x close

สาวออฟฟิศ สุดเซ็ง โดนโทร. ถามงานตอนเลิกงาน ตอบไม่ได้เจอฟ้องหัวหน้า แบบนี้ใครผิด ?

          สาวตั้งกระทู้ถาม เพื่อนร่วมงานคนละแผนกโทร. ถามงานตอนเลิกงาน พอให้คำตอบไม่ได้เพราะปิดคอมฯ ไปแล้ว กลับถูกหัวหน้าต่อว่า เพราะโดนฟ้อง แบบนี้ใครผิด ?

เจ้านาย

          กำลังเป็นประเด็นที่มีคนถกเถียงกันอยู่ในขณะนี้ (21 มิถุนายน 2565) กรณีสาวคนหนึ่งได้มีการตั้งกระทู้สอบถามผ่านเว็บไซต์ พันทิบดอทคอม ว่า เจ้าตัวคล้ายถูกเจ้านายต่อว่า เนื่องจากถูกผู้จัดการอีกแผนกหนึ่ง โทร. มาถามงานตอน 6 โมงเย็น ซึ่งเป็นเวลาเลิกงานแล้ว เพราะทำงาน 8 โมง - 5 โมงเย็น จึงตอบไปว่า "ตอนนี้ออกกำลังกายอยู่ เช็กข้อมูลให้ไม่ได้ ปิดคอมแล้ว เลิกงานแล้ว พรุ่งนี้ค่อยโทร. มาใหม่"

          ทั้งนี้ ทำให้อีกฝ่ายโทร. ไปฟ้องเจ้านาย ทำให้เจ้านายของตนเองมาบอกว่าพูดแบบนี้ไม่ถูกต้อง ไม่ควรตอบแบบนี้ ควรตอบแบบอื่น ทำให้เกิดความสงสัยว่า เหตุการณ์นี้เจ้าของกระทู้ผิดหรือไม่ ในเมื่ออีกฝ่ายโทร. มาหาตอนเลิกงานแล้ว ?

โพสต์

          โดยกระทู้ดังกล่าวมีคนเข้ามาแสดงความจำนวนมาก และเกือบทั้งหมดยืนยันว่า เจ้าของกระทู้ไม่ผิด แต่เหตุผลแตกต่างกันออกไป ซึ่งก็มีทั้งที่มองว่า เจ้าของกระทู้ไม่ผิด คนที่ผิดคืออีกฝ่าย เพราะโทร. มารบกวนตอนเลิกงานแล้ว เป็นพฤติกรรมไม่ดีที่คนไทยมองข้าม เพราะถ้าเหตุการณ์นี้เป็นที่ต่างประเทศ คนที่โทร. มารบกวนตอนเลิกงาน ควรเป็นฝ่ายผิดมากกว่า และออกไปในทางเสียมารยาทด้วยซ้ำ รู้สึกตลกกับวัฒนธรรมอยากได้ข้อมูลตอน 6 โมงเย็นมาก สงสัยเหมือนกันว่า 4 - 5 ชั่วโมงก่อนเลิกงาน ทำอะไรอยู่ แบบนี้เรียกได้ว่าเป็นการจัดการเวลาไม่ดีเอาเสียเลย

          ทว่า เหตุผลส่วนใหญ่แม้จะบอกว่าเจ้าของกระทู้ไม่ผิด แต่ก็ไม่ได้ถูกเสียทีเดียว เพราะมองว่าเจ้าของกระทู้อาจเป็นคนตรง และอาจจะใช้คำพูดที่ผิดไป ใช้คำที่ดูไม่เหมาะสม ดูตรงเหมือนขวานผ่าซากเกินไป ไม่มีทักษะหรือศิลปะในการสื่อสารที่ดี เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ มันมีคำพูดที่น่าฟังกว่านี้ในการตอบกลับ

คอมเมนต์

          พร้อมแนะนำแนวทางเพื่อเก็บเป็นประสบการณ์หากภายภาคหน้าเจอเหตุการณ์แบบนี้อีก เช่น อย่าไปพูดเชิงสั่ง เพราะมีวิธีที่นุ่มนวลกว่า คือ ควรถามกลับว่า ทำยังไงดีคะ พอดีว่าออกมาจากออฟฟิศแล้ว พรุ่งนี้จะดูให้ได้ไหมคะ เหมือนกับเป็นการให้ลูกบอลไปอยู่ที่เท้าเขา ให้เขาตัดสินใจ ให้รับผิดชอบการตัดสินใจของเขาเอง

          เพราะก็เข้าใจได้ว่าในตอนนั้นเจ้าของกระทู้กำลังออกกำลังกายอยู่ แล้วมีเรื่องแทรกเข้ามาแบบไม่ได้ตั้งตัวในการคิดคำตอบให้ออกมาสวย ๆ เหมือนคนมีเวลานั่งคิดคำตอบในกระทู้แบบ ให้เอาคำแนะนำในกระทู้เก็บไว้เป็นประสบการณ์ ไม่ต้องเครียด ค่อย ๆ เรียนรู้ไป ดูว่าคนในที่ทำงานเขามีวัฒนธรรมอย่างไร

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

ขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิบดอทคอม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวออฟฟิศ สุดเซ็ง โดนโทร. ถามงานตอนเลิกงาน ตอบไม่ได้เจอฟ้องหัวหน้า แบบนี้ใครผิด ? อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2565 เวลา 19:53:52 7,409 อ่าน
TOP