x close

ไม่ทิ้งกัน ! แห่ช่วย ชุมชนบ่อนไก่ ชาวบ้านลุยหาทรัพย์สินใต้ซาก - ชัชชาติ ยันไม่ทิ้ง ปชช.

           หน่วยงานรัฐ เอกชน ห้างร้านต่าง ๆ จัดส่งสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือชุมชนบ่อนไก่ ชาวบ้านลุยหาทรัพย์สินใต้กองเพลิงหวังยังหลงเหลือ ขณะที่ ผู้ว่าฯ ชัชชาติ รุดให้กำลังใจ ยันไม่ทิ้งประชาชน


           จากกรณีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนในชุมชนบ่อนไก่ ย่านพระราม 4 เสียหายไปราว 30 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องอาศัยหลับนอนในศูนย์พักพิงชั่วคราวนั้น

อ่านข่าว : ประมวลภาพเหตุการณ์ไฟไหม้ชุมชนบ่อนไก่ เพลิงพิโรธเผาบ้านเรือนวอดเสียหายหนัก

           ล่าสุด (22 มิถุนายน 2565) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ห้างร้านต่าง ๆ ได้จัดส่งสิ่งของ ข้าวสาร อาหาร น้ำดื่ม มาช่วยเหลือประชาชน ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้นำมาบริจาคที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว ศูนย์เยาวชนบ่อนไก่


           ทั้งนี้ ภายในศูนย์พักพิงดังกล่าว ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี มาตั้งโต๊ะให้ประชาชนแจ้งความ และประชาชนบางส่วนกลับไปสำรวจบ้านเรือนของตัวเองที่ถูกไฟไหม้ ค้นหาและเก็บสิ่งของที่ยังพอจะใช้ได้ออกมาจากซากบ้าน ซึ่งบางหลังพบว่าทรัพย์สินถูกไฟไหม้ทั้งหมดเพราะเก็บออกมาไม่ทัน

           นอกจากนี้ทาง กทม. จัดเตรียมพื้นที่เพิ่มเติมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน อาทิ ติดตั้งแท็งก์น้ำ ทำห้องน้ำพร้อมทั้งนำห้องน้ำเคลื่อนที่เข้ามาเสริม จัดทีมให้คำปรึกษาด้านสุขภาพจิต

           เที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและกำลังใจชาวบ้าน พร้อมเผยถึงปัญหาหลักที่ต้องเร่งแก้ไข คือ เด็กไม่มีเสื้อผ้าชุดนักเรียน และอุปกรณ์การเรียน ส่วนเรื่องที่อยู่อาศัย อาหารการกิน ต้องมีหน่วยงานเข้ามาดูแลจัดการ เช่น ตั้งโรงประกอบอาหารชั่วคราว รวมถึงที่อาบน้ำให้ประชาชน เพราะอาจจะต้องใช้เวลาอีกนานเพื่อฟื้นฟู


           รวมถึงต้องหาที่อยู่อาศัยราคาประหยัดให้ประชาชนที่ประสบภัยได้เช่าอยู่ในระยะยาวได้ เพราะที่ดินมีเจ้าของและไม่แน่ว่าจะอนุญาตให้ชาวบ้านกลับมาอยู่หรือไม่ ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. ลงพื้นที่เตรียมช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้ประสบภัยแล้ว

           ขณะที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ลงพื้นที่เก็บหลักฐาน เพื่อหาเบาะแสต้นเพลิง โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และฝ่ายทะเบียนของสำนักงานเขตปทุมวัน ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย



           เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายไม่ต่ำกว่า 30 หลัง แต่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบจำนวนที่ชัดเจน เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับการช่วยเหลือเยียวยา นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่จากทั้งจากการไฟฟ้าและการประปา มาตรวจสอบระบบไฟฟ้าและน้ำประปาในชุมชนหลังเกิดเหตุด้วย

           ล่าสุดโฆษกรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้าไปให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ประสบภัยร่วมกับ กทม. อย่างใกล้ชิดแล้ว รวมถึงสำรวจและรับฟังปัญหา ความต้องการ เพื่อที่รัฐบาลจะได้เร่งแก้ปัญหาโดยเร็วที่สุด



ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไม่ทิ้งกัน ! แห่ช่วย ชุมชนบ่อนไก่ ชาวบ้านลุยหาทรัพย์สินใต้ซาก - ชัชชาติ ยันไม่ทิ้ง ปชช. โพสต์เมื่อ 22 มิถุนายน 2565 เวลา 17:08:54 3,094 อ่าน
TOP