคำ สลายไปเองไม่ได้ เมื่อกล้ามเนื้อยืดหด หรือขยายตามอายุ พอไหมดึงหนัก ๆ เข้าก็ไปดึงตรงกระดูกใบหน้าทำให้ส่วนตรงนั้นเปราะบางหรือถึงขั้นแตกหักได้ง่าย ๆ เลย

เปิดภาพสแกน 4D ร้อยไหมทองคำทั้งหน้า
ภาพจาก TikTok aeysurgery

          ทั้งนี้คลินิกเสริมความงามบางแห่งระบุว่าไหมทองคำเป็นโลหะหนัก จะไม่สลายไป การทำทรีตเมนต์ต่าง ๆ ที่ผิวต้องหลีกเลี่ยงความร้อนไปตลอดเพราะทองคำจะไวต่อความร้อนมากกว่าปกติ และยังไม่สามารถทำ MRI scan ได้อีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่แแพ้โลหะอาจจะมีปัญหาได้ โลหะหนักถือเป็นสารอนุมูลอิสระอย่างหนึ่ง ในปัจจุบันยังไม่มีผลการศึกษาถึงผลกระทบในระยะยาว

          ขณะที่คลินิกบางแห่งระบุว่า เส้นไหมทองคำนั้นมีความอ่อนมาก ไม่มีทางทะลุออกมานอกผิวหนัง สามารถผ่านเครื่องตรวจจับโลหะได้ตามปกติ สามารถเข้าเครื่อง MRI, ทำเลเซอร์ได้ เพราะเส้นไหมมีขนาดเล็กมาก แม้จะร้อยทั้งหน้าก็ไม่ส่งผลอะไรเพราะจุดหลอมเหลวของทองคำอยู่ที่ 1,000 องศาเซลเซียส ปกติผิวหนังของคนเราไม่สามารถทนความร้อนได้ถึงขนาดนั้น จึงไม่ต้องกังวลว่าหน้าจะไหม้

          อย่างไรก็ตาม ข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับข้อเสียและปัญหาของการร้อยไหมนั้น ต้องรอผู้เชี่ยวชาญมาชี้แจงอีกครั้ง

@aeysurgery ลูกค้าเคยร้อยไหมทองคำมาทั้งหน้าอย่าได้ทำอะไรที่ง่ายๆแล้วส่งผลเสียระยะยาวนะคะ#ไม่สามารถเอาออกได้ค่ะ เสียงต้นฉบับ - Aey Surgery ศัลยกรรมเกาหลี


คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

โพสต์

ขอบคุณข้อมูลจาก  TikTok aeysurgery

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดภาพสแกน 4D ร้อยไหมทองคำทั้งหน้า สวยระยะสั้น แต่ผลเสียระยะยาว ! อัปเดตล่าสุด 21 มิถุนายน 2565 เวลา 21:29:47 94,441 อ่าน
TOP