x close

พบต้นพญารากหอมโผล่ในบ้าน สมุนไพรหายากเพิ่มพลังทางเพศ ตลาดขายกัน 1 แสน


          พบต้นพญารากหอม สมุนไพรไทยหายาก เป็นยาบำรุงกำลัง ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศชั้นดี พบขายในท้องตลาดถึงกิโลกรัมละ 1 แสนบาท ชื่อชั้นเทียบได้กับโสมเกาหลี

ต้นพญารากหอม

          วันที่ 24 มิถุนายน 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.เมือง จ.พะเยา มีการพบสมุนไพรต้นพญารากหอม หรือตำยานตัวเมีย อบเชยเถา ซึ่งเชื่อว่าเป็นสมุนไพรชูกำลัง หายาก โดยนายธรรมปพน เจ้าของบ้าน เล่าว่า ก่อนหน้านี้ไม่ทราบเลยว่าต้นดังกล่าวคือต้นอะไร ที่ผ่านมาเวลาตัดหญ้าก็จะตัดมันตลอด จนมันกระจายไปทั่วลานบ้าน

          จากนั้น เพื่อนบ้านมาเห็นพอดี จึงค้นข้อมูลในอินเทอร์เน็ต ทำให้รู้ว่า ต้นนี้คือต้นพญารากหอม เป็นของที่มีราคาแพงมาก หายาก ลักษณะเหมือนโสมเกาหลี ในอินเทอร์เน็ตขายกันหลักพันถึงแสนบาทต่อ 1 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดขุดนำไปขาย เพราะไม่มีข้อมูลการรับซื้อขายที่แน่นอน หลังจากนี้จะดูแลต้นพญารากหอมอย่างดี เพื่อนำไปบำรุงร่างกาย

          สำหรับลักษณะของต้นพญารากหอม เป็นไม้เถาวัลย์ขนาดเล็กออกตามพื้นดิน ต้นโตเต็มยาว 5-10 เมตร ลำต้นจะเลื้อยไปทั่วพื้นดิน มีขนสั้น น้ำยางสีขาว ใบเขียวลายขาว เรียวยาว เถาเป็นเรียวสีน้ำตาลอมม่วง รากมีกลิ่นหอม รสชาติหวานอมขม

          ส่วนสรรพคุณสำคัญ เชื่อกันว่าช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ นำไปต้มกินสด ดองเป็นยา ทำยังไงก็ได้ทั้งนั้น

ต้นพญารากหอม
ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบต้นพญารากหอมโผล่ในบ้าน สมุนไพรหายากเพิ่มพลังทางเพศ ตลาดขายกัน 1 แสน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2565 เวลา 11:57:18 109,098 อ่าน
TOP